Với tình trạng căng thẳng, lo lắng và bất an thường ở mức cao hiện nay trong và ngoài nơi làm việc, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là tìm kiếm các biện pháp nâng cao tinh thần để thiết lập và duy trì lực lượng lao động hạnh phúc cũng như văn hóa công ty tích cực.
Nếu doanh nghiệp của bạn có tinh thần nhân viên thấp và công nhân kiệt sức, bạn có thể thực hiện một số chiến lược để cải thiện sự lạc quan và nâng cao sự hài lòng của nhân viên.
Làm thế nào để thúc đẩy và duy trì tinh thần nhân viên
Nếu tinh thần của nhóm bạn đang sa sút, đã đến lúc thực hiện một số thay đổi. Bạn có thể thực hiện một số chiến lược để thúc đẩy và duy trì tinh thần của nhân viên. Thay vì coi những phương pháp này là giải pháp một lần, hãy tích hợp chúng vào văn hóa công ty của bạn vĩnh viễn.
Chúng tôi đã nói chuyện với các lãnh đạo doanh nghiệp để xác định 10 cách thúc đẩy và duy trì tinh thần của nhân viên. Đây là những gì họ khuyên.
7. Đưa ra các biện pháp khuyến khích dựa trên hiệu suất
Để nâng cao tinh thần nhân viên, Lee đề xuất tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên của bạn dựa trên thành tích xuất sắc của họ. Ví dụ: đưa ra các cơ hội thăng tiến trong nội bộ trước khi tìm kiếm nhân viên bên ngoài cho các vị trí cấp cao và tạo cơ hội cho nhân viên thay đổi nhóm dựa trên kỹ năng và sở thích của họ.
Bằng cách đó, bạn sẽ khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ, phát triển kỹ năng của họ và đạt được mục tiêu nghề nghiệp . Bạn cũng có thể đưa ra các khuyến khích bằng tiền, dựa trên hiệu suất, như tiền thưởng và tăng lương cho nhân viên, bất cứ khi nào bạn có đủ khả năng tài chính. Điều này sẽ khuyến khích những nhân viên chăm chỉ gắn bó với công ty của bạn thay vì tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp khác với mức lương cao hơn.
8. Ưu tiên sức khỏe tâm thần của nhân viên
Điều quan trọng là phải chú ý đến sức khỏe tinh thần của nhân viên, đặc biệt nếu họ làm việc nhiều giờ hoặc có những ngày bận rộn. Căng thẳng tại nơi làm việc là một hiện tượng quá phổ biến đối với nhiều chuyên gia và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần của họ.
Nhân viên từ xa không tránh khỏi căng thẳng tại nơi làm việc chỉ vì họ không ở trong môi trường văn phòng truyền thống. Nhiều nhân viên làm việc từ xa gặp khó khăn trong việc đạt được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống và rút lui khỏi công việc, điều này có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức của nhân viên.
Để ngăn nhân viên khỏi bị quá tải, các công ty nên đưa ra kỷ luật về ranh giới và khuyến khích các thành viên trong nhóm nghỉ phép, ngay cả khi chỉ để ở lại. Lanham khuyên: “Hãy yêu cầu nhóm của bạn dành thời gian nghỉ để đi nghỉ, cũng như thời gian nghỉ hàng ngày để ăn trưa… hoặc tập luyện buổi chiều”. “Tôn vinh thời gian nghỉ phép là điều có tác động lớn nhất mà bạn có thể làm cho nhóm của mình.”
9. Thực hiện chương trình sức khỏe và thể chất
Ngoài sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất của nhân viên là điều bắt buộc để thành công trong kinh doanh. Nhiều nhân viên làm công việc văn phòng có một ngày làm việc rất ít vận động, đặc biệt nếu họ làm việc từ xa, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu triển khai một chương trình chăm sóc sức khỏe giúp họ đứng dậy và di chuyển.
Lee đề xuất: “Hãy có một chương trình chăm sóc sức khỏe trong đó công ty của bạn tổ chức các lớp thể dục hoặc các lớp giáo dục sức khỏe cho nhân viên của bạn để tìm hiểu thêm về cách cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của họ”. “Một cách thú vị để cải thiện mức độ thể chất là cung cấp cho mọi người một thiết bị theo dõi có thể đeo được, chẳng hạn như Fitbit và tổ chức một cuộc thi tại văn phòng xem ai có số bước đi cao nhất.”
10. Khuyến khích sự phát triển của nhân viên
Sự hài lòng của nhân viên có xu hướng giảm khi nhân viên của bạn không nhìn thấy cơ hội phát triển nghề nghiệp. Khuyến khích nhân viên của bạn đảm nhận những trách nhiệm mới và cho họ thời gian để thực hiện các dự án hoặc khóa học phát triển mà họ đam mê.
Gang cho biết: “Một chiến lược thường bị bỏ qua là cung cấp các khóa học phát triển chuyên môn để nhân viên có thể xây dựng dựa trên bộ kỹ năng hiện tại của họ hoặc học kiến thức mới có thể giúp đưa họ lên một vị trí thăng tiến trong công ty”.
Chỉ cho nhân viên một con đường rõ ràng để thăng tiến trong tổ chức. Khi nhân viên của bạn biết rằng họ có thể phát triển nghề nghiệp trong công ty, họ sẽ có nhiều khả năng gắn bó lâu dài với công ty hơn.
Nguồn: Businessnewsdaily