Tin tức
Thứ ba , 20/07/2021, 10:00

Hành trình 8 năm Muối Tôm Tây Ninh thương hiệu Dh Foods

.

Trước khi có danh mục gia vị Việt đa dạng với hơn 150 SKUs như hiện tại, đội ngũ Dh Foods những ngày đầu đã trầy trật “thử và sai” với loại gia vị đầu tiên là Muối tôm Tây Ninh.

Hành trình tìm đối tác sản xuất Muối tôm Tây Ninh

Năm 2013, thời điểm công ty mới đi vào hoạt động, Dh Foods quyết định nghiên cứu sản xuất và ra mắt các loại Muối chấm Tây Ninh. Ý tưởng sơ khởi lúc đó là Muối Tôm, Muối Ớt Tây Ninh ăn ngon, bảo quản lại đơn giản, phù hợp với tiêu chí Không màu tổng hợp, Không chất bảo quản nhân tạo mà công ty đã cam kết từ lúc bắt đầu.

Ông Nguyễn Trung Dũng – CEO Dh Foods kể bắt đầu từ các chủ sạp trong những ngôi chợ truyền thống của Tây Ninh như: chợ Long Hoa, chợ Thương Binh, chợ Gò Dầu... đội ngũ Dh Foods lặn lội hỏi thăm từng cơ sở sản xuất, trải qua nhiều tháng ròng rã để tìm đối tác phù hợp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng, năng suất và uy tín khi hợp tác. Thách thức đối với Dh Foods đến từ chỗ đa số cơ sở sản xuất đều theo mô hình hộ gia đình, sản xuất nhỏ lẻ, không thể đáp ứng những đơn hàng lớn hàng tấn sản phẩm, hoặc không đảm bảo tiêu chí chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như yêu cầu của mình.

"Dh Foods đặt ra nguyên tắc từ đầu sản xuất gia vị không được dùng màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo và phải sử dụng nguyên liệu tươi nhưng rất khó tìm được cơ sở có thể đáp ứng", Ông Dũng chia sẻ. Sau nhiều tháng tưởng chừng vô vọng, Dh Foods đã tìm được một công ty sản xuất muối có hệ thống máy sấy và nhà xưởng đạt tiêu chuẩn. Đây là nền tảng bước đầu để đi đến thiết lập quan hệ hợp tác dựa trên những nguyên tắc về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm không thỏa hiệp.

Hành trình chinh phục thị trường

Việc bán hàng, tiếp cận thị trường giai đoạn đầu đối với Dh Foods cũng khó khăn không kém. Cuối năm 2013 may mắn mỉm cười với Dh Foods khi hàng được vào 2 hệ thống Siêu Thị lớn là BigC và CoopMart, mở đường cho sự có mặt của sản phẩm Dh Foods tại hầu hết hệ thống siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi ở thời điểm hiện tại. Đội ngũ Dh Foods rong ruổi làm các chương trình sampling, hoạt náo, dùng thử tại các Siêu thị, lắng nghe ý kiến đánh giá của khách hàng và thuyết phục bán từng hũ sản phẩm đầu tiên.

Vì không dùng màu thực phẩm, Muối tôm Tây Ninh của Dh Foods không có màu đỏ cam rực bắt mắt, cũng khác với các loại Muối tôm Tây Ninh khách từng thấy trên thị trường. Cứ kiên trì lặp đi lặp lại thông điệp "Không màu tổng hợp, Không chất bảo quản nhân tạo", đồng thời vị muối ngon, dễ ăn, hợp khẩu vị, Dh Foods dần dần thuyết phục được khách hàng.

Nhân viên tiếp thị Dh Foods mời khách dùng thử và giới thiệu Muối tôm Tây Ninh (Hình ảnh được chụp năm 2019)

Hành trình phát triển sản phẩm mới của dòng Muối chấm Tây Ninh

Với hai sản phẩm ban đầu là Muối tôm Tây Ninh và Muối ớt Tây Ninh được thị trường đón nhận, Dh Foods phát triển thêm các loại muối khác như Muối ớt xanh Tây Ninh (dùng ớt xanh thay vì ớt đỏ - loại muối khô màu xanh gần như đầu tiên trên thị trường thời điểm đó); Muối tiêu, Muối tiêu lá chanh (Muối với lá chanh sấy khô, vị chua tự nhiên, giải phóng thời gian cho khách hàng khỏi ti tỉ bước làm muối chấm mỗi khi ăn gà, trứng), Muối chấm hoa quả… Đến nay dòng Muối chấm Tây Ninh Dh Foods có 12 loại sản phẩm khác nhau, phục vụ nhu cầu, khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng.

12 loại Muối chấm Tây Ninh được bày bán rộng rãi tại các siêu thị

 Ngay sau khi xuất hiện tại tập 5 chương trình Thương vụ Bạc Tỷ - Shark Tank Mùa 4, tuy không "chốt deal" được trong chương trình, Dh Foods vẫn nhận được đầu tư từ các "cá mập" ngoài bể. Dh Foods nhanh chóng chuyển đổi thành Công ty Cổ phần vào cuối tháng 6 vừa rồi. Công ty cũng có động thái chuyển mình đầu tiên khi quyết định thay đổi nhận diện bao bì các dòng sản phẩm, bao gồm cả dòng sản phẩm chủ lực Muối chấm Tây Ninh.

Muối chấm Tây Ninh Dh Foods đổi mới diện mạo

Ông Nguyễn Trung Dũng cũng được biết đến nhiều với câu chuyện khởi nghiệp tuổi 50, khi được hỏi về lời khuyên cho những ai muốn khởi nghiệp, ông từng nói: "Sau nhiều lần khởi nghiệp thất bại, điểm cốt yếu để có thể khởi nghiệp tránh được mất mát, đau thương là cái gì cũng nên làm từ từ, tiết kiệm chi phí ban đầu, chọn sản phẩm thật kỹ, không đụng các đại gia…, làm việc chăm chỉ, kiên trì. Đặc biệt, phải liên tục cải thiện chất lượng và đổi mới". Nhìn lại hành trình 8 năm của chai Muối Tôm Tây Ninh, quả đúng với những gì CEO Dh Foods đã chia sẻ.

Theo Ánh Dương

nhipsongkinhte.toquoc.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hành trình 8 năm Muối Tôm Tây Ninh thương hiệu Dh Foods tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang