Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 27/06/2024, 00:00

10 cách để (thực sự) biết khách hàng của bạn (phần 2)

.

Thu hút khách hàng của bạn là một yếu tố quan trọng để điều hành một doanh nghiệp thành công. Bán sản phẩm hoặc dịch vụ là không đủ để thu hút và giữ chân khách hàng trung thành. Nó đòi hỏi nỗ lực không ngừng để kết nối thực sự với khán giả của bạn và xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài.

Tiếp thị thu hút khách hàng không phải là một quy trình làm một lần hay một cách tiếp cận phù hợp với tất cả. Chúng ta sẽ khám phá các mẹo tạo chiến lược tương tác với khách hàng độc đáo và chia sẻ các công cụ để xây dựng và theo dõi mức độ tương tác của khán giả.

4. Hãy suy nghĩ như một doanh nghiệp lớn

Các doanh nghiệp nhỏ nên suy nghĩ giống như các doanh nghiệp lớn và hành động bằng cách sử dụng các công cụ sẵn có. Ví dụ: các doanh nghiệp nhỏ có thể phân tích dữ liệu ở quy mô nhỏ hơn – ví dụ: trong bảng tính thay vì hệ thống được xây dựng tùy chỉnh – nhưng phân tích này vẫn có giá trị hơn linh cảm hoặc ý tưởng định sẵn về khách hàng mục tiêu của bạn.

Nếu hành động dựa trên dữ liệu đó có nghĩa là gửi email riêng lẻ hoặc thực hiện cuộc gọi trực tiếp, hãy thực hiện; ít nhất bạn biết bạn đang nhắm mục tiêu đến khách hàng tốt nhất có thể của mình.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có lợi thế hơn các công ty lớn ở chỗ họ có thể nhanh chóng hành động dựa trên hiểu biết sâu sắc và phản ứng với xu hướng thị trường. Ngược lại, các doanh nghiệp lớn có thể gặp khó khăn trong việc trình bày dữ liệu và đề xuất ý tưởng gây được tiếng vang với lãnh đạo cấp cao cũng như vượt qua các thói quen của tổ chức.

Các nhà kinh doanh độc lập, doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ không phải đối mặt với những thách thức này. Tận dụng sự linh hoạt của bạn và thử nghiệm một cách thông minh để khám phá những gì quan trọng đối với khách hàng của bạn.

5. Xem những gì ở ngay trước mặt bạn

Trong khi nhiều doanh nghiệp cố gắng có được hồ sơ khách hàng chi tiết, đừng quên xem xét những thông tin dễ tiếp cận. Với công cụ phân tích trên Facebook và các công cụ miễn phí khác, thật dễ dàng thu thập thông tin về cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn.

Khi bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết bổ sung, hãy cân nhắc việc hỏi trực tiếp khách hàng. Hầu hết sẽ sẵn sàng cung cấp thông tin để đổi lấy thứ gì đó có giá trị. Ví dụ: các chương trình khách hàng thân thiết, tương tác trên mạng xã hội và khảo sát khách hàng có thể là nguồn dữ liệu phong phú.

6. Xác định và hành động theo các yếu tố kích hoạt khách hàng

Đến với khách hàng của bạn; đừng đợi họ đến với bạn. Một khách hàng tương tác có nhiều khả năng sẽ chi tiêu hoặc tiếp tục chi tiêu. Xác định những khách hàng quan trọng nhất của bạn, nhưng đừng quên xác định thời điểm quý giá nhất để tiếp cận họ trong vòng đời khách hàng và chu kỳ mua hàng của họ.

7. Thách thức các giả định

Những giả định đầy thách thức vừa là triết lý kinh doanh vừa là một chiến thuật tiếp thị. Đừng cho rằng các phương pháp và thực tiễn đã hoạt động tốt trong năm qua sẽ thành công trong tương lai.

Liên tục điều chỉnh lại dữ liệu và thông tin chi tiết hiện có của bạn để đảm bảo bạn có (và quan trọng hơn là hành động dựa trên) dữ liệu hiện có tốt nhất.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 cách để (thực sự) biết khách hàng của bạn (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang