Là một doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ , bạn có thể không đi đầu trong việc phát triển công nghệ, nhưng công nghệ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và hiệu quả của doanh nghiệp bạn. Với bao nhiêu thứ đã thay đổi trong năm qua, xu hướng công nghệ dành cho doanh nghiệp nhỏ sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn trong suốt năm 2024.
Trong khi cơ sở hạ tầng mới như 5G sẽ tiếp tục có sức hút, thì các thị trường lâu đời như phần mềm giám sát nhân viên cũng sẽ có tác động lớn hơn đến các doanh nghiệp nhỏ. Ngoài việc điều tra các xu hướng công nghệ mới nhất của các công ty nhỏ, chúng tôi đã hỏi ý kiến của một số chuyên gia công nghệ hàng đầu và chủ doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là 11 xu hướng công nghệ dành cho doanh nghiệp nhỏ cho năm 2024 và hơn thế nữa.
8. Chúng ta sẽ thấy sự tập trung lớn vào dữ liệu lớn
Bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp dường như vẫn sẵn sàng tiếp tục đầu tư tiền vào công nghệ với lợi tức đầu tư đã được chứng minh. Theo Báo cáo Lãnh đạo Kỹ thuật số của Nash Squared, khảo sát hơn 1.800 nhà lãnh đạo kỹ thuật số, 2/3 số người được khảo sát tin rằng dữ liệu lớn và phân tích sẽ “mang lại lợi thế cạnh tranh trong năm tới”.
Toàn bộ 64% những người được khảo sát tin rằng việc sử dụng dữ liệu lớn mang lại cho công ty của họ lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực này. Gần một phần tư số người được hỏi cũng nhìn thấy doanh thu thực tế từ việc sử dụng dữ liệu của họ. Khi các công nghệ và kỹ thuật dữ liệu lớn tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp nhỏ có thể giúp sử dụng kiến thức và thực tiễn tốt nhất được cải tiến hơn nữa để cải thiện vị thế thị trường của chính họ.
9. Các doanh nghiệp sẽ chú trọng nhiều hơn đến tự động hóa
Tự động hóa từ lâu đã là một từ thông dụng trong giới doanh nghiệp nhỏ, nhưng Omri Traub, người sáng lập Popcart, cho biết các chủ doanh nghiệp hiện đang nghiêm túc xem xét tự động hóa nơi làm việc như một cách để tiết kiệm tiền và giải quyết các vấn đề.
Traub cho biết: “Với tình trạng thiếu lao động tiếp tục trong các lĩnh vực được chọn, đầu tư vào tự động hóa sẽ tiếp tục tăng”. “Ví dụ dành cho doanh nghiệp nhỏ bao gồm tự động định giá trực tuyến để cân bằng lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu, cũng như hệ thống quản lý hàng tồn kho để đảm bảo có sẵn số lượng hàng tồn kho hoàn hảo.”
Nhìn về phía trước, Traub cho biết anh tin rằng sẽ có “làn sóng công ty mới” đang tìm cách tạo ra các giải pháp tự động hóa này. Ông cho biết, bằng cách cung cấp dịch vụ đó, nhiều công ty sẽ tận dụng đám mây để giúp đảm bảo rằng xu hướng tự động hóa ngày càng nóng lên.
Tự động hóa có thể gặp phải một số trở ngại, tùy thuộc vào diễn biến của môi trường kinh tế năm 2024. Công ty nghiên cứu và tư vấn Forrester dự đoán rằng tự động hóa dựa trên dữ liệu sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong suốt năm 2024. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt kỹ năng có thể làm chậm một số hình thức áp dụng tự động hóa khác. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp có bộ kỹ năng phù hợp, tự động hóa sẽ tiếp tục mang lại lợi nhuận.
10. Tiếp thị người ảnh hưởng sẽ vẫn phổ biến và tập trung vào phạm vi hẹp
Tiếp thị người ảnh hưởng dường như đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục. Nhóm nghiên cứu của Statista dự đoán rằng ngành tiếp thị có ảnh hưởng sẽ trị giá 22,2 tỷ USD vào năm 2025, tăng từ 9,7 tỷ USD vào năm 2020. Sự tăng trưởng này được củng cố bởi những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là ở những người mua sắm thuộc Thế hệ Z, những người ngày càng sử dụng các ứng dụng như TikTok để tìm kiếm và tìm kiếm. mục đích khám phá.
Những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và tiếp thị cá nhân hóa đang trở thành những con đường khả thi để kết nối với khách hàng và giới thiệu sản phẩm. Đã qua rồi cái thời thúc đẩy doanh số thông qua quảng cáo in ấn truyền thống. Ngày nay, một doanh nghiệp phải có một kế hoạch tiếp thị năng động, chiến lược , ngày càng có nghĩa là phải làm việc với những người có sức ảnh hưởng .
Alex Shvarts, Giám đốc điều hành của FundKite cho biết: “Người tiêu dùng muốn quảng cáo của họ có tính chân thực hơn, thường dưới dạng đề xuất từ người mà họ tin tưởng, chẳng hạn như người có ảnh hưởng”.
Tiếp thị truyền thông xã hội có thể giúp bạn kết nối với khách hàng và phát triển một thị trường ngách trong ngành của bạn. Làm việc với những người có sức ảnh hưởng thực sự (trái ngược với các vụ lừa đảo tiếp thị người có sức ảnh hưởng) có nghĩa là hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp bạn và nghiên cứu xem ai có sức ảnh hưởng trong ngành.
11. Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển
Các doanh nghiệp nhỏ đang tiếp tục áp dụng quảng cáo trên mạng xã hội vào năm 2024. Theo báo cáo Tương lai của tiếp thị xã hội từ Hootsuite, 83% các nhà tiếp thị ít nhất bày tỏ sự tin tưởng vào lợi tức đầu tư (ROI) cho quảng cáo trên mạng xã hội. Con số này tăng so với 68% các nhà tiếp thị của năm trước, chứng tỏ giá trị gia tăng liên tục và đã được chứng minh mà quảng cáo trên mạng xã hội có thể mang lại cho doanh nghiệp khi được thực hiện đúng cách.
Matt Rosenberg, người đứng đầu bộ phận truyền thông tại Helbiz cho biết: “Khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu hoạt động vi mô, quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển như một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí để nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể”. “Khả năng tạo nội dung độc đáo và khác biệt để thu hút khách hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội là điều tối quan trọng trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển ngày nay.”
Xu hướng này đang được đền đáp. Theo Rosenberg, 3/4 người tiêu dùng Mỹ đã mua sản phẩm mà họ nhìn thấy trên bài đăng trên mạng xã hội của một thương hiệu. Nếu bạn chưa hoạt động tích cực trên mạng xã hội, đã đến lúc bắt đầu giới thiệu thương hiệu của bạn.
Mong chờ tương lai của công nghệ
Xu hướng công nghệ có thể thay đổi nhanh chóng dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm cả tình trạng của nền kinh tế, sự sẵn có của lao động lành nghề và phản ứng của người dùng đối với việc triển khai công nghệ. Với ý nghĩ đó, hãy lưu ý rằng các công nghệ được nêu có thể sẽ tiếp tục phát triển trong suốt năm và trong những năm tới dựa trên việc chúng ngày càng được áp dụng, lợi tức đầu tư và hành vi của người tiêu dùng. Trong khi hầu hết các xu hướng công nghệ sẽ được dẫn đầu bởi các tổ chức doanh nghiệp lớn hơn, các doanh nghiệp nhỏ có thể được hưởng lợi khi công nghệ trở nên phổ biến hơn và cuối cùng là chi phí triển khai rẻ hơn.
Nguồn: Businessnewsdaily