Khi bạn bắt đầu kinh doanh lần đầu tiên, mục tiêu chính của bạn là thiết lập thương hiệu của mình và bắt đầu phát triển. Thật không may, điều này không xảy ra qua đêm. Tăng trưởng là một quá trình liên tục đòi hỏi sự chăm chỉ, kiên nhẫn và cống hiến.
Không có bước đi đặc biệt hay bí quyết nào để vượt qua các doanh nghiệp khác trong ngành hoặc đạt được thành công ngay lập tức.
Tuy nhiên, có những cách đã được chứng minh để đạt được các mốc tăng trưởng có thể đưa doanh nghiệp đến thành công. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ chia sẻ các mẹo của họ để thúc đẩy tăng trưởng.
Làm thế nào để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng
Có rất nhiều điều bạn có thể làm để đưa công ty của mình đi trên con đường phát triển. 13 mẹo này cung cấp các phương pháp đã được thử và đúng để mở rộng quy mô, bất kể doanh nghiệp của bạn hoạt động gì.
1. Thuê đúng người
Trước khi bạn có thể nghĩ về quỹ đạo phát triển của công ty mình, bạn cần phải có một đội ngũ nhân viên vững vàng để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Christian Lanng, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của nhà cung cấp phần mềm kinh doanh Tradeshift cho biết: “Thuê những người giỏi nhất có thể là cách chắc chắn để đảm bảo tăng trưởng nhanh chóng”. “Tất cả là về việc có được đội ngũ phù hợp.”
Khi bạn có những nhân viên chăm chỉ, cống hiến hết mình cho sự thành công của công ty, doanh nghiệp của bạn sẽ được trang bị tốt hơn để tiếp tục phát triển. Ngoài ra, việc giao nhiệm vụ để tập trung vào công việc quan trọng sẽ giải phóng thời gian và năng lượng của bạn, cho phép bạn thực hiện tốt nhất và nuôi dưỡng văn hóa làm việc hợp tác.
2. Tập trung vào các nguồn thu đã được thiết lập.
Thay vì cố gắng thu hút khách hàng mới, hãy hướng sự chú ý của bạn đến những khách hàng cốt lõi mà bạn đã có, Bill Reilly, một doanh nhân sửa chữa ô tô có trụ sở tại Wisconsin, gợi ý. Ông nói, bạn có thể làm điều này bằng cách triển khai chương trình giới thiệu hoặc chương trình khách hàng thân thiết hoặc thử các chiến lược tiếp thị dựa trên hành vi mua hàng trước đó để khuyến khích hoạt động kinh doanh lặp lại.
Tập trung vào thị trường đã có của bạn là đặc biệt quan trọng nếu bạn đang cố gắng huy động vốn. Reilly cho biết: “Trước đây, chúng tôi nhấn mạnh mục tiêu kinh doanh của mình là trở thành một thương hiệu nhượng quyền, điều này không gây được tiếng vang với các ngân hàng”. “Chúng tôi đã học cách nhấn mạnh rằng có một thị trường rộng lớn cho những gì chúng tôi làm. Điều này sẽ khơi gợi sự quan tâm của chủ ngân hàng vì họ quan tâm đến lợi tức đầu tư hơn là nguyện vọng kinh doanh của bạn.”
3. Giảm thiểu rủi ro của bạn.
Rủi ro là một phần không thể tránh khỏi khi bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp. Không thể kiểm soát mọi thứ, nhưng có nhiều cách để hạn chế các mối đe dọa bên trong và bên ngoài đối với công ty của bạn và sự phát triển của nó. Một nguồn lực quan trọng giúp bạn thực hiện được điều này là nhà cung cấp bảo hiểm cho doanh nghiệp của bạn.
Mike DeHetre, phó chủ tịch cấp cao về bảo lãnh phát hành và bảo hiểm tại Preferred Mutual cho biết: “Các doanh nghiệp nhỏ cần quản lý sự tăng trưởng của mình để tránh những gián đoạn có thể khiến hoạt động kinh doanh bị đình trệ”. Ví dụ: “Việc đánh cắp dữ liệu nhân viên, hồ sơ khách hàng và thiết kế sản phẩm có thể phá hủy một doanh nghiệp nhỏ, tạo ra chi phí đáng kể và làm xói mòn niềm tin cũng như lòng trung thành của khách hàng,” ông nói. “Không phải chính sách của mọi chủ doanh nghiệp đều bao gồm các hành vi vi phạm dữ liệu hoặc các tổn thất mạng khác. Các doanh nghiệp nhỏ nên chuẩn bị sẵn sàng bằng cách tìm kiếm các sản phẩm bảo hiểm giúp họ phục hồi, bao gồm cả những sản phẩm bảo hiểm chi trả chi phí khắc phục và kiện tụng.”
Khi doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển, bạn có thể thêm không gian hoặc thiết bị, tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc tăng phạm vi hoạt động và phân phối của mình. Do đó, DeHetre khuyên bạn nên xem lại chính sách của mình định kỳ để đảm bảo bạn có phạm vi bảo hiểm phù hợp.
Ông nói: “Thật dễ dàng để quên bước này trong bối cảnh mở rộng nhanh chóng, nhưng bạn không muốn nhận ra rằng mình đã vượt quá phạm vi phủ sóng của mình ngay khi bạn cần nó nhất”.
Nguồn: Businessnewsdaily