Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

11 xu hướng công nghệ dành cho doanh nghiệp nhỏ năm 2024 (phần 2)

.

Là một doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ , bạn có thể không đi đầu trong việc phát triển công nghệ, nhưng công nghệ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và hiệu quả của doanh nghiệp bạn. Với bao nhiêu thứ đã thay đổi trong năm qua, xu hướng công nghệ dành cho doanh nghiệp nhỏ sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn trong suốt năm 2024.

Trong khi cơ sở hạ tầng mới như 5G sẽ tiếp tục có sức hút, thì các thị trường lâu đời như phần mềm giám sát nhân viên cũng sẽ có tác động lớn hơn đến các doanh nghiệp nhỏ. Ngoài việc điều tra các xu hướng công nghệ mới nhất của các công ty nhỏ, chúng tôi đã hỏi ý kiến ​​của một số chuyên gia công nghệ hàng đầu và chủ doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là 11 xu hướng công nghệ dành cho doanh nghiệp nhỏ cho năm 2024 và hơn thế nữa.

4. Việc triển khai từ xa sẽ được hoàn thiện

Khi ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình làm việc kết hợp (và khả năng tiết kiệm từ việc cắt giảm không gian văn phòng và giải phóng thời gian đi lại của nhân viên cho công việc bổ sung), họ sẽ dựa nhiều hơn vào công nghệ để xử lý quy trình tuyển dụng thành công cho nhân viên làm việc từ xa.

Quá trình giới thiệu là một phần không thể thiếu trong việc tuyển dụng nhân viên mới vì bạn giúp họ bắt kịp trách nhiệm của họ và văn hóa công ty. Không có khả năng kết nối trực tiếp do đại dịch hoặc do vị trí của họ, các công ty đang chuyển sang sử dụng phần mềm để giới thiệu.

Staples cho biết: “Công nghệ đảm bảo mọi bước trải nghiệm làm quen đều được lên kế hoạch và sắp xếp một cách chuyên nghiệp sẽ giúp các công ty đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm mới của họ cảm thấy được chào đón”. “Các công ty sẽ đầu tư nhiều hơn vào công nghệ giúp mọi người hiểu ai là người trong công ty [và] tự làm quen với các kết nối liên quan mà họ cần tạo ra bên ngoài nhóm trực tiếp của mình.”

5. Hoạt động mua sắm bán lẻ được hỗ trợ bằng công nghệ sẽ mở rộng

Trong nỗ lực cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận, các nhà bán lẻ lớn đã đẩy nhanh việc triển khai mua sắm trên thiết bị di động và mạng xã hội để tạo ra trải nghiệm mua sắm không tiếp xúc. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ bắt đầu làm theo khi mức giá của một số công nghệ này trở nên dễ quản lý hơn.

Thanh toán di động đã phát triển bao gồm mã QR, thiết bị đầu cuối di động và ví di động. Người mua hàng ngày càng cảm thấy thoải mái với những cách mua sắm và thanh toán này, khiến chúng trở thành khoản đầu tư khả thi cho các doanh nghiệp nhỏ có số lượng nhân viên hạn chế.

Staples cho biết: “Thanh toán di động từng là một tiện ích mang lại sự tiện lợi khi người mua hàng không phải xếp hàng dài chờ thanh toán tại các cửa hàng đông đúc”. “Nhưng bây giờ… chúng gần như là yêu cầu cơ bản đối với hầu hết các nhà bán lẻ.”

6. Siêu ứng dụng sẽ nổi lên như thế hệ phần mềm kinh doanh tiếp theo

Gartner dự đoán rằng năm 2024 sẽ mở ra sự khởi đầu của sự phát triển và sử dụng rộng rãi những gì họ gọi là siêu ứng dụng. Những ứng dụng này sẽ cho phép kết hợp và hợp nhất các dịch vụ ứng dụng khác nhau thành một giao diện dễ sử dụng. Các doanh nghiệp nhỏ có thể hưởng lợi từ việc sử dụng những ứng dụng này để hợp lý hóa hoạt động tốt hơn cho nhân viên và nhà cung cấp.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy việc áp dụng tích hợp phần mềm của bên thứ ba ngày càng tăng. Ngày nay, một công ty có thể sử dụng Slack để kết nối các nhóm, Outlook để gửi tài liệu quan trọng, Salesforce để quản lý khách hàng, Monday.com để lập kế hoạch dự án và Google Drive để lưu trữ thông tin công ty. Silo dữ liệu là một mối đe dọa đáng kể mà việc thống nhất giúp giảm thiểu và giảm thiểu.

Roy Mann, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Monday.com cho biết: “Việc kết nối phần mềm để hoạt động với các phần mềm khác là điều khó khăn. “Sẽ có bước đột phá về nền tảng tích hợp cho phép bất kỳ phần mềm nào có thể kết nối tốt với bất kỳ phần mềm nào khác”.

Ông dự đoán rằng những kết nối như vậy sẽ liên kết nhiều nền tảng và cho phép liên lạc liền mạch. Chẳng hạn, ông cho biết, thông tin khách hàng sẽ thay đổi đồng thời trên nhiều nền tảng nếu nó được điều chỉnh trên một nền tảng. Sự thống nhất này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian.

7. Sẽ tăng cường tập trung vào an ninh mạng

Việc chuyển sang các phương thức làm việc mới đã tạo ra các hình thức lừa đảo mới, trong đó phần mềm độc hại phát triển để đáp ứng nhu cầu giao tiếp ảo ngày càng tăng và việc sử dụng phần cứng tại nơi làm việc ngày càng tăng trong nước.

Tuy nhiên, cảm giác rủi ro này không hề ảnh hưởng đến các doanh nghiệp. Theo nghiên cứu từ BullGuard, gần 60% doanh nghiệp nhỏ cho rằng họ khó có thể trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng. Tuy nhiên, công ty an ninh mạng Check Point nhận thấy các cuộc tấn công mạng toàn cầu trong quý 3 năm 2022 cao hơn 28% so với cùng kỳ năm 2021. So với cùng kỳ năm 2021, Bắc Mỹ chứng kiến ​​tổng khối lượng tấn công tăng 47%. Các doanh nghiệp nhỏ cũng không tránh khỏi các cuộc tấn công mạng, vì công ty bảo mật đám mây Barracuda nhận thấy các doanh nghiệp nhỏ có nguy cơ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công lừa đảo cao gấp ba lần so với các doanh nghiệp quy mô doanh nghiệp.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 11 xu hướng công nghệ dành cho doanh nghiệp nhỏ năm 2024 (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang