Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 08/05/2025, 00:00

12 mẹo để phát triển tên doanh nghiệp startup và logo thực sự phù hợp với thương hiệu của bạn

.

Tên doanh nghiệp, màu sắc và logo của bạn đóng vai trò tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về thương hiệu của bạn.

Các công ty khởi nghiệp mới thường đầu tư nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để xây dựng bản sắc thương hiệu, đảm bảo rằng bản sắc đó truyền tải đúng tầm nhìn của họ.

Vì logo và tên công ty của bạn xuất hiện ở khắp mọi nơi liên quan đến thương hiệu của bạn, nên điều quan trọng là phải làm cho cả hai đều hoàn hảo. Sau đây là 12 mẹo của các chuyên gia giúp bạn xây dựng tên doanh nghiệp và logo thực sự phù hợp với thương hiệu của bạn. Hãy tuân thủ lời khuyên của họ trong trường hợp bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho công ty khởi nghiệp của mình.

Sau đây là 12 mẹo của các chuyên gia giúp bạn Kinh doanh

1. Bắt đầu với chiến lược kinh doanh của bạn

Hầu hết các doanh nhân đều nỗ lực (và lãng phí nhiều thời gian) để phát triển logo và thương hiệu ngay cả trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh.

Điều này trì hoãn công việc thực sự là xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp. Nếu bạn xây dựng chiến lược kinh doanh và xây dựng tầm nhìn cũng như thị trường sản phẩm đúng cách, thì logo và thương hiệu sẽ tự động có hình thức phù hợp.

2. Làm cho nó có mục đích và phù hợp

Kiểm tra và đảm bảo rằng các thành phần bạn áp dụng có ý nghĩa và phù hợp với thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Nó có thể ngụ ý rằng bạn sử dụng tên của người sáng lập, một dấu hiệu đại diện cho những gì công ty bạn làm hoặc một thứ gì đó truyền đạt những gì bạn mong muốn mang lại cho khách hàng. Bất kể bạn chọn gì, hãy đảm bảo rằng bạn nêu rõ các dấu hiệu và tận dụng câu chuyện của mình để tăng cường sự quan tâm của khách hàng.

3. Hiểu đối tượng của bạn và tìm ra điều họ quan tâm

Tên doanh nghiệp, logo, sắc thái hoặc khẩu hiệu khoa trương của bạn không phải là những gì bạn gọi là thương hiệu. Thương hiệu của bạn có nghĩa là những gì mọi người tưởng tượng hoặc cảm nhận khi họ bắt gặp tên công ty của bạn. Để thiết lập một thương hiệu thực sự, hãy tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và tìm ra tầm quan trọng của thương hiệu đối với họ. Đưa ra mục đích, bản sắc và câu chuyện có liên quan phục vụ cho mục đích đó. Khi bạn hoàn thành, sẽ thuận tiện hơn nhiều khi chọn tên thương hiệu và logo thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

4. Có chiến lược về mọi chi tiết

Đó phải là một nỗ lực chung, khéo léo và có chiến lược. Lên bản thảo về tất cả các yếu tố cơ bản; tất cả những điều nên làm và không nên làm. Sau tất cả quá trình phát triển mang tính sáng tạo, hãy xem xét kỹ lưỡng tất cả các lựa chọn bằng con mắt khách quan bằng cách suy nghĩ, "nó có phù hợp với các tiêu chuẩn chiến lược của chúng ta không?" chỉ sau đó mới xem xét các ứng viên vào chung kết dựa trên sở thích chủ quan. Cuối cùng, hãy yêu cầu ai đó phát âm tên công ty của bạn thật to hoặc đánh vần khi bạn đọc nó.

5. Đừng suy nghĩ quá nhiều

Logo và tên phù hợp có thể ảnh hưởng rất nhiều đến triển vọng kinh doanh. Nhưng cả hai đều ít quan trọng hơn nhiều so với tiêu chuẩn của các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Việc sử dụng logo và nhận diện công ty phù hợp là điều đáng giá.

Nhưng có khả năng bị vướng vào các lần lặp lại. Tìm ra một số ý tưởng, thực hiện chúng và quyết định ý tưởng khả thi nhất. Đừng suy nghĩ quá nhiều.

6. Giữ cho nó đơn giản

Trong bối cảnh thế giới có quá nhiều điều phức tạp, một tên công ty và logo đơn giản và trực tiếp đã chứng minh là hiệu quả nhất. Nó sẽ mang lại thêm nhiều lợi thế cho doanh nghiệp của bạn, ví dụ như nó sẽ phù hợp hơn với không gian nhỏ.

7. Lấy cảm hứng từ các thương hiệu phổ biến

Toàn bộ nghệ thuật đều được truyền cảm hứng. Hãy thực hiện một cuộc khảo sát và cố gắng tìm hiểu điều gì khiến các thương hiệu yêu thích của bạn trở nên phổ biến như vậy. Logo và tên của họ truyền tải câu chuyện của họ như thế nào? Logo của họ có chứa bất kỳ màu sắc nào truyền cảm hứng cho một cảm xúc cụ thể không? Logo của họ đơn giản hay phức tạp? Xem xét những khía cạnh này sẽ giúp bạn tìm ra một chiến lược hợp lý cho thương hiệu của mình.

8. Cân nhắc điều gì sẽ thu hút khách hàng tiềm năng của bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất khi thiết kế logo là tạo ra nó quá sớm. Trước khi phát triển thương hiệu của mình, bạn phải biết và hiểu đối tượng của mình. Thiết kế một logo tuyệt đẹp là điều tuyệt vời nhưng nếu nó phản ánh cảm xúc của khách hàng hoặc không đáng nhớ đối với họ, thì logo của bạn trở nên tầm thường. Màu sắc và phông chữ là các thành phần thiết kế khiến logo của bạn trở nên hấp dẫn hoặc gây khó chịu.

9. Thể hiện các giá trị của bạn

Tất cả chúng ta đều khao khát tình cảm của con người, được trở thành một phần không thể thiếu, được lắng nghe và được nhìn thấy. Trong thời đại của chúng ta, logo cần phải chân thực và chính hãng hơn bao giờ hết. Khi logo thể hiện điều gì đó, bạn thiết lập mối quan hệ tình cảm với khách hàng tiềm năng của mình và bắt đầu phát triển người hâm mộ. Thế giới đang ngày càng trở nên ít chân thực hơn; do đó bạn cần phải chân thực.

10. Kể một câu chuyện toàn diện

12 mẹo để phát triển tên doanh nghiệp và logo thực sự phù hợp với thương hiệu của bạn Thương hiệu của bạn phải truyền tải một câu chuyện thực tế và toàn diện. Hãy đầu tư thời gian để suy ngẫm và hiểu được tầm nhìn, doanh nghiệp của bạn và những cảm xúc mà bạn mong muốn logo của mình truyền tải đến mọi người. Do đó, hãy thiết lập một tên doanh nghiệp hoặc logo có thể truyền tải câu chuyện của bạn một cách sống động và nhất quán.

11. Thuê ngoài

Sử dụng một số trang web làm việc tự do để thuê ngoài thương hiệu của bạn. Thu thập ý tưởng từ các nhà thiết kế khác nhau và sau đó tạo một cuộc thăm dò. Lắng nghe ý kiến ​​từ khách hàng tiềm năng của bạn và chọn ra ý tưởng được ưa chuộng nhất. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không pha trộn quá nhiều màu sắc.

12. Không thỏa hiệp

12 mẹo để phát triển tên doanh nghiệp và logo thực sự phù hợp với thương hiệu của bạnKhi bạn cần đổi thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, hãy tính đến di sản và danh dự của thương hiệu. Hãy thử nhiều logo khác nhau và chọn logo nắm bắt được doanh nghiệp và sản phẩm một cách thành công.

Casti Hub dịch

Theo quasa.io

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 12 mẹo để phát triển tên doanh nghiệp startup và logo thực sự phù hợp với thương hiệu của bạn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang