Khi bạn bắt đầu kinh doanh lần đầu tiên, mục tiêu chính của bạn là thiết lập thương hiệu của mình và bắt đầu phát triển. Thật không may, điều này không xảy ra qua đêm. Tăng trưởng là một quá trình liên tục đòi hỏi sự chăm chỉ, kiên nhẫn và cống hiến.
Không có bước đi đặc biệt hay bí quyết nào để vượt qua các doanh nghiệp khác trong ngành hoặc đạt được thành công ngay lập tức.
Tuy nhiên, có những cách đã được chứng minh để đạt được các mốc tăng trưởng có thể đưa doanh nghiệp đến thành công. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ chia sẻ các mẹo của họ để thúc đẩy tăng trưởng.
Làm thế nào để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách nhanh chóng
Có rất nhiều điều bạn có thể làm để đưa công ty của mình đi trên con đường phát triển. 13 mẹo này cung cấp các phương pháp đã được thử và đúng để mở rộng quy mô, bất kể doanh nghiệp của bạn hoạt động gì.
4. Hãy thích nghi
Một đặc điểm chung của nhiều startup thành công là khả năng chuyển hướng nhanh chóng để đáp ứng những thay đổi của thị trường. Lanng cho biết cách tiếp cận linh hoạt để phát triển, cả về sản phẩm và công ty, sẽ giúp bạn phát triển nhanh hơn.
Lanng nói với Business News Daily: “Bằng cách cho phép bản thân thích ứng và thay đổi nhanh chóng, bạn có thể thử nghiệm các cách tiếp cận khác nhau trong kinh doanh và tìm ra cách nào hiệu quả nhất”. “Nó cho phép bạn thất bại, đứng dậy và tiếp tục.”
Chris Cornell, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Manhead Merchandise, cho biết công ty của ông nhận thấy khả năng thích ứng là chìa khóa trong việc mở rộng cơ sở khách hàng ngoài mục tiêu ban đầu là hàng hóa âm nhạc.
Ông nói: “Hãy nhìn vào các xu hướng văn hóa đại chúng hiện tại để có cơ hội trở thành một phần của phong trào khi nó có ý nghĩa”. “Trong thời đại nổi tiếng trên Internet, chúng tôi mong muốn mở rộng tầm nhìn của mình ra ngoài ngành công nghiệp âm nhạc. Chúng tôi hợp tác với 'The King of Pop Culture' và chú chó Pug nổi tiếng trên Insta để ra mắt thiết bị mới của anh ấy. Nhận thấy phạm vi tiếp cận và mức độ phổ biến của Doug, chúng tôi đã có thể đưa sản phẩm của anh ấy lên một tầm cao mới, mở rộng mô hình kinh doanh của chúng tôi ra ngoài các ban nhạc.”
5. Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng.
Nhận thức của khách hàng có thể tạo nên hoặc phá vỡ doanh nghiệp của bạn. Cung cấp trải nghiệm và sản phẩm chất lượng và họ sẽ nhanh chóng ca ngợi bạn trên mạng xã hội; làm mọi chuyện rối tung lên và họ sẽ thông báo cho cả thế giới biết nhanh hơn nữa. Tăng trưởng nhanh phụ thuộc vào việc làm cho khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn hài lòng.
DeHetre cho biết: “So với các công ty lớn, các doanh nghiệp nhỏ nhanh nhẹn hơn và thường có khả năng nhìn thấy, dự đoán và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn”. “Các doanh nghiệp nhỏ thành công nhất khai thác lợi thế này bằng cách đưa các sản phẩm và dịch vụ mới, sáng tạo ra thị trường nhanh hơn, đồng thời phát triển và nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng lâu dài.”
Dennis Tanjeloff, chủ tịch và giám đốc điều hành của Astro Gallery of Gems, đã đồng ý. Ông cho biết việc lắng nghe khách hàng của bạn và mang lại cho họ những gì họ muốn là điều vô cùng quan trọng.
Tanjeloff nói: “Đa dạng hóa các dịch vụ của bạn để bạn có thể phục vụ tốt nhất cho thị hiếu đang thay đổi của khách hàng”. “Hãy nhớ rằng, bạn ở đây để phục vụ khách hàng - đó là lý do tại sao bạn sẵn sàng kinh doanh.”
Mặc dù việc tương tác với khán giả là rất quan trọng nhưng việc cá nhân hóa trải nghiệm có thể thúc đẩy và củng cố mối quan hệ đó. “Tại Manhead, chúng tôi đưa ra những thiết kế sáng tạo độc đáo, mặt tiền cửa hàng tùy chỉnh và các cửa hàng tạm thời được cá nhân hóa cho từng ban nhạc [chúng tôi hợp tác] để giúp họ tương tác với người hâm mộ theo một cách mới,” Cornell cho biết.
6. Đầu tư vào bản thân.
Trong giai đoạn đầu kinh doanh, bạn có thể sẽ thấy tỷ suất lợi nhuận rất thấp (hoặc hoàn toàn không có lợi nhuận), vì vậy bất kỳ khoản tiền nào bạn kiếm được sẽ trực tiếp giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.
Lanng nói: “Khả năng đầu tư vào bản thân của một công ty khởi nghiệp [giúp] đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. “Trong những năm đầu đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang chuyển mọi khoản doanh thu trở lại công ty. Điều quan trọng là phải đầu tư sớm và thật nhiều để phát triển nhanh chóng.”
Mặc dù việc bỏ túi toàn bộ lợi nhuận có thể rất hấp dẫn nhưng tốt hơn hết bạn nên đầu tư vào sự phát triển của doanh nghiệp để có thể thu được những lợi ích lớn hơn sau này. Xác định phần nào trong doanh nghiệp của bạn cần được chú ý nhiều hơn. Ví dụ: bạn có cần thuê thêm nhân công, mở rộng nỗ lực tiếp thị hoặc đảm bảo nguồn tài trợ bổ sung không? Khi bạn tìm thấy một lĩnh vực quan trọng cần cải thiện, hãy hỗ trợ tài chính cho lĩnh vực đó.
Nguồn: Businessnewsdaily