Thu hút khách hàng của bạn là một yếu tố quan trọng để điều hành một doanh nghiệp thành công. Bán sản phẩm hoặc dịch vụ là không đủ để thu hút và giữ chân khách hàng trung thành. Nó đòi hỏi nỗ lực không ngừng để kết nối thực sự với khán giả của bạn và xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài.
Tiếp thị thu hút khách hàng không phải là một quy trình làm một lần hay một cách tiếp cận phù hợp với tất cả. Chúng ta sẽ khám phá các mẹo tạo chiến lược tương tác với khách hàng độc đáo và chia sẻ các công cụ để xây dựng và theo dõi mức độ tương tác của khán giả.
Sự gắn kết của khách hàng là gì?
Sự gắn kết của khách hàng có nghĩa là cải thiện trải nghiệm của khách hàng thông qua các tương tác tích cực của khách hàng và nỗ lực của công ty. Bạn có thể thu hút khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm các tài khoản kinh doanh trên mạng xã hội và blog của công ty bạn. Tuy nhiên, sự tương tác còn vượt ra ngoài việc thu hút khách hàng để xây dựng thương hiệu của bạn; bạn phải liên tục duy trì và củng cố mối quan hệ với khách hàng để nuôi dưỡng lượng khán giả trung thành và gắn bó.
Mặc dù chúng có thể là yếu tố thúc đẩy ngay từ đầu, nhưng sản phẩm và dịch vụ của bạn không phải là giá trị duy nhất bạn mang đến cho khách hàng. Để cải thiện sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng, hãy đảm bảo bạn phát triển chiến lược nội dung tạo ra các tài liệu chất lượng, độc đáo mà khách hàng có thể tự do truy cập.
10 mẹo để cải thiện mức độ tương tác của khách hàng
Hãy ghi nhớ những điểm này khi bạn phát triển chiến lược tương tác với khách hàng của mình.
1. Duy trì vòng đời khách hàng
Vòng đời khách hàng là độ dài và bản chất của mối quan hệ của khách hàng với một thương hiệu hoặc công ty. Các nhà tiếp thị nên hướng tới việc làm cho vòng đời của khách hàng kéo dài và thịnh vượng nhất có thể.
Để nuôi dưỡng một vòng đời khách hàng lành mạnh, duy trì và liên tục cải thiện hành trình của khách hàng. Duy trì chu kỳ bao gồm những điều sau đây:
2. Nhìn xa hơn dữ liệu mua hàng
Mặc dù lịch sử mua hàng là thông tin chi tiết về chiến dịch tiếp thị nổi bật nhất ngoài thông tin nhân khẩu học tiếp thị cơ bản, nhưng nó vẫn chưa đi đủ xa. Bạn cũng phải xem xét các dữ liệu sau:
Thông tin thường bị bỏ qua này sẽ mang lại kết quả vì nó vốn có giá trị và các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể không xem xét đến nó.
3. Sử dụng tất cả dữ liệu có sẵn
Có rất nhiều thông tin mà các nhà tiếp thị không thể hoặc không thể truy cập khi xây dựng thông tin liên lạc với khách hàng. Ví dụ: dữ liệu hành vi và lợi nhuận trực tuyến-ngoại tuyến thường bị bỏ qua. Với sự phát triển nhanh chóng của các kênh kỹ thuật số, cách duy nhất để các nhà tiếp thị duy trì tính cạnh tranh là sử dụng tất cả thông tin khách hàng có sẵn.
Nguồn: Businessnewsdaily