Khi nói đến việc phát triển các chiến dịch tiếp thị chất lượng, tiếp thị qua email vẫn là một lựa chọn lý tưởng, đặc biệt đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Nó có thể thu hút khán giả, phát triển lượng độc giả và dẫn đến doanh số bán hàng mà không tốn nhiều tiền.
Mặc dù email là một kênh hoạt động tốt cho nhiều doanh nghiệp nhưng nhiều chiến dịch email lại thất bại vì nhiều lý do, bao gồm nội dung nhàm chán và chiến lược tồi. Để giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm này, chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia tiếp thị để khám phá 11 lỗi tiếp thị qua email phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải.
1. Bán quá mạnh
Khi bạn gửi email cho khách hàng, điều quan trọng là trước tiên phải hiểu lý do tại sao bạn gửi email cho họ. Bạn muốn đạt được điều gì đó từ mối quan hệ, cho dù đó là tăng doanh số hay lưu lượng truy cập trang web, nhưng bạn vẫn cần phải nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Nếu mọi email đều cố gắng bán sản phẩm của bạn, khách hàng của bạn sẽ trở nên mất hứng thú. Cố gắng tìm sự cân bằng giữa nội dung hữu ích và các ưu đãi sản phẩm.
Nicolas Straut, cộng tác viên SEO cấp cao tại Fundera cho biết: “Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng phần cứng, có lẽ bạn có thể gửi bản tin hàng tuần với các mẹo để hoàn thành tốt hơn các dự án xung quanh nhà hoặc nơi làm việc”. “Xen kẽ với nội dung thông thường này, bạn có thể giới thiệu các mặt hàng hoặc chương trình giảm giá mới có liên quan.”
Chia sẻ mẹo và ý tưởng cho phép bạn thu hút khách hàng thông qua tiếp thị nội dung. Bằng cách này, bạn có thể củng cố vị thế của mình với tư cách là một chuyên gia trong ngành đồng thời đạt được sự tin tưởng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện.
2. Không tối ưu hóa cho thiết bị di động
Khi người tiêu dùng tiếp tục sử dụng điện thoại thông minh để xem email, điều quan trọng là phải tối ưu hóa email của bạn cho thiết bị di động.
“Bạn thường có thể xem trong báo cáo xem hầu hết mọi người đang đọc email của bạn trên máy tính để bàn hay thiết bị di động hay không, nhưng tốt hơn hết bạn nên gửi cho mình một bản sao email kiểm tra và kiểm tra trên các thiết bị để xem phông chữ có đủ lớn hay không, đồ họa hoặc video trông đẹp mắt, dòng email được dịch tốt và nếu email quá dài để cuộn qua nếu đọc từ điện thoại,” Shannon Howard, biên tập viên nội dung và nhà sản xuất tại The Predictive Index cho biết.
Những email tốt nhất mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời cả trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Có thể mất thêm vài phút để hoàn thiện định dạng email của bạn, nhưng bạn nên nỗ lực đảm bảo email của mình được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Dữ liệu từ Adestra cho thấy rằng nếu email của bạn không hiển thị chính xác trên thiết bị di động, gần 3 trong số 4 người sẽ xóa email sau vài giây.
3. Bỏ bê danh tiếng người gửi của bạn
Một trong những lỗi tiếp thị qua email phổ biến nhất – một sơ suất có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thư rác của bạn – là không xem xét danh tiếng của người gửi. Điểm số này do các nhà cung cấp dịch vụ internet đặt ra, cân nhắc khối lượng email hàng ngày của bạn cùng với tỷ lệ trả lại và hủy đăng ký. Email của bạn càng bị trả lại thường xuyên hoặc khiến người nhận hủy đăng ký thì danh tiếng người gửi của bạn càng thấp. Ít email được gửi hơn có thể tương quan với danh tiếng của người gửi cao hơn.
Để cải thiện danh tiếng người gửi của bạn, trước tiên bạn phải theo dõi nó. Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng một trang web hoặc công cụ chỉ cần URL của bạn để nâng cao điểm số của bạn. Một ví dụ tuyệt vời là Điểm người gửi: Chỉ cần thêm URL của bạn, số lượng email gửi hàng tháng và một số thông tin quan trọng khác để xem điểm của bạn. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào báo cáo danh tiếng của người gửi và các mẹo về cách cải thiện điểm số của mình. Làm theo các mẹo này sẽ giúp giảm số lượng email của bạn bị gửi vào thư rác.
4. Tránh phân khúc khách hàng
Michael Cohen, một nhà tiếp thị với hơn 20 năm kinh nghiệm, trong đó có hơn 10 người từng là phó chủ tịch tiếp thị của ba công ty cho biết: “Tiếp thị sẽ hiệu quả hơn nhiều khi thông điệp được nhắm mục tiêu. “Và bạn càng đi sâu thì càng tốt. Thông tin nhân khẩu học như giới tính và độ tuổi là một khởi đầu tốt, nhưng việc phân khúc hành vi sâu hơn dựa trên dữ liệu như thói quen mua hàng thậm chí còn mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và hiệu quả tiếp thị cao hơn.”
Việc đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng là rất quan trọng. Bạn có thể làm như vậy thông qua một kỹ thuật gọi là phân khúc khách hàng . Kỹ thuật này liên quan đến việc sắp xếp khách hàng của bạn thành các nhóm nhỏ hơn có thói quen mua hàng tương tự. Khi bạn gửi email tiếp thị nhắm mục tiêu trực tiếp đến các nhóm này, khách hàng có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn hơn. Tránh cách tiếp cận trực tiếp hơn này là một lỗi tiếp thị qua email phổ biến.
Hãy nghĩ về quá trình này gần như là tiếp thị qua email cá nhân. Khách hàng muốn cảm thấy họ quan trọng chứ không chỉ là một người đăng ký khác trong danh sách của bạn. Bao gồm lời chào được cá nhân hóa trong mỗi email là điểm khởi đầu tốt.
Nguồn: Businessnewsdaily