Tin tức
Thứ năm , 17/09/2020, 07:40

Với hơn 30,000 xe đang hoạt động, nền tảng quản lý và điều vận xe EMDDI nhận đầu tư từ ThinkZone Ventures

.

Mới đây, EMDDI, nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến với số lượng taxi tham gia lớn nhất ở Việt Nam (hơn 30,000 xe hoạt động hàng ngày trên nền tảng), vừa công bố hợp tác đầu tư được dẫn dắt bởi quỹ ThinkZone Ventures, cùng một số nhà đầu tư khác tại Việt Nam. Thương vụ đã được hoàn thành từ tháng 7/2020, thông tin cụ thể sẽ được công bố sau.

Được phát triển từ một dự án công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội, EMDDI là nền tảng điều vận xe trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam cho phép nhiều đơn vị vận tải cùng sử dụng để tối ưu các dịch vụ điều vận của mình.

 

Lâu nay, nhiều hãng taxi và vận tải tại Việt Nam đã phải mua hoặc tự xây dựng phần mềm đặt xe của riêng mình nhưng vẫn không hiệu quả do chi phí cao, mật độ và độ phủ xe không đủ để phát huy lợi thế của điều xe công nghệ. Người dùng cũng ngại việc cài đặt nhiều ứng dụng của các hãng taxi khác nhau.

Để giải quyết vấn đề này, EMDDI đã xây dựng hệ thống cho phép các đơn vị giao vận có thể tự tạo và quản lý các dịch vụ vận tải của riêng mình như đặt xe taxi, xe hợp đồng, xe máy, xe vận chuyển hàng hóa và nhiều loại hình vận tải khác. Hơn thế nữa, EMDDI còn cung cấp môi trường kết nối, liên thông các dịch vụ trên toàn hệ thống lại với nhau, giúp tổng hợp và cộng hưởng sức mạnh của các đơn vị. Đối với khách hàng, họ chỉ cần một phần mềm EMDDI là có thể lựa chọn và sử dụng được tất cả các dịch vụ vận tải của nhiều nhà cung cấp trên toàn quốc

 

Được triển khai từ năm 2016, EMDDI tới nay đã có quy mô và phạm vi hoạt động lớn nhất Việt Nam với sự tham gia của 30,000 xe taxi tại hơn 40 tỉnh, thành phố. Là đối tác chiến lược toàn diện của Liên minh Taxi Việt, EMDDI phối hợp với gần 100 hãng taxi để quản lý và điều phối khoảng 3 triệu lượt xe qua phần mềm hàng tháng.

EMDDI cũng được thiết kế dưới dạng một nền tảng cung cấp xe cho các hệ thống của bên thứ ba như VNPAY, ViettelPay, Momo, các ứng dụng Mobile Banking và các ứng dụng gọi xe khác, giúp tăng trải nghiệm cho hàng khách, tối ưu vận hành cho các hãng taxi truyền thống.

 

Bên cạnh khoản đầu tư, ThinkZone sẽ đồng hành cùng EMDDI phát triển mạng lưới đối tác, hỗ trợ EMDDI các gói quảng cáo truyền thông, hỗ trợ tư vấn pháp lý từ Indochine Counsel, cũng như hỗ trợ hạ tầng công nghệ từ AWS. ThinkZone cũng đang cùng EMDDI lên kế hoạch gọi vốn vòng tiếp theo với quy mô hơn 2 triệu USD, và đã tiếp cận trao đổi với các Quỹ đầu tư lớn để có đủ nguồn lực phát triển mạnh tại Việt Nam cũng như tiến ra các nước khác.

Theo techfest.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Với hơn 30,000 xe đang hoạt động, nền tảng quản lý và điều vận xe EMDDI nhận đầu tư từ ThinkZone Ventures tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang