Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

12 lời khuyên để xây dựng một trang web kinh doanh hiệu quả (phần 2)

.

Ngày nay, sự hiện diện trực tuyến là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, ngay cả đối với các cửa hàng truyền thống không có thương mại điện tử.

Tạo một trang web không đặc biệt khó khăn với nhiều công cụ tạo trang web có sẵn. Nhưng điều quan trọng là phải phát triển trang web của bạn đúng cách để tối đa hóa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác — nếu không, bạn có thể bỏ lỡ các cơ hội quan trọng để thu hút khán giả của mình. Những mẹo này có thể giúp bạn cải thiện trang web của mình và mang lại kết quả tốt hơn, từ việc thu hút đối tượng mục tiêu đến khuyến khích nhiều chuyển đổi hơn.

7. Tôn trọng nhu cầu về tốc độ

Một nghiên cứu của công ty tiếp thị kỹ thuật số Akamai cho thấy 88,5% người dùng web sẽ rời khỏi trang web nếu trang web tải quá chậm. Hơn nữa, thời gian tải trang web ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của gần 70% người mua hàng trực tuyến.

Đảm bảo trang web của bạn chạy trơn tru bằng cách luôn cập nhật phần mềm, tối ưu hóa video và hình ảnh để tải xuống nhanh hơn và sử dụng máy chủ trang web có thể đáp ứng nhu cầu băng thông của bạn.

8. Có lời kêu gọi hành động

Mỗi trang trên trang web của bạn nên lôi kéo người đọc làm điều gì đó. Nói cách khác, bạn cần đưa ra lời kêu gọi hành động cho họ. Các trang đích này phải khuyến khích người dùng thực hiện một hành động nhất định, chẳng hạn như gọi cho công ty của bạn, đăng ký dịch vụ, mua sản phẩm, tải xuống báo cáo nghiên cứu chuyên sâu hoặc làm điều gì khác có lợi cho mục tiêu kinh doanh của bạn. Cung cấp cho họ một lời mời đáng chú ý để thực hiện hành động: một nút, một liên kết hoặc một đoạn văn rõ ràng. Giữ nó trong màn hình đầu tiên nếu có thể để người đọc không phải cuộn xuống trước khi tìm thấy lời kêu gọi hành động.

9. Giữ thiết kế của bạn đơn giản

Hạn chế sử dụng phông chữ, màu sắc và ảnh GIF vì chúng có thể khiến người dùng mất tập trung và mất tập trung vào trang web. Các đoạn văn ngắn và các dấu đầu dòng cũng làm cho thông tin dễ đọc hơn và dễ đọc hơn. Ian Lurie, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị internet Portent Inc., gợi ý nên giữ các đoạn văn ngắn hơn sáu dòng.

Điều này đặc biệt quan trọng khi nói đến khả năng phản hồi trên thiết bị di động , đây là yếu tố chính trong cách Google xếp hạng các trang web trong thuật toán của nó. Thứ hạng của trang web càng tốt thì nó càng xuất hiện cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Nếu đối thủ cạnh tranh thân thiện với thiết bị di động còn trang web của bạn thì không, bạn có thể bị đẩy xuống vị trí thấp hơn trong kết quả tìm kiếm của khách hàng.

10. Hãy cá nhân hóa

Tom Lounibos, đồng sáng lập SOASTA, cho biết: Cũng giống như các doanh nghiệp truyền thống đầu tư mạnh vào mặt tiền cửa hàng để thể hiện hình ảnh thương hiệu, các nhà bán lẻ thương mại điện tử cần tạo ra trải nghiệm trực tuyến chất lượng cao phù hợp với nhận thức về thương hiệu.

Để đạt được mục đích đó, trang Giới thiệu về chúng tôi không nên là một khối văn bản khô khan về công ty của bạn. Emily Brackett, chủ tịch của công ty thiết kế và xây dựng thương hiệu Visible Logic, khuyên bạn nên đưa vào một bức ảnh đẹp về bạn hoặc nhóm của bạn để cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng của bạn.

11. Đảm bảo nội dung trang web của bạn hướng tới khách hàng

Khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn để có thông tin hữu ích cho họ. Đôi khi họ đến vì nội dung giáo dục trên blog của bạn, và đôi khi họ tập trung vào việc nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ bạn bán. Dù bằng cách nào, bạn cũng nên trình bày thông tin có liên quan để thu hút khách hàng tiềm năng, cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị và xây dựng lòng tin của họ vào chuyên môn của bạn.

Khi bạn lên kế hoạch cho nội dung trên trang web của mình, hãy thử nghĩ về nó từ quan điểm của khách hàng. Nếu bạn là khách hàng tiềm năng, thông tin nào sẽ hữu ích cho bạn? Bạn đã có trình độ kiến ​​thức hoặc chuyên môn nào và bạn cần giải thích chi tiết hơn về điều gì? Bằng cách tập trung vào nội dung của bạn từ góc độ của khách hàng, bạn có thể giữ họ ở lại trang web của mình lâu hơn và có nhiều khả năng tạo mối quan hệ lâu dài với họ hơn để dẫn đến bán hàng.

Không phải là một nhà văn? Không có gì; thuê nó cho một copywriter chuyên nghiệp.

12. Kết hợp các phương pháp hay nhất về SEO

Bạn có thể có trang web tốt nhất trong ngành của mình, nhưng nó sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho bạn nếu mọi người không thể tìm thấy nó. Mặc dù bạn có thể chi tiền vào quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của mình, nhưng về lâu dài, việc mang lại lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền miễn phí đến trang web của bạn sẽ tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn.

Khi mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến, họ tìm đến các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Thông thường, họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, vì vậy đó là nơi bạn muốn công ty của mình xuất hiện. Google và các công cụ tìm kiếm khác có thuật toán độc quyền của riêng họ mà họ sử dụng để xếp hạng các trang web cho cụm từ tìm kiếm, còn được gọi là từ khóa.

Công cụ tìm kiếm sử dụng ba cách để xác định vị trí danh sách của bạn xuất hiện: thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng. Thu thập dữ liệu có nghĩa là họ tìm thấy trang web của bạn thông qua các liên kết từ các trang web khác. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các liên kết đến trang web của bạn xuất hiện trên càng nhiều trang web bên ngoài càng tốt.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 12 lời khuyên để xây dựng một trang web kinh doanh hiệu quả (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang