Trong khi nhiều nguyên tắc tiếp thị vẫn giữ nguyên qua từng năm, các công cụ mà doanh nghiệp sử dụng để đạt được thành công trong tiếp thị lại thay đổi rất nhiều theo thời gian.
Quảng cáo trên báo từng là điều phổ biến. Giờ đây, quảng cáo kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật tiếp thị của doanh nghiệp.
Mỗi năm, có nhiều xu hướng công nghệ hơn để các doanh nhân theo dõi. Các chủ doanh nghiệp đi trước xu hướng thậm chí có thể đạt được thành công tiếp thị ở tầm cao mới. Dưới đây là 10 xu hướng mà chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp nhỏ nên tận dụng trong năm nay.
Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những xu hướng này và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
1. Nội dung dài đích thực vẫn là vua
Trong tiếp thị nội dung, xu hướng hướng tới nội dung mang tính giáo dục, dài hạn nhằm mục đích giúp đỡ người dùng hơn là bán cho họ. Xu hướng đó sẽ còn tiếp tục với những phát triển như Cập nhật nội dung hữu ích của Google được triển khai vào cuối năm ngoái. Nội dung sẽ hoạt động tốt nhất là nội dung trả lời thấu đáo các câu hỏi của mọi người và hướng dẫn họ đưa ra quyết định đúng đắn cho hoàn cảnh của mình.
Chia sẻ về các chủ đề mà khách hàng quan tâm là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Bạn có thể xây dựng niềm tin bằng cách thể hiện rằng bạn quan tâm đến nhiều thứ hơn là chỉ bán hàng. Cho dù nội dung của bạn ở dạng bài đăng trên mạng xã hội, blog hay email bùng nổ, hãy đảm bảo sự cân bằng giữa việc làm nổi bật sản phẩm của bạn và cung cấp lời khuyên có giá trị, có thể thực hiện được.
2. Nội dung video dạng ngắn sắp giành được vương miện
Mặc dù nội dung giáo dục dạng dài vẫn có sức mạnh đối với blog hoặc podcasting, nhưng nội dung video dạng ngắn ngày càng phổ biến. Nhờ sự phát triển của TikTok và Instagram Reels, người dùng ngày càng thích các đoạn video ngắn mang tính giải trí hoặc thông tin. Các thương hiệu có thể sử dụng xu hướng này để truyền tải đến đối tượng mục tiêu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả giữa vô vàn nội dung video khác.
Khi sự chú ý của người dùng bị thu hút theo nhiều hướng cùng một lúc và khoảng thời gian chú ý bị rút ngắn, nội dung video dạng ngắn thông minh có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu chỉ trong vài giây. Để thu hút lượng khán giả rộng nhất, hãy triển khai nội dung dạng dài cho những người dùng muốn tìm hiểu sâu và tìm hiểu bản thân nhưng hãy tạo nội dung video dạng ngắn cho những người dùng đang cuộn để giết thời gian.
3. Việc áp dụng chatbot và AI đàm thoại sẽ tăng lên
Chatbots, cũng như AI đàm thoại phức tạp hơn, sẽ tiếp tục thâm nhập thị trường và ngày càng trở nên dễ tiếp cận đối với các doanh nghiệp nhỏ. Những công cụ này có thể trả lời các câu hỏi cơ bản của khách hàng mọi lúc, cả ngày lẫn đêm, ngay cả khi bạn tập trung vào các nhiệm vụ khác nhau.
Ví dụ, sự xuất hiện của ChatGPT cho thấy kỷ nguyên tiếp thị do AI thúc đẩy đã ở đây. Mong đợi nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn sẽ tận dụng các công cụ dễ tiếp cận có thể giúp tạo bản sao tiếp thị hoặc kết nối với khách hàng của họ suốt ngày đêm.
Joey Penick, cựu phó chủ tịch tiếp thị tại Lumen Technologies, cho biết: "Các chatbot hỗ trợ AI có thể được sử dụng để hỗ trợ khách hàng, mở rộng đáng kể chiến lược liên hệ với một thông điệp được kiểm soát". "Những chatbot này đã trở nên giống thật đến mức nhiều khách hàng thậm chí không biết sự khác biệt, nhưng chúng mang lại lợi ích bổ sung là có thể thu thập, phân tích và cung cấp dữ liệu có thể hành động được có thể được sử dụng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng".
4. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ vẫn là trọng tâm quan trọng
Với các thiết bị di động và dịch vụ thoại như Microsoft Cortana và Google Assistant ngày càng phổ biến, tìm kiếm bằng giọng nói là một lĩnh vực mà doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Nếu doanh nghiệp của bạn trực tuyến, ngày càng có nhiều cơ hội để mọi người tìm thấy trang web hoặc tài liệu tiếp thị nội dung của bạn thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.
Chris Hornak, chủ sở hữu của Blog Hands, cho biết: “Một vài năm trước, chúng tôi phải thích ứng với việc sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng. “Và hiện nay, theo Google, số lượt tìm kiếm trên thiết bị di động chiếm hơn 50% [số lượt tìm kiếm]. Các nhà tiếp thị sẽ cần phải bắt đầu thích ứng với tìm kiếm bằng giọng nói, hiện chiếm 20% tìm kiếm trên thiết bị di động và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tương tự như cách mà thiết bị di động đã làm.”
Nguồn: Businessnewsdaily