Tin tức
Thứ ba , 02/04/2019, 09:40

Starter by Schoolab@INTEK: Chương trình giúp các bạn trẻ từ phác thảo ý tưởng khởi nghiệp đến sẵn sàng tiến vào thị trường!

.

Schoolab là một hệ thống kinh doanh đột phá có trụ sở tại Paris và Silicon Valley, đang hoạt động tại hơn 5 quốc gia trên toàn thế giới. Vừa qua, Schoolab đã hợp tác với công ty cổ phần đào tạo INTEK - INTEK Training JSC, bước đầu phát triển chương trình đột phá Đông Nam Á.

Chương trình được diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Sứ mệnh của Schoolab là chọn lọc và dẫn dắt những nhân tài đến từ các trường đại học hay từ các công ty đa quốc gia; từ đó, nuôi dưỡng tiềm năng của họ thông qua quá trình phát triển và thúc đẩy dựa trên những dự án thực tế, nhằm khơi dậy văn hóa sáng tạo đổi mới trong mỗi cá nhân. Những sứ mệnh này được thực hiện bởi phương thức tiếp cận độc đáo, kết hợp sự khác biệt phong phú từ văn hóa đa quốc gia ở nhiều lĩnh vực… từ đó, nhanh chóng đổi mới hiệu quả mô hình kinh doanh.

Được các chuyên gia kinh tế nước ngoài công nhận là con hổ thứ 5 của châu Á, Việt Nam với nền kinh tế phát triển có tỉ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 7%, và lợi thế lớn khi cơ cấu dân số đạt 70% người dân đang trong độ tuổi từ 15 đến 64. Ngoài ra, Việt Nam hiện đang được liệt kê là một trong 50 nền kinh tế hàng đầu vào năm 2050 do HSBC lập danh sách và là một trong các nền kinh tế tiềm năng của danh sách Next Eleven được lập bởi Goldman Sach.

Tuy nhiên, trong khi có rất nhiều hoạt động hỗ trợ các công ty khởi nghiệp bằng việc huy động nguồn vốn hoặc mở rộng mô hình kinh doanh thông qua cố vấn hay đào tạo, thì có rất ít các hoạt động đồng hành với doanh nhân khởi nghiệp từ bước phác thảo ý tưởng khởi nghiệp. Những thiếu sót này của thị trường đã được Schoolab tìm ra trong quá trình nghiên cứu và khảo sát hệ sinh thái Việt Nam. Đội ngũ của Schoolab đã tiếp xúc với hơn 200 chuyên gia và doanh nhân khởi nghiệp, đồng thời tham dự nhiều sự kiện bao gồm TechFest diễn ra ở Đà Nẵng, nơi Schoolab đóng vai trò thành viên ban giám khảo cho UNDG’s Youth: Co Startup Challenge.

Qua nghiên cứu và trải nghiệm, Schoolab quyết định tận dụng cơ hội này để hợp tác với INTEK thực hiện chương trình của mình tại Việt Nam. Từ năm 2014, chương trình Starter by Schoolab đã hỗ trợ cho hơn 480 công ty tại Paris và San Francisco. Hiện nay, có đến 70% các doanh nghiệp này vẫn đang hoạt động và đã huy động được hơn 35 triệu đô la.

INTEK là học viện đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin cao cấp cho những tài năng IT trẻ, một mô hình đào tạo mới mẻ cho phép các nhân tài có thể tự tin đối diện với sân chơi công nghệ toàn cầu. INTEK đang định vị thương hiệu trên con đường cách mạng giáo dục cho giới trẻ bằng sự giải phóng. Không chỉ là truyền đạt kiến thức, mà là hướng dẫn cho mỗi học viên kỹ năng tự học và tư duy, mô hình giáo dục của INTEK đang trau dồi cho các nhân tài một phương thức vô hạn, sẵn sàng đối diện với những biến đổi to lớn của thế kỷ.

Sự hợp tác mang tính chiến lược của Schoolab và INTEK sẽ thúc đẩy những kỹ năng của các nhân tài lên một tầm cao mới và góp phần biến những ý tưởng kinh doanh trở thành hiện thực. Theo ông Phan Chính, CEO của công ty cổ phần đào tạo INTEK cho biết: "Sự hợp tác với Schoolab đã mở ra những cơ hội tuyệt vời cho sinh viên của chúng tôi, họ sẽ được trải nghiệm môi trường doanh nghiệp thực tế và dễ dàng nhìn ra các thách thức tiềm ẩn trong quá trình khởi nghiệp". Đồng sáng lập và CEO Schoolab, ông Julien Fayet, cho biết thêm: "Quyết định khởi động chương trình Đông Nam Á của chúng tôi tại Thành phố Hồ Chí Minh là một quyết định mang tính chiến lược, và dưới sự quản lý của đối tác INTEK, chúng tôi tin rằng đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các ứng viên tương lai cũng như cho chúng tôi, khi các doanh nhân có thể khởi đầu trong một môi trường lành mạnh, nơi những tinh thần khởi nghiệp được phát triển thông qua việc tương tác hàng ngày với các chuyên gia công nghệ". Chương trình "Starter by Schoolab@INTEK" sẽ được diễn ra tại học viện INTEK, một không gian công nghệ cởi mở và thân thiện tuyệt vời để học tập và làm việc.

Chương trình được khởi động từ ngày 13 tháng 5 năm 2019 và diễn ra liên tục trong 6 tháng, các doanh nhân trẻ triển vọng trong và ngoài nước sẽ tham gia một chuỗi hội thảo chuyên đề về "Doanh Nhân", "Định Vị Tư Duy" và "Phương Thức Khởi Nghiệp Tinh Gọn". Trang bị hiệu quả cho các doanh nhân trẻ phương pháp bắt đầu từ phác thảo ý tưởng đến một mô hình sản phẩm hoàn thiện cho khách hàng, định vị sứ mệnh rõ ràng cho những người đồng hành trong lộ trình khởi nghiệp: cách tạo ra lực kéo thị trường và cách thức vượt qua khủng hoảng thị trường.

Vào tháng 6 năm 2019, Schoolab và INTEK sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác thông qua việc khởi động chương trình mang tên "Talent & Innovation Factory". Các sinh viên của INTEK - INTEKer, sẽ được tham gia khóa huấn luyện 4 tháng cùng các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực đến từ Schoolab. Sinh viên sẽ có cơ hội vận dụng phương pháp "Định Vị Tư Duy" và "Khởi Nghiệp Tinh Gọn" để giải quyết các thách thức của doanh nghiệp. Đây sẽ là một sự đổi mới vô hạn!

Theo ttvn.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Starter by Schoolab@INTEK: Chương trình giúp các bạn trẻ từ phác thảo ý tưởng khởi nghiệp đến sẵn sàng tiến vào thị trường! tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang