Doanh nghiệp nhỏ là động lực kinh tế, đại diện cho 43,5% tổng sản phẩm quốc dân. Không còn nghi ngờ gì nữa: Các chủ doanh nghiệp nhỏ tạo ra việc làm và thu nhập đáng kể.
6. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng
Dịch vụ khách hàng tuyệt vời đòi hỏi nhiều điều hơn là việc chốt giao dịch một cách thỏa đáng. Dịch vụ khách hàng đặc biệt nâng cao trải nghiệm tổng thể cho khách hàng. Tập trung vào việc tìm hiểu mong đợi của khách hàng, đào tạo nhân viên để cung cấp dịch vụ xuất sắc và liên tục cải tiến các quy trình. Đặt dịch vụ khách hàng lên hàng đầu và bạn sẽ nuôi dưỡng lòng trung thành, xây dựng những lời giới thiệu truyền miệng tích cực và thúc đẩy hoạt động kinh doanh lặp lại.
7. Giải quyết các điểm đau của khách hàng
Các doanh nhân thành công không chỉ lo lắng về doanh số bán hàng hàng ngày. Như chúng tôi đã đề cập, giao tiếp hiệu quả với khách hàng giúp khám phá các cơ hội cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Hãy để các chủ doanh nghiệp khác chỉ “chốt giao dịch” trong khi bạn khám phá những điểm khó khăn của khách hàng. Nói chuyện với họ về những vấn đề họ đang cố gắng giải quyết. Khám phá những gì bạn có thể làm để giúp đỡ. Tiếp tục gọi điện hoặc gửi email, cho khách hàng biết bạn đang nỗ lực để giúp công việc (và cuộc sống) của họ trở nên dễ dàng hơn. Có một ưu điểm lớn đối với kỹ thuật này. Ngay cả khi điểm yếu không thể được khắc phục ngay lập tức, khách hàng vẫn biết bạn “hỗ trợ họ”. Khi họ biết bạn đang quan tâm đến họ, nhiều khả năng họ sẽ quay lại.
8. Tận dụng email và tiếp thị nội dung
Tiếp thị qua email và đối tác kỹ thuật số của nó, tiếp thị nội dung, có thể đóng một vai trò lớn trong sự thành công của doanh nghiệp. Email được nhắm mục tiêu xây dựng mối quan hệ, nâng cao nhận thức về thương hiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Tiếp thị nội dung tập trung vào các bài đăng trên blog, video và nội dung có liên quan để giải trí và giáo dục khán giả của bạn. Nó có thể giúp bạn trở thành một người có thẩm quyền đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn. Cả hai phương pháp đều có thể giúp mở rộng phạm vi kinh doanh của bạn, tạo ra khách hàng tiềm năng, khơi dậy các cuộc trò chuyện và cuối cùng là tăng cường hoạt động kinh doanh và lòng trung thành của khách hàng.
9. Quản lý tài khoản truyền thông xã hội để tăng trưởng
Cùng với chủ đề trên, việc tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội để giúp phát triển kinh doanh cũng rất quan trọng. Điều này có thể liên quan đến việc tạo một kế hoạch toàn diện, lựa chọn các nền tảng có lợi nhất và tạo nội dung hấp dẫn nhắm đến đối tượng mục tiêu của bạn. Nó cũng có thể bao gồm việc giám sát và phản hồi phản hồi của khách hàng, tận dụng quảng cáo và sử dụng phân tích để đo lường tác động và hiệu quả. Tất cả kết hợp để giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu, cải thiện mức độ tương tác của khách hàng cũng như thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi trang web.
10. Quản lý thời gian
Nhiều doanh nhân gặp khó khăn trong việc sắp xếp các nhiệm vụ ưu tiên, đặt mục tiêu và phân bổ thời gian hợp lý. Tạo lịch trình bằng văn bản, danh sách việc cần làm và danh sách ủy quyền. Hiện có một số ứng dụng và công cụ năng suất giúp quản lý thời gian—một số ứng dụng và công cụ đó thậm chí có thể miễn phí. Các chương trình bảng tính như Microsoft Excel và Google Sheets cũng có thể trợ giúp. Gia công dịch vụ nhân sự là một cách phổ biến khác để chủ doanh nghiệp nhỏ giúp giải phóng thời gian cho các chức năng kinh doanh cốt lõi.
11. Cân bằng công việc hành chính và thời gian rảnh
Khi bạn đang điều hành công việc kinh doanh của riêng mình, bạn rất dễ dàng dành toàn bộ thời gian để cố gắng duy trì và phát triển nó. Nhưng cần có sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Quá mệt mỏi và kiệt sức không giúp ích được gì. Vì vậy, hãy cân bằng giữa các nhiệm vụ hành chính (sổ sách, giấy tờ, xử lý bảng lương) và thời gian cá nhân hoặc giải trí. Đặt ra ranh giới, giao nhiệm vụ, thuê ngoài nhiệm vụ, tìm quy trình làm việc hiệu quả, ưu tiên việc tự chăm sóc bản thân. Các doanh nhân thành công hướng đến việc duy trì thành công lâu dài trong khi vẫn duy trì được phúc lợi tổng thể.
Nguồn: TriNet