Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

12 lời khuyên để xây dựng một trang web kinh doanh hiệu quả (phần 1)

.

Ngày nay, sự hiện diện trực tuyến là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, ngay cả đối với các cửa hàng truyền thống không có thương mại điện tử.

Tạo một trang web không đặc biệt khó khăn với nhiều công cụ tạo trang web có sẵn. Nhưng điều quan trọng là phải phát triển trang web của bạn đúng cách để tối đa hóa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác — nếu không, bạn có thể bỏ lỡ các cơ hội quan trọng để thu hút khán giả của mình. Những mẹo này có thể giúp bạn cải thiện trang web của mình và mang lại kết quả tốt hơn, từ việc thu hút đối tượng mục tiêu đến khuyến khích nhiều chuyển đổi hơn.

Lời khuyên cho việc xây dựng một trang web kinh doanh

1. Làm cho trang web của bạn có tính phản hồi cao trên thiết bị di động

Khả năng đáp ứng của thiết bị di động là rất quan trọng để một trang web hoạt động hiệu quả. Người Mỹ trưởng thành dành hơn 5 giờ cho điện thoại di động mỗi ngày, trong khi hơn 1/3 thực hiện mua sắm trực tuyến thông qua thiết bị di động . Không cần phải nói, trang web di động của doanh nghiệp bạn phải mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng.

Nếu khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn nhưng cảm thấy khó đọc hoặc điều hướng trên thiết bị di động, họ có thể từ bỏ bạn để chuyển sang đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, trải nghiệm người dùng di động tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến trang web của bạn trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm, khiến người dùng khó tìm thấy thông qua tìm kiếm trên Google hơn - điều này đưa chúng ta đến điểm tiếp theo.

2. Làm cho nó dễ dàng tìm thấy

Bạn cần một tên miền phù hợp với tên công ty của bạn hoặc mô tả doanh nghiệp của bạn theo cách nào đó. Bạn thậm chí có thể có nhiều tên miền trỏ đến trang web. Điều này có nghĩa là kết hợp các phương pháp hay nhất về kỹ thuật SEO, nghiên cứu từ khóa, tiếp thị nội dung và các chiến dịch quảng cáo trả phí để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

3. Đặt thông tin liên hệ của bạn trong màn hình đầu tiên

Nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào việc mọi người có thể liên hệ với bạn hoặc gọi cho nhóm bán hàng của bạn, hãy đặt thông tin đó ở nơi họ có thể dễ dàng tìm thấy.

David Brown, cựu CEO của Web.com cho biết: “Thông tin liên hệ của bạn phải hiển thị, tốt nhất là ở đầu trang chủ, để khách truy cập không phải tìm kiếm số điện thoại hoặc địa chỉ nếu họ muốn liên hệ với doanh nghiệp”.

Nếu bạn sử dụng mạng xã hội để kết nối với khách hàng, hãy đặt các liên kết mạng xã hội của bạn vào đầu trang hoặc chân trang của trang web, nơi chúng dễ dàng được tìm thấy.

4. Làm cho việc điều hướng trở nên dễ dàng

Dan Veltri, đồng sáng lập và giám đốc sản phẩm của Weebly, khuyên nên giới hạn menu điều hướng cấp cao nhất của bạn ở năm tab được gắn nhãn rõ ràng, với các trang liên quan được sắp xếp theo chúng. Bạn cũng nên cung cấp một cách rõ ràng để quay lại trang chủ bất kể người đọc của bạn đến đâu. Rất thường xuyên, tìm kiếm trên Google có thể đưa người đọc đến một trang trên trang web của bạn chứ không phải trang chủ.

Bạn có biết không? Mọi người quét các trang web từ trên xuống dưới và từ trái sang phải, vì vậy hãy đặt menu điều hướng của bạn ở nơi mà hầu hết mọi người mong đợi tìm thấy nó: ở đầu trang. Sử dụng các menu thả xuống trong từng danh mục cấp cao nhất để điều hướng rõ ràng và có tổ chức.

5. Giữ cho các trang của bạn gọn gàng

Paul Bolls, phó giáo sư về truyền thông chiến lược tại Trường Cao đẳng Truyền thông Edward R. Murrow, nói rằng người đọc cần có khả năng đưa thông tin vào ngữ cảnh. Nếu một trang web có quá nhiều thông tin, nó sẽ khiến trí óc bị quá tải, khiến nó không thể ghi nhớ được những thông tin mới. Hãy đảm bảo sử dụng sự cân bằng tốt giữa văn bản và đồ họa để trình bày một trang rõ ràng.

Một cách để đơn giản hóa là cắt bỏ các tiện ích xã hội, chẳng hạn như nguồn cấp dữ liệu của nền tảng xã hội X, trên trang web của bạn. Hãy tự hỏi bản thân xem bạn có đang bổ sung thông tin mà người đọc quan tâm hay không, Michael LaVista, Giám đốc điều hành của Caxy Interactive đã khuyên. Nếu nội dung tiện ích của bạn không hỗ trợ mục đích của trang, hãy xóa nó.

6. Hãy chắc chắn rằng nó chính xác

Không cần phải nói rằng thông tin không chính xác sẽ khiến người tiêu dùng mất hứng thú, cho dù đó là sai số, thông tin sản phẩm lỗi thời hay lỗi ngữ pháp đơn giản. Bạn không chỉ nên đọc lại từng trang trước khi nó xuất bản mà còn phải kiểm tra định kỳ từng trang, đặc biệt là sau khi cập nhật ở bất kỳ nơi nào khác.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 12 lời khuyên để xây dựng một trang web kinh doanh hiệu quả (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang