Khi nói đến việc phát triển các chiến dịch tiếp thị chất lượng, tiếp thị qua email vẫn là một lựa chọn lý tưởng, đặc biệt đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Nó có thể thu hút khán giả, phát triển lượng độc giả và dẫn đến doanh số bán hàng mà không tốn nhiều tiền.
Mặc dù email là một kênh hoạt động tốt cho nhiều doanh nghiệp nhưng nhiều chiến dịch email lại thất bại vì nhiều lý do, bao gồm nội dung nhàm chán và chiến lược tồi. Để giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm này, chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia tiếp thị để khám phá 11 lỗi tiếp thị qua email phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải.
5. Không đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng
Email của bạn nên phục vụ một mục đích. Cho dù bạn muốn khách hàng mua sản phẩm hay theo dõi bạn trên Instagram thì đều phải có lời kêu gọi hành động (CTA) cho điều đó. Điều quan trọng là phải rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm từ khách hàng; nếu không, bạn chỉ đang làm đầy hộp thư đến của họ.
Sean Luechtefeld cho biết: “Quyết định điều bạn muốn người nhận thực hiện, thu hút sự chú ý của họ đến điều đó – dưới dạng một nút lớn, đậm hoặc tương tự – và cho phép thực hiện hành động với ít cú nhấp chuột nhất có thể”. giám đốc truyền thông tại ANCOR.
Tuy nhiên, ông cảnh báo không nên lạm dụng CTA. Bạn không muốn khiến người nhận email choáng ngợp hoặc bối rối.
Luechtefeld cho biết: “Nếu bạn yêu cầu người đăng ký mua nhiều sản phẩm, đăng ký một danh sách email khác, đăng ảnh lên Instagram, ủng hộ một mục đích và bảy điều khác, thì bạn có khả năng chia đối tượng của mình thành các kênh chuyển đổi khác nhau." Kết quả? Bạn có 100 người thực hiện 10 hành động khác nhau thay vì chỉ có 100 người thực hiện một hành động.”
6. Bỏ qua các cân nhắc về GDPR
Khi Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của Liên minh Châu Âu có hiệu lực vào cuối tháng 5 năm 2018, thế giới tiếp thị qua email đã thay đổi. Để tuân thủ GDPR, doanh nghiệp phải đưa ra bằng chứng cho thấy khách hàng đã chọn nhận email từ họ. Những quy định này không áp dụng trực tiếp cho các email được gửi đến những người ở Hoa Kỳ, nhưng việc thêm tính năng chọn tham gia vào danh sách email của bạn là một ý tưởng hay bất kể người nhận của bạn cư trú ở đâu.
“Có lẽ quan trọng hơn, ngay cả khi không bất hợp pháp theo luật thực tế ở Hoa Kỳ, những email như vậy bị hầu hết mọi người và tất cả các nhà cung cấp hộp thư đến email coi là thư rác, nghĩa là bạn sẽ phải tuân theo 'luật lọc thư rác', mà sẽ phạt tất cả email bạn gửi, không chỉ email tiếp thị,” Anne P. Mitchell, luật sư chính sách và luật internet, đồng thời là Giám đốc điều hành của Viện Chính sách công Internet xã hội cho biết.
Bằng cách tránh những sai lầm phổ biến và tuân theo các nguyên tắc pháp lý, bạn sẽ đưa doanh nghiệp của mình vào vị thế có thể thu được những lợi ích từ tiếp thị qua email.
7. Bỏ qua việc phân tích
Để tạo các chiến dịch tiếp thị qua email hấp dẫn một cách nhất quán, bạn cần sử dụng phân tích. Kiểm tra tỷ lệ nhấp chuột của các chiến dịch của bạn. Theo dõi tỷ lệ mở các chiến dịch email của bạn. Hãy để ý xem bạn thu hút được bao nhiêu người đăng ký mới và bao nhiêu người hủy đăng ký. Hãy cố gắng tìm ra điểm chung của những email có tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cao nhất để bạn có thể sử dụng thông tin đó khi tạo các chiến dịch trong tương lai. Tìm hiểu về các số liệu tiếp thị qua email quan trọng nhất mà bạn nên theo dõi.
Nếu không theo dõi phân tích, việc phát triển và cải thiện chiến lược tiếp thị qua email của bạn là vô cùng khó khăn. Một số dịch vụ tiếp thị qua email tích hợp với Google Analytics, giúp bạn theo dõi những độc giả đi từ chiến dịch email đến trang web của bạn.
Khi đánh giá một công cụ tiếp thị qua email, bạn có thể nhấn mạnh vào việc tìm kiếm một nền tảng có nhiều công cụ phân tích. Nếu các chiến dịch tiếp thị của bạn phụ thuộc nhiều vào tiếp thị qua email, việc sử dụng một công cụ tiếp thị qua email chi tiết sẽ rất hữu ích.
Chạy các chiến dịch email mà không theo dõi phân tích là một sai lầm có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn dành thời gian và tiền bạc vào tiếp thị qua email, hãy đảm bảo sử dụng phân tích để xác minh rằng nỗ lực của bạn sẽ dẫn đến điều gì đó.
Nguồn: Businessnewsdaily