Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

11 sai lầm trong tiếp thị qua email và cách tránh chúng (phần 3)

.

Khi nói đến việc phát triển các chiến dịch tiếp thị chất lượng, tiếp thị qua email vẫn là một lựa chọn lý tưởng, đặc biệt đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Nó có thể thu hút khán giả, phát triển lượng độc giả và dẫn đến doanh số bán hàng mà không tốn nhiều tiền.

Mặc dù email là một kênh hoạt động tốt cho nhiều doanh nghiệp nhưng nhiều chiến dịch email lại thất bại vì nhiều lý do, bao gồm nội dung nhàm chán và chiến lược tồi. Để giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm này, chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia tiếp thị để khám phá 11 lỗi tiếp thị qua email phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải.

8. Viết dòng chủ đề kém

Khiến người nhận email mở email của bạn là bước đầu tiên để có được chiến dịch email thành công. Theo Mailchimp, tỷ lệ mở email trung bình trên tất cả các ngành được phân tích là 21,33%.

Cố gắng làm theo các phương pháp hay nhất về dòng chủ đề. Những điều này thay đổi một chút tùy theo công ty, nhưng bạn nên giữ dòng chủ đề ngắn gọn. AWeber nhận thấy rằng dòng chủ đề email có xu hướng dưới 60 ký tự và dòng chủ đề trung bình chỉ hơn 40 ký tự. Marketo nhận thấy rằng 41 ký tự trong bảy từ có thể là cách tiếp cận tốt nhất.

Để có mức độ tương tác tối ưu, hãy viết dòng chủ đề ngắn gọn, rõ ràng và hấp dẫn. Tốt hơn hết, hãy viết những dòng tiêu đề email hấp dẫn . Điều này nói thì dễ hơn làm, nhưng việc tuân theo quy tắc chung là giữ dòng chủ đề dưới 60 ký tự có thể giúp bạn nổi bật trong hộp thư đến của ai đó.

Tùy thuộc vào đối tượng, một số doanh nghiệp có thể thấy rằng việc sử dụng biểu tượng cảm xúc hoặc ngôn ngữ đầy màu sắc trong dòng chủ đề của bạn sẽ làm tăng tỷ lệ mở. Các doanh nghiệp khác có thể đạt được thành công tốt hơn với cách diễn đạt khắc kỷ và chuyên nghiệp. Giọng điệu của dòng chủ đề phụ thuộc phần lớn vào người nhận email của bạn.

9. Bao gồm quá nhiều hình ảnh

Có, hình ảnh có thể làm cho email tiếp thị trông sắc nét và rõ ràng hơn. Tuy nhiên, một số người nhận có thể chặn hình ảnh email. Như vậy, khi bạn sử dụng quá nhiều ảnh, bạn sẽ gửi đi một email trống. Chắc chắn, bạn có thể thêm văn bản thay thế để xuất hiện ở những nơi không có hình ảnh, nhưng nó sẽ không hiệu quả như các đoạn văn và câu.

Để tránh lỗi tiếp thị qua email này, hãy sử dụng tối đa một vài hình ảnh trong email của bạn và đặt chúng cách đều nhau.

10. Gửi email không đúng thời điểm

Dữ liệu từ HubSpot cho thấy các email được gửi lúc 11 giờ sáng có tỷ lệ mở cao nhất. Điều này không có nghĩa là 11 giờ sáng là thời điểm tốt nhất để gửi email cho doanh nghiệp và khán giả của bạn, nhưng bạn nên thử nghiệm các thời điểm gửi khác nhau để xem thời điểm nào thu hút khán giả của bạn tốt nhất. Dữ liệu từ Campaign Monitor cho thấy Thứ Tư và Thứ Sáu là những ngày tốt nhất để gửi email.

Bạn nên gửi email trong khung thời gian phù hợp với đối tượng cốt lõi của mình. Ví dụ: Morning Brew gửi email hàng ngày vào khoảng 5 hoặc 6 giờ sáng để nêu chi tiết những diễn biến mới nhất trong thế giới kinh doanh. Bản tin này đến vào sáng sớm vì khán giả thường đọc bản tin trước khi làm việc. Gửi sớm cũng đảm bảo rằng bản tin sẽ không bị xếp sau những tin tức nóng hổi mỗi ngày. Nếu bản tin được gửi vào buổi trưa và một câu chuyện kinh doanh quan trọng xuất hiện lúc 11:30 sáng, thì nhóm sẽ không có nhiều thời gian để tạo ra một sản phẩm thông minh và được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không gửi thông tin nhạy cảm về thời gian qua email, bạn vẫn nên xác định thời điểm khán giả thích xem email của bạn. Tránh gửi email vào giờ lẻ vì chúng có thể bị lạc trong hộp thư đến đông đúc. Thời gian là một khía cạnh quan trọng của chiến dịch email.

11. Quên cá nhân hóa các chiến dịch email

Những email tốt nhất thu hút khán giả. Để thu hút khán giả tốt nhất, điều quan trọng là tạo tin nhắn được cá nhân hóa, điều này có thể có nghĩa là bất cứ điều gì từ việc khởi chạy các chiến dịch email được phân đoạn cho đến việc đưa tên người nhận vào dòng chủ đề.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ với danh sách email nhỏ, bạn có thể cá nhân hóa ở mức độ sâu hơn so với các doanh nghiệp lớn hơn. Với việc mọi người nhận được hàng tá email quảng cáo mỗi ngày, việc điều chỉnh thông điệp của bạn cụ thể hơn cho từng nhóm riêng lẻ hoặc những người đăng ký chiến dịch của bạn có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

Bằng cách gửi tin nhắn được phân đoạn với nội dung bằng văn bản được cá nhân hóa, bạn có cơ hội tốt hơn để thu hút ai đó tương tác với email của mình. Điều này mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền. Nổi bật trong một hộp thư đến đông đúc đòi hỏi phải có sự cá nhân hóa.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 11 sai lầm trong tiếp thị qua email và cách tránh chúng (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang