Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

10 xu hướng công nghệ sẽ ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị của bạn (phần 3)

.

Trong khi nhiều nguyên tắc tiếp thị vẫn giữ nguyên qua từng năm, các công cụ mà doanh nghiệp sử dụng để đạt được thành công trong tiếp thị lại thay đổi rất nhiều theo thời gian.

Quảng cáo trên báo từng là điều phổ biến. Giờ đây, quảng cáo kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật tiếp thị của doanh nghiệp.

Mỗi năm, có nhiều xu hướng công nghệ hơn để các doanh nhân theo dõi. Các chủ doanh nghiệp đi trước xu hướng thậm chí có thể đạt được thành công tiếp thị ở tầm cao mới. Dưới đây là 10 xu hướng mà chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp nhỏ nên tận dụng trong năm nay.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những xu hướng này và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

9. Một tương lai không có bánh ngọt vẫn đang trên đường đến

Google có thể đã trì hoãn kế hoạch “không có bánh quy” của mình cho đến năm 2024, nhưng một tương lai không có bánh quy vẫn đang trên đường hình thành. Google có kế hoạch tung ra tính năng theo dõi không cần cookie vào năm tới nhưng dự kiến ​​một số thử nghiệm sớm sẽ bắt đầu sớm hơn thế. Công ty hiện đang cố gắng cân bằng nhu cầu của người dùng, nhà quảng cáo và nhà xuất bản trong việc phát triển hệ thống theo dõi không dùng cookie của mình - một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Điều này ảnh hưởng đến doanh nghiệp, nhà quảng cáo hoặc nhà tiếp thị như thế nào? Các tổ chức thận trọng sẽ muốn lưu ý đến một tương lai gần khi cookie nhường chỗ cho các lựa chọn thay thế cookie khi các mối lo ngại và quy định về quyền riêng tư của khách hàng như GDPR tăng lên. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa các chiến dịch quảng cáo của mình, họ sẽ cần phải thành thạo trong việc sử dụng các công cụ không có cookie thay thế tiêu chuẩn hiện tại.

10. Sự đa dạng, công bằng và hòa nhập hiện nay rất quan trọng

Trong vài năm qua, các công ty đã thảo luận về chính sách đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I) của họ chủ yếu vì các chính sách đó liên quan đến lực lượng lao động nội bộ và các hoạt động tuyển dụng của họ. Mong đợi DE&I cũng sẽ trở nên cực kỳ quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số. Người dùng muốn xem các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo phản ánh sự đa dạng của thế giới xung quanh họ, vì vậy hãy đưa DE&I vào hình ảnh và thông điệp mà bạn tạo cho các chiến dịch tiếp thị của mình.

Các thương hiệu sử dụng nhiều người khác nhau trong hoạt động tiếp thị của họ có xu hướng đạt được doanh số bán hàng tốt hơn trên tất cả các nhóm nhân khẩu học. Ví dụ: một nghiên cứu của Adobe cho thấy 61% người tiêu dùng cho biết rằng sự đa dạng trong tiếp thị và quảng cáo là quan trọng đối với họ và 38% có nhiều khả năng ủng hộ các thương hiệu thực hiện các chiến dịch tiếp thị đa dạng hơn những thương hiệu không thực hiện. Gen Z đặc biệt nhấn mạnh đến sự đa dạng về chủng tộc và giới tính trong hoạt động tiếp thị, đồng thời mong muốn các thương hiệu tham gia vào các cuộc đối thoại về công bằng xã hội, cho thấy những xu hướng này có sức mạnh bền bỉ.

Sự liên quan của các nguyên tắc tiếp thị cơ bản

Những xu hướng này dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị trong năm nay, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải bỏ ngay việc đang làm và chuyển sang sử dụng công nghệ khác và tiên tiến hơn để tiếp thị doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả.

Allen Adamson, giáo sư phụ trợ tại Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York và đồng sáng lập của, cho biết: “Các nguyên tắc cơ bản về cách bạn tiếp thị và xây dựng thương hiệu không thay đổi - bất chấp những gì mọi người nói - trong 10 hoặc 15 năm qua”. Siêu lực lượng. “Những gì công nghệ đã làm được đã nâng cao những gì luôn đúng.”

Adamson giải thích rằng mặc dù các công cụ tiếp thị mới lạ mắt được ra mắt mỗi năm nhưng tiếp thị truyền miệng vẫn có vai trò quan trọng. Nhiều thập kỷ trước, người tiêu dùng có thể hỏi bạn bè của họ xem nên mua bánh hamburger ngon nhất ở đâu trong thị trấn. Adamson cho biết giờ đây, mọi người “hãy hỏi tất cả bạn bè của họ” bằng cách thực hiện tìm kiếm nhanh trên Internet và đọc các bài đánh giá về các tiệm bán bánh mì kẹp thịt trong khu vực.

Những thay đổi về công nghệ không làm thay đổi các khái niệm cốt lõi của tiếp thị, nhưng công nghệ mới đã phóng đại mọi chiến thắng và thất bại. Trước đây, việc phục vụ một chiếc bánh mì kẹp thịt dở tệ cho một khách hàng có thể khiến khách hàng không hài lòng và nói với bạn bè của họ đừng ăn ở đó. Giờ đây, một bài đánh giá giận dữ trên Yelp có thể ngăn cản hàng trăm khách hàng tiềm năng.

Hiểu biết về các công cụ công nghệ mới có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn, nhưng nếu bạn không hiểu công nghệ có thể giúp bạn như thế nào, thì việc thêm các công cụ mới vào hỗn hợp là vô ích. Adamson, người tư vấn cho các công ty như Marriott và HBO với tư cách là chủ tịch Landor Associates tại Bắc Mỹ, cho biết nhiều công ty quá sa đà vào các công cụ tiếp thị mới nhất và tuyệt vời nhất.

“Nó giống như xem một đứa trẻ tám tuổi chơi bóng đá: Nó chỉ là một quả bóng và không có ai phòng thủ,” anh nói. “Mọi người đều đang theo đuổi một vật thể mới sáng bóng. Cho dù bạn mua công nghệ nào đi chăng nữa, nếu bạn không biết cách sử dụng nó thật tốt, nó sẽ không mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trên thị trường.”

Bạn có thể không cần phải hành động theo mọi xu hướng được thảo luận trong bài viết này. Mặt khác, việc thêm chatbot hoặc sử dụng nội dung xác thực hơn trong chiến lược tiếp thị hiện tại của bạn có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới về mức độ tương tác với khách hàng và thành công về mặt tài chính.

Cách quyết định nên triển khai công nghệ tiếp thị mới nào

Việc quyết định triển khai công nghệ nào trong hoạt động của bạn phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp bạn và mong muốn của khách hàng. Tốt hơn hết là bạn không nên áp dụng một xu hướng tiếp thị mới, đặc biệt nếu bạn không hiểu công nghệ mà chỉ làm như vậy vì các doanh nghiệp khác đang sử dụng nó.

Ryan Gould, phó chủ tịch chiến lược và dịch vụ tiếp thị tại Elevation Marketing cho biết: “Trong khi chúng ta đang ngày càng tiến nhanh hơn tới một thế giới công nghệ thống trị, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần ưu tiên các xu hướng công nghệ mà họ có thể tận dụng để tăng trưởng kinh doanh lớn hơn”. "Làm thế nào để họ làm điều đó? Họ cần hỏi bốn câu hỏi sau:

  • Khán giả của tôi là ai?
  • Những khoảng trống kinh doanh của tôi là gì và ở đâu?
  • Công nghệ này có giúp thu hẹp khoảng cách kinh doanh của tôi không?
  • Tôi có đủ nguồn lực để duy trì công nghệ này lâu dài không?

Sử dụng các câu hỏi của Gould để kiểm tra nhằm đảm bảo bạn không bắt kịp xu hướng tiếp thị không phù hợp với doanh nghiệp của mình một cách không cần thiết.

Tiếp thị kỹ thuật số là một không gian không ngừng phát triển

Tiếp thị cuối cùng là về con người và cách doanh nghiệp của bạn kết nối với họ. Và cũng giống như con người, tiếp thị luôn thay đổi. Khi bạn đang phát triển và khởi chạy các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình, hãy xem xét cả xu hướng công nghệ và hành vi con người nổi bật nhất. Bằng cách tạo ra một chiến dịch tận dụng các công cụ mới nhất và nói chuyện với những người theo chủ nghĩa thời đại hiện tại, bạn có thể chắc chắn rằng thương hiệu của mình sẽ thu hút được đối tượng mục tiêu.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 xu hướng công nghệ sẽ ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị của bạn (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang