Tin tức
Thứ năm , 21/01/2021, 10:00

Thiên tài toán học - "siêu dị nhân" Lê Duy Bách chính thức đầu quân cho Vingroup, thừa nhận đây là bước đà cho những hoài bão lớn hơn

.

Sở hữu một loạt thành tích khủng như lọt vào chung kết "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16", đạt số điểm tuyệt đối 150 tại "Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2", Lê Duy Bách đã chính thức được Tập đoàn Vingroup chiêu mộ.

Mới đây, "thiên tài toán học Việt Nam" Lê Duy Bách công bố tin vui trên trang cá nhân: anh đã chính thức đầu quân cho Tập đoàn Vingroup. Cụ thể, chàng trai này sẽ trở thành NLP Intern (Thực tập sinh Xử lý ngôn ngữ tự nhiên,) làm việc tại Vingroup Big Data Institute (Viện nghiên cứu dữ liệu lớn Vingroup).

Nói về cơ hội này, Bách chia sẻ: "Đến với VinBigdata, em tin đây là bước đà lớn giúp bản thân tiếp cận và làm chủ các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu... tiến tới thực hiện những hoài bão lớn hơn".

"Trước mắt, dự định của em trong khoảng thời gian thực tập là củng cố nền tảng kiến thức, từ đó có những định hướng cụ thể hơn trên con đường nghiên cứu trong tương lai", anh bày tỏ.

Lê Duy Bách thông báo tin vui trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình FBNV)

Vingroup Big Data Institute được thành lập tháng 8/2018, với sứ mệnh trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ, dữ liệu dẫn đầu Việt Nam, đẳng cấp quốc tế. Đây cũng là nơi tập hợp nhiều nhân tài trong lĩnh vực công nghệ như GS. Vũ Hà Văn - Đại học Yale (Mỹ), TS. Đào Đức Minh - ĐH Johns Hopkins (Mỹ),…

Trước khi nhận lời về Vingroup, Duy Bách từng có thời gian làm việc cho Big-O Coding từ tháng 9/2019. Big-O Coding là dự án cung cấp các khóa về thuật toán trên hệ thống chấm bài nổi tiếng: Codeforces, SPOJ, Topcoder, Hackerrank... Công việc của anh là giảng dạy các lớp online, cũng như làm giám khảo ra đề các kỳ thi của Big-O.

Thông tin trên đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng, với hơn 5.000 lượt thích và gần 200 lượt bình luận. Đa số mọi người đều công nhận đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Lê Duy Bách, nhất là sau màn trình diễn đầy thuyết phục của anh tại hai chương trình "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16" và "Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2".

Fanpage của Vingroup Big Data Institute cũng đăng bài về Duy Bách (Ảnh chụp màn hình)

Lê Duy Bách vốn là cựu học sinh chuyên Hóa của trường THPT Hà Nội – Amsterdam. Trong ba năm học tại đây, anh đã dành được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như giải nhất Học sinh giỏi Hóa cấp Thành phố, thành viên đội tuyển thi Học sinh giỏi Quốc gia, Huy chương Đồng – Lập trình Quốc tế, vòng Châu Á – Thái Bình Dương, vô địch Olympic Tin học Sinh viên 2018 khối chuyên Tin,…

Sau khi tốt nghiệp, Lê Duy Bách đã thi đỗ khoa Công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Hiện tại, anh đang là sinh viên năm cuối của trường. Chàng trai này cũng gây ấn tượng với khả năng tiếng Anh đạt IELTS 7.5.

Ngoài hóa học và công nghệ, Lê Duy Bách còn có niềm đam mê mãnh liệt dành cho lịch sử nước nhà, đặc biệt là về các triều đại phong kiến Việt Nam. Chính vốn kiến thức đồ sộ này đã giúp anh làm nên chuyện tại các cuộc thi sau đó.

Lê Duy Bách khi đang tham gia chương trình "Đường lên đỉnh Olympia"

Tại "Đường lên đỉnh Olympia", Lê Duy Bách là 1 trong 4 người lọt vào trận chung kết năm thứ 16. Anh cũng đang giữ kỷ lục là thí sinh có điểm số cao nhất cuộc thi quý (380 điểm). Ngay từ khi còn học cấp 2, chàng trai 22 tuổi đã quyết tâm được có mặt tại sân chơi học thuật dành cho học sinh này.

Xuất hiện trong tập 6 của chương trình "Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2", Lê Duy Bách một lần nữa khiến cho khán giả tâm phục khẩu phục. Anh trở thành tuyển thủ đầu tiên đạt số điểm tuyệt đối 150 từ ban giám khảo.

Thử thách mà chương trình dành cho Duy Bách là "Số nguyên tố tung hoành". Nhiệm vụ của anh là ghi nhớ các con số, tính toán logic, phân tích và loại trừ 3 dãy số gây nhiễu chạy trên màn hình.

Dù vậy, thử thách này cũng không thể gây khó dễ cho người được mệnh danh là "siêu dị nhân" này. Chỉ trong một thời gian ngắn, Duy Bách đã thực hiện xong vài nghìn phép tính, tìm được 3 từ khóa và liên kết chúng để tạo thành mật mã trước sự choáng váng của toàn bộ ban giám khảo và khán giả.

Linh Hân

Theo Doanh nghiệp tiếp thị

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thiên tài toán học - "siêu dị nhân" Lê Duy Bách chính thức đầu quân cho Vingroup, thừa nhận đây là bước đà cho những hoài bão lớn hơn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang