Với tình trạng căng thẳng, lo lắng và bất an thường ở mức cao hiện nay trong và ngoài nơi làm việc, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là tìm kiếm các biện pháp nâng cao tinh thần để thiết lập và duy trì lực lượng lao động hạnh phúc cũng như văn hóa công ty tích cực.
Nếu doanh nghiệp của bạn có tinh thần nhân viên thấp và công nhân kiệt sức, bạn có thể thực hiện một số chiến lược để cải thiện sự lạc quan và nâng cao sự hài lòng của nhân viên.
Làm thế nào để thúc đẩy và duy trì tinh thần nhân viên
Nếu tinh thần của nhóm bạn đang sa sút, đã đến lúc thực hiện một số thay đổi. Bạn có thể thực hiện một số chiến lược để thúc đẩy và duy trì tinh thần của nhân viên. Thay vì coi những phương pháp này là giải pháp một lần, hãy tích hợp chúng vào văn hóa công ty của bạn vĩnh viễn.
Chúng tôi đã nói chuyện với các lãnh đạo doanh nghiệp để xác định 10 cách thúc đẩy và duy trì tinh thần của nhân viên. Đây là những gì họ khuyên.
1. Điều chỉnh nhân viên của bạn phù hợp với các giá trị của công ty bạn
Mặc dù nhiều chủ doanh nghiệp có quan niệm sai lầm rằng tinh thần của nhân viên dựa trên quà tặng, thức ăn miễn phí, bàn bóng bàn và giờ vui vẻ, nhưng Rachel Lanham, một CMO phân đoạn, người tư vấn cho các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu, cho biết điều quan trọng nhất cần cân nhắc là đảm bảo đội ngũ của bạn phù hợp với các giá trị và mục tiêu của công ty bạn. Giao tiếp rõ ràng là cách duy nhất để thực sự gắn kết nhân viên của bạn với sứ mệnh của công ty bạn.
Lanham khuyên: “Đầu tiên, bạn phải trình bày rõ ràng sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị và mục tiêu của công ty. “Sau đó, điều quan trọng là phải trao đổi và củng cố thông tin này một cách liên tục và minh bạch, đồng thời chia sẻ tiến trình (và những trở ngại) trong quá trình thực hiện.”
Khi nhân viên hiểu và quan tâm đến định hướng của tổ chức, họ sẽ có nhiều khả năng đầu tư vào sự thành công của tổ chức hơn.
2. Tạo một đường dây liên lạc cởi mở
Công ty của bạn phải tạo điều kiện và khuyến khích giao tiếp. Giao tiếp hiệu quả với nhân viên phải là con đường hai chiều. Nhân viên nên cảm thấy thoải mái khi đặt câu hỏi, lên tiếng trong các cuộc họp và cộng tác với người quản lý và đồng nghiệp. Và lãnh đạo nên đặt ra những kỳ vọng rõ ràng cho nhân viên để tất cả thành viên trong nhóm biết họ được mong đợi điều gì.
Kevin Lee, giám đốc của JourneyPure, đề xuất: “Yêu cầu người quản lý tổ chức các cuộc gặp trực tiếp với từng nhân viên để đảm bảo rằng các kênh liên lạc vẫn mở để nhân viên nêu ra những vấn đề họ đang gặp phải hoặc đưa ra ý tưởng”. “Cung cấp cho người quản lý và nhân viên những hướng dẫn để nhân viên có thể thảo luận các vấn đề riêng tư mà không sợ bị trả thù.”
3. Khuyến khích phản hồi của nhân viên
Bên cạnh giao tiếp cởi mở, công ty của bạn nên nuôi dưỡng một nền văn hóa khuyến khích phản hồi trung thực của nhân viên và khơi gợi ý kiến đóng góp về cách công ty có thể cải thiện. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua các cuộc họp riêng lẻ hoặc toàn công ty và khảo sát nhân viên nội bộ.
Edgar Arroyo, chủ tịch của SJD Taxi, khuyên: “Tổ chức các tòa thị chính và các cuộc họp để cập nhật cho nhân viên về chiến lược và kế hoạch của công ty, đồng thời mời họ đưa ra phản hồi và thảo luận”. “Nhận được sự ủng hộ từ nhân viên có thể giúp bạn có được những ý tưởng mới và khiến nhân viên đầu tư nhiều hơn vào công ty.
Nguồn: Businessnewsdaily