Tin tức
Thứ sáu , 16/04/2021, 10:00

Startup sức khỏe Docosan nhận vốn 1 triệu USD

.

Docosan đã thiết lập kết nối với hơn 100 y bác sĩ và cơ sở y tế với trên 36 chuyên khoa. Thông qua việc phát triển ứng dụng công nghệ y tế, Docosan giúp kết nối bệnh nhân với bác sĩ 24/7 tại Việt Nam.

Được thành lập vào tháng 1/2020, Docosan được biết đến là một startup phát triển ứng dụng công nghệ nhằm kết nối bệnh nhân với bác sĩ 24/7 tại Việt Nam.

Mới đây startup này công bố huy động thành công số tiền 1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống từ công ty đầu tư mạo hiểm AppWorks có trụ sở Đài Loan, cùng một số nhà đầu tư khác bao gồm: Huat Ventures và David Ma.

Nền tảng Docosan (Docosan App & Docosan Web) cho phép bệnh nhân có thể so sánh giá dịch vụ giữa các cơ sở y tế của nhiều chuyên khoa khác nhau; đặt lịch hẹn 24/7; trò chuyện với nhân viên chăm sóc; quản lý dữ liệu sức khỏe miễn phí.

Đối với các cơ sở y tế, Docosan là một nền tảng tiện lợi giúp tiếp cận và quản lý nhiều bệnh nhân hơn; quản lý dữ liệu phòng khám. Đồng thời, Docosan đảm bảo an toàn dữ liệu của bệnh nhân khi chia sẻ với phòng khám hoặc bác sĩ.

Tính đến hiện tại, Docosan đã thiết lập kết nối với hơn 100 y bác sĩ và cơ sở y tế với trên 36 chuyên khoa. Nhiều người Việt Nam thường lựa chọn bác sĩ dựa vào lời khuyên và giới thiệu mà không quan đến đến chi phí, địa điểm và chất lượng dịch vụ.

Dựa vào phần "Đánh giá" mà bệnh nhân để lại sau khi khám chữa bệnh, Docosan có thể biết được rằng hệ thống hoạt động hiệu quả như thế nào trong việc hỗ trợ bệnh nhân tìm được bác sĩ ưu tú với chi phí phù hợp.

Đặc biệt, Docosan còn có một lợi ích khác là hạn chế lượt quảng cáo trên ứng dụng, cũng như giảm thiểu số lượng công việc quản lý, giám sát mà bác sĩ phải làm để họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho bệnh nhân.

Theo bà Beth Ann Lopez - đồng sáng lập và CEO Docosan, từ trước đến giờ, ngành chăm sóc sức khỏe vẫn chưa thể hoạt động hiệu quả do nhiều vấn đề như: chen lấn xếp hàng, thời gian khám bệnh kéo dài hay chất lượng dịch vụ khó quản lý và đánh giá.

Trong khi đó, việc ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề này còn rất thấp. Bệnh nhân thường chọn bác sĩ hay phòng khám do người thân, bạn bè giới thiệu. Đây chính là một bài toán hóc búa ở Việt Nam với hơn 50.000 phòng khám tư nhân.

"Phần mềm đặt lịch độc quyền của Docosan cho phép cho các bác sĩ có thể dễ dàng quản lý việc đặt lịch khám tại các cơ sở y tế đông đúc, điều mà mọi người ngày càng lo ngại trong bối cảnh đại dịch bùng phát", bà Beth Ann Lopez cho biết.

Ngoài ra, công ty cũng đã tích hợp thanh toán điện tử và bảo hiểm vào nền tảng của mình, đồng thời có kế hoạch bổ sung các dịch vụ y tế và dược phẩm từ xa.

Được biết, Docosan đang lên kế hoạch mở rộng nền tảng sang những quốc gia khác trong khu vực, đặc biệt là các thị trường có hệ thống chăm sóc sức khỏe tư nhân lớn.

"Tất cả chúng ta đều sẽ được hưởng lợi từ một thế giới mà ở đó, việc đặt lịch khám với một bác sĩ giỏi cũng dễ dàng như đặt một chuyến xe Grab", CEO Docosan chia sẻ.

Việt Hưng

Theo theleader.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup sức khỏe Docosan nhận vốn 1 triệu USD tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang