Tin tức
Thứ năm , 22/04/2021, 16:00

Công ty khởi nghiệp công nghệ y tế Halodoc nhận được 80 triệu đô la trong vòng tài trợ mới

.

Halodoc, một trong những công ty khởi nghiệp công nghệ y tế lớn nhất Indonesia, đã nhận được tài trợ tổng cộng 80 triệu đô la từ các nhà đầu tư mới bao gồm tập đoàn Astra International của Indonesia và nhà đầu tư nhà nước Temasek của Singapore, công ty cho biết ngày hôm nay (21/4).

Công ty khởi nghiệp công nghệ y tế lớn nhất Indonesia - Halodoc cung cấp một nền tảng giúp bệnh nhân đặt lịch xét nghiệm COVID-19 và đặt lịch hẹn tại bệnh viện.

Halodoc cho biết chi nhánh đầu tư mạo hiểm của Astra là Astra Digital Internasional đã dẫn đầu vòng gọi vốn Series C của startup này. Đợt này đánh dấu lần đầu tiên Astra và Temasek đầu tư vào công ty.

Các nhà đầu tư lần đầu khác tham gia bao gồm Telkomsel Mitra Inovasi, chi nhánh đầu tư mạo hiểm của nhà điều hành di động nhà nước Indonesia Telkomsel, cũng như Ngân hàng Bangkok. Các nhà đầu tư hiện tại, bao gồm cả quỹ đầu tư mạo hiểm Openspace Ventures và UOB Venture Management, cũng tham gia vào vòng này.

Các nhà đầu tư hiện có khác tại Halodoc bao gồm Quỹ Bill & Melinda Gates, cũng như Gojek, công ty khởi nghiệp công nghệ có giá trị nhất Indonesia.

Halodoc, được thành lập vào năm 2016, cung cấp dịch vụ tư vấn từ xa với các bác sĩ và dịch vụ phân phối thuốc trực tuyến trên ứng dụng của mình. Kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát, nó cũng đã bắt đầu cung cấp một nền tảng giúp bệnh nhân đặt lịch xét nghiệm COVID-19 và đặt lịch hẹn tại bệnh viện. Công ty cho biết họ có 20 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và hơn 20.000 bác sĩ đã đăng ký.

Các công ty khởi nghiệp công nghệ y tế như Halodoc dự kiến ​​sẽ nhận được một cơn gió lớn từ đại dịch COVID-19 do nhu cầu dự kiến ​​tăng đối với các dịch vụ như tư vấn y tế trực tuyến. Tuy nhiên, vào đầu tháng 4, DealStreet Asia đã báo cáo rằng Halodoc đã đóng cửa một trong những đơn vị kinh doanh của mình và doanh thu của công ty trong quý 3 năm 2020 đã "giảm hơn 50%" so với ba tháng trước đó.

Halodoc đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về báo cáo.

Tuy nhiên, việc tài trợ từ các nhà đầu tư tên tuổi như Astra, một trong những tập đoàn lớn nhất ở Indonesia và Temasek cho thấy kỳ vọng tăng trưởng đối với lĩnh vực công nghệ y tế vẫn còn cao ở một quốc gia tiếp tục vật lộn với hệ thống y tế đang bị rạn nứt.

Địa lý hải đảo thưa thớt của Indonesia đồng nghĩa là hiện có nhiều người, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, rất khó tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nguồn cung bác sĩ cũng thiếu: Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Indonesia trung bình có 4,65 bác sĩ trên 10.000 dân vào năm 2019, thấp hơn nhiều so với các nước cùng khu vực như Thái Lan, có 9,19 bác sĩ trên 10.000 dân.

Halodoc hiện đang cạnh tranh với Alodokter, được hỗ trợ bởi SoftBank Ventures Asia, chi nhánh đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản và Doctor Anywhere có trụ sở tại Singapore, được hỗ trợ bởi nhà điều hành bệnh viện Malaysia.

Khoản đầu tư từ Astra cũng cho thấy tập đoàn kinh doanh từ lĩnh vực ô tô đến nông nghiệp đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sang kỹ thuật số và công nghệ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Nikkei Asia, Chủ tịch Astra Djony Bunarto Tjondro cho biết công ty đang "khám phá nhiều lĩnh vực kinh doanh khác, và chúng tôi rất quan tâm đến đầu tư kỹ thuật số."

Trong một tuyên bố về khoản đầu tư Halodoc, Tjondro cho biết việc Astra tham gia rót vót "thể hiện sự tin tưởng của chúng tôi vào tầm nhìn của Halodoc và cam kết giảm bớt những thách thức xung quanh việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Indonesia."

Lyly

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty khởi nghiệp công nghệ y tế Halodoc nhận được 80 triệu đô la trong vòng tài trợ mới tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang