Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ bảy , 04/05/2024, 00:00

12 bước để tăng cường kỹ năng quản lý của bạn

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, giữ chân nhân tài và xây dựng sự gắn kết trong nhóm là chìa khóa để nâng cao hiệu suất tổ chức. Điều này đòi hỏi những nhà lãnh đạo phải có khả năng kết nối và giao tiếp hiệu quả.

Dưới đây, 12 chuyên gia từ Hội đồng Phát triển Kinh doanh của Forbes đưa ra những phương pháp hiệu quả nhất cho những người muốn trở thành nhà lãnh đạo giỏi hơn trong cơ sở của họ.

1. Tổ chức các phiên phản hồi định kỳ

Một chiến lược hiệu quả để người quản lý nâng cao kỹ năng quản lý nhóm của họ là tiến hành các buổi phản hồi thường xuyên. Người quản lý có thể thúc đẩy một môi trường hỗ trợ, cải thiện giao tiếp và nâng cao tinh thần nhóm bằng cách đưa ra phản hồi mang tính xây dựng, tích cực lắng nghe các thành viên trong nhóm và giải quyết các mối quan ngại.

2. Nuôi dưỡng một môi trường làm việc tin cậy và an toàn

Giao tiếp cởi mở, minh bạch và đồng cảm là rất quan trọng, nhưng xây dựng niềm tin mới là nền tảng. Khi các thành viên trong nhóm tin tưởng bạn và lẫn nhau, họ sẽ cảm thấy được trao quyền để chấp nhận rủi ro sáng tạo và đưa ra những quan điểm đa dạng. Nơi ươm mầm những ý tưởng này có thể tạo ra những giải pháp đột phá với khả năng tạo ra tác động lớn.

3. Truyền đạt một cách minh bạch về kết quả hoạt động của công ty

Trong một thị trường quốc tế năng động, chiến lược hiệu quả đối với người quản lý là thực hiện giao tiếp cởi mở và minh bạch. Điều này tạo dựng niềm tin, cải thiện sự hợp tác và tăng cường sự gắn kết của nhóm. Các nhà quản lý phải khuyến khích phản hồi, chia sẻ mục tiêu và hiệu quả hoạt động của công ty một cách cởi mở và đầu tư vào việc phát triển nhóm. Điều quan trọng là ăn mừng những thành công để thúc đẩy những thành tựu tiếp theo.

4. Học cách trở thành người lắng nghe tích cực

Thực hành lắng nghe tích cực để hiểu cách nhóm của bạn phát triển và cho họ biết cách quản lý bạn tốt nhất để đạt được thành công. Yêu cầu họ tạo một tài liệu nêu chi tiết cách họ muốn được lãnh đạo và phong cách làm việc của họ sẽ giúp cả bạn và họ phù hợp với những kỳ vọng. Cách tiếp cận này kết hợp tầm quan trọng của việc hiểu rõ sở thích của nhóm bạn với sự giao tiếp rõ ràng về phong cách quản lý của bạn.

5. Tránh đối xử với nhân viên của bạn như robot

Hãy nhớ rằng nhân viên không phải là robot là điều quan trọng—họ có cuộc sống cá nhân và có thể phải đối mặt với những thách thức về sức khỏe tâm thần. Đồng cảm, không coi họ như những đơn vị năng suất đơn thuần, có thể nâng cao hiệu suất. Người quản lý hiểu tính nhân văn của nhân viên, cung cấp hỗ trợ khi cần thiết, nuôi dưỡng niềm tin và giao tiếp cởi mở, đồng thời truyền cảm hứng cho sự gắn kết và cam kết. Nói tóm lại, tính minh bạch thúc đẩy quản lý tốt hơn.

6. Luôn dẫn đầu bằng ví dụ

Hãy là một hình mẫu và dẫn dắt bằng ví dụ trong mọi việc. Khi lần đầu tiên trở thành người quản lý, tôi cảm thấy gánh nặng trách nhiệm nặng nề, nhưng với kinh nghiệm, tôi nhận ra rằng nếu bạn thể hiện những hành vi mà bạn muốn thấy ở nhóm của mình, họ sẽ bắt chước bạn. Ví dụ: nếu bạn cởi mở và trung thực với phong cách giao tiếp của mình, bạn sẽ có nhiều khả năng nhận thấy điều tương tự từ các cấp dưới trực tiếp của mình.

7. Tạo một nền tảng vững chắc để xây dựng

Ngay cả những người quản lý giỏi nhất cũng thất bại khi họ không hiểu rõ nhóm của mình đang làm gì. Một bộ công nghệ thống nhất đảm bảo các nhà quản lý có thể điều chỉnh các ưu tiên một cách nhanh chóng và điều chỉnh các dự án thất bại trước khi chúng đi quá xa. Các hệ thống này cũng cung cấp số liệu về hiệu suất của thành viên nhóm để đảm bảo sự liên kết giữa nhân viên và người sử dụng lao động. Những nhà quản lý giỏi đều bắt đầu từ một nền tảng vững chắc.

8. Mời nhóm của bạn trở thành người giải quyết vấn đề

Hãy lắng nghe trước khi phản ứng. Các nhà lãnh đạo có xu hướng là những người giải quyết vấn đề đáng kinh ngạc, nhưng trong quá trình đó có thể cản trở sự phát triển và khả năng giải quyết vấn đề của nhóm họ. Yêu cầu các thành viên trong nhóm đưa ra giải pháp chứ không phải đưa ra vấn đề. Trong khi các nhà lãnh đạo muốn sẵn sàng trao đổi về các giải pháp, thì việc huấn luyện các thành viên trong nhóm đưa ra ý tưởng của riêng họ có thể thúc đẩy sự phát triển của chính họ và cũng làm sáng tỏ những quan điểm mới.

9. Tìm kiếm ý tưởng mới từ những hình mẫu trong đời thực

Điều cần thiết là phải được truyền cảm hứng từ những hình mẫu ngoài đời thực, những người gây ấn tượng với bạn. Chọn hai—lý tưởng nhất là từ các ngành, nền văn hóa hoặc nền tảng khác nhau. Điều này sẽ mở rộng tầm nhìn của bạn và cung cấp cho bạn một góc nhìn đa dạng hơn. Hãy là một người đam mê và phát triển thói quen nghiên cứu: Đọc các cuốn sách và podcast về kinh doanh và tâm lý học, đồng thời luôn cởi mở với những ý tưởng mới mà bạn có thể nghĩ ra khi đang di chuyển.

10. Sẵn sàng để người khác tỏa sáng

Trao quyền tự do sáng tạo cho các thành viên trong nhóm của bạn. Đừng áp đặt quan điểm của bạn lên quan điểm của họ, cản trở quan điểm của họ hoàn toàn. Nhiều nhà quản lý nói về việc phát triển một nền văn hóa dựa trên việc tiếp thu những ý tưởng khác nhau và tư duy tự do. Tuy nhiên, họ vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ quan điểm có thẩm quyền rất thời trung cổ: "Nếu điều đó xảy ra thì tùy thuộc vào tôi." - Praneeth Kudithipudi, Sacumen.

11. Hiểu nhân viên "TẠI SAO-THẾ NÀO-CÁI GÌ" của bạn

Tôi thích ý tưởng về các nhóm TẠI SAO-THẾ NÀO-CÁI GÌ. Chia đội của bạn thành ba nhóm. Những nhân viên “TẠI SAO” nhìn thấy ý nghĩa và triết lý đằng sau mỗi nhiệm vụ lớn. Những nhân viên “THẾ NÀO” là những nhà lãnh đạo hiểu cách mọi thứ hoạt động và cách làm cho chúng hiệu quả. "Nhân viên CÁI GÌ" xử lý các công việc hàng ngày để đưa nhóm đến thành công với chất lượng.

12. Trải nghiệm những thử thách hàng ngày của nhóm bạn để có được quan điểm

Tôi thích ý tưởng dành một ngày mỗi quý để làm việc ở một vai trò khác trong nhóm hoặc bộ phận của bạn, thực hiện các nhiệm vụ và trực tiếp trải nghiệm những thử thách. Điều này có thể làm tăng cả sự đồng cảm và tinh thần, cũng như cung cấp những hiểu biết có giá trị về các lĩnh vực có tiềm năng cần cải thiện. Bằng cách đặt mình vào vị trí của nhóm, bạn sẽ hiểu sâu hơn về những trở ngại hàng ngày của họ.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 12 bước để tăng cường kỹ năng quản lý của bạn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang