Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 27/06/2024, 00:00

10 cách để (thực sự) biết khách hàng của bạn (phần 3)

.

Thu hút khách hàng của bạn là một yếu tố quan trọng để điều hành một doanh nghiệp thành công. Bán sản phẩm hoặc dịch vụ là không đủ để thu hút và giữ chân khách hàng trung thành. Nó đòi hỏi nỗ lực không ngừng để kết nối thực sự với khán giả của bạn và xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài.

Tiếp thị thu hút khách hàng không phải là một quy trình làm một lần hay một cách tiếp cận phù hợp với tất cả. Chúng ta sẽ khám phá các mẹo tạo chiến lược tương tác với khách hàng độc đáo và chia sẻ các công cụ để xây dựng và theo dõi mức độ tương tác của khán giả.

8. Xây dựng tiếng nói thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu của bạn về cơ bản là tính cách doanh nghiệp của bạn. Bạn nên duy trì nó trong mọi bài viết bạn chia sẻ, bài đăng blog bạn viết và những tương tác mà bạn có.

Gilad Rom, người sáng lập Huân cho biết: “Xây dựng tiếng nói thương hiệu với cá tính riêng biệt phù hợp với cả giá trị của bạn và giá trị của đối tượng mục tiêu”. “Điều này cho phép bạn tạo kết nối giữa con người với con người với khách hàng của mình. Kết nối này cho phép khách hàng tin tưởng bạn và các sản phẩm bạn cung cấp.”

9. Kết nối với người tiêu dùng trên mạng xã hội

Các mạng truyền thông xã hội như Instagram và Facebook là những nền tảng thu hút khách hàng bắt buộc phải có đối với các doanh nghiệp. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mới và tiếp cận khách hàng thường xuyên, đặc biệt là trên thiết bị di động khi hoạt động mua sắm trên thiết bị di động và mạng xã hội tiếp tục phát triển.

Chris Brenchley, đồng sáng lập của Surehand và Intelirex cho biết: “Không có gì ngạc nhiên khi phương tiện truyền thông xã hội là sự lựa chọn hiển nhiên cho các chiến lược tương tác với khách hàng”. “Bạn càng nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và nhận xét thì về cơ bản bạn càng nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn không xuất hiện trên mạng xã hội thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kết nối với khách hàng của mình.”

Dưới đây là một số cách để tăng cường sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội:

  • Khuyến khích người theo dõi gắn thẻ bạn bè. Gắn thẻ là một cách để tăng sức mạnh của mỗi tương tác xã hội trên các nền tảng như Instagram dành cho doanh nghiệp. Brenchley nói: “Một mẹo hữu ích mà tôi có thể cung cấp cho bạn là đăng nội dung nào đó lên tài khoản mạng xã hội của bạn để khiến mọi người muốn gắn thẻ bạn bè của họ”. “Việc gắn thẻ người khác sẽ tạo ra phản ứng dây chuyền cho bài đăng của bạn. Mỗi thẻ sẽ đi theo dòng thời gian của người khác và toàn bộ quá trình vẫn tiếp tục.”
  • Tiến hành tặng quà. Brenchley khuyên bạn nên thực hiện một giải thưởng nhỏ yêu cầu người dùng gắn thẻ bạn bè của họ vào bài đăng của bạn. Nhiều người sẽ đến trang của bạn hơn và mức độ tương tác sẽ tăng vọt.
  • Đăng lại nội dung. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc đăng lại nội dung của khách hàng, như ảnh hoặc video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ: nếu một khách hàng trung thành đăng ảnh họ mặc trang phục từ cửa hàng thương mại điện tử của bạn, hãy xin phép chia sẻ ảnh đó trên tài khoản Instagram của bạn. Những cử chỉ nhỏ như thế này sẽ giúp bạn kết nối với khán giả.

10. Đầu tư vào tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung bao gồm các bài đăng trên blog, hội thảo trên web, sách điện tử, video và các kênh khác giúp bạn trở thành chuyên gia trong ngành của mình. Nội dung của bạn phải có giá trị đối với khách hàng mục tiêu và bao gồm thông tin mà họ không thể lấy được từ bất kỳ ai khác. Nói cách khác, hãy phục vụ nội dung của bạn theo nhu cầu của khán giả đồng thời truyền tải tiếng nói thương hiệu của bạn.

Rameez Ghayas Usmani, chuyên gia xây dựng liên kết và PR kỹ thuật số tại Thrive Internet Marketing Agency, khuyên bạn nên chọn một hình thức tiếp thị nội dung để theo đuổi, hãy chọn video.

Ông nói: “Nội dung bằng văn bản chắc chắn là hữu ích, nhưng ngày nay, video đang hoạt động tốt hơn cho mục đích tiếp thị nội dung và chúng sẽ tiếp tục là một trong những chiến lược tiếp thị nội dung được sử dụng thường xuyên nhất”. “Bởi vì bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản, nên mọi người dễ dàng ghi nhớ thông tin hình ảnh hơn nhiều so với cùng một thông tin ở dạng viết. Đó là lý do tại sao các video tiếp thị hiện đang thịnh hành để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.”

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 cách để (thực sự) biết khách hàng của bạn (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang