Tin tức
Thứ năm , 15/04/2021, 09:00

Công ty xe máy điện Dat Bike’s huy động được 2,6 triệu USD từ quỹ ngoại

.

Dòng vốn mới này sẽ giúp Dat Bike’s thực thi kế hoạch mở rộng thông qua việc xây dựng chuỗi cung ứng của mình ở Đông Nam Á trong vòng 2-3 năm tới.

Dat Bike’s - một công ty khởi nghiệp Việt Nam với tham vọng trở thành công ty xe máy điện hàng đầu Đông Nam Á, đã huy động được 2,6 triệu USD tiền tài trợ vòng Series A. Jungle Ventures  đứng đầu trong vòng huy động này cùng với Wavemaker Partners, Hustle Fund và iSeed Ventures.

Dat Bike’s đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 12/2020. Đã có vài trăm chiếc xe máy được bán ra, với ​​số lượng đơn đặt hàng mới tăng trưởng 35% ngay sau khi khai trương cửa hàng này. 

Dòng sản phẩm đầu tiên của Dat Bike’s có tên Weaver’s được tạo ra để cạnh tranh với xe máy chạy bằng xăng. Dòng này có giá lên tới 39,9 triệu đồng, tương đương khoảng 1.700 USD. Mức giá này tương đương với mức giá trung bình của những chiếc xe máy chạy bằng xăng trên thị trường. Tuy nhiên, để thúc đẩy bán hàng, Dat Bike’s hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính để cung cấp cho người tiêu dùng gói vay trả góp 12 tháng không lãi suất.

Thay vì tìm nguồn cung ứng từ Trung Quốc và các nước khác, bao gồm hậu cần hợp lý và chuỗi cung ứng hiệu quả hơn, Dat Bike’s được sản xuất tại Việt Nam và nguyên vật liệu cũng được làm từ nhà cung cấp trong nước.

Theo đại diện Jungle Ventures, ngành công nghiệp xe hai bánh trị giá 25 tỷ USD ở Đông Nam Á nói riêng đã chín muồi để gặt hái những lợi ích từ những phát triển mới về xe điện và tự động hóa. Quỹ kỳ vọng Dat Bike sẽ dẫn đầu mức phí này và tạo ra một chuẩn mực mới không chỉ trong khu vực, mà còn có khả năng trên toàn cầu về diện mạo và hoạt động của thế hệ xe điện hai bánh tiếp theo. Cùng với Dat Bike’s, trên thị trường có VinFast và PEGA là sản xuất xe hai bánh chạy điện.

Dat Bike’s do Sơn Nguyễn sáng lập và điều hành. Anh bắt đầu học cách chế tạo xe đạp từ các bộ phận phế liệu khi đang làm kỹ sư phần mềm tại Thung lũng Silicon. Năm 2018, anh về Việt Nam và cho ra đời Dat Bike’s. Theo Sơn Nguyễn, hơn 80% hộ gia đình ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam sở hữu xe hai bánh, nhưng phần lớn chạy bằng khí đốt.

Những chiếc xe này được sản xuất tại Việt Nam với hầu hết phụ tùng trong nước. Điểm hấp dẫn của Dat Bike’s là khả năng cạnh tranh với xe máy xăng về giá cả và hiệu suất. Dat Bike’s cho hiệu suất cao gấp 3 lần (5 kW so với 1,5 kW) và phạm vi hoạt động gấp 2 lần (100 km so với 50 km) của hầu hết các loại xe máy điện trên thị trường, ở cùng mức giá.  Xe Weaver có thể được sạc đầy trong khoảng ba giờ và đi được tới 100 km trong một lần sạc (lần lặp lại tiếp theo của xe máy sẽ đi được 200 km trong một lần sạc).

Vũ Anh

Theo baodautu.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty xe máy điện Dat Bike’s huy động được 2,6 triệu USD từ quỹ ngoại tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang