Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

14 chiến lược tiếp thị địa phương bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay (phần 1)

.

Tiếp thị địa phương bắt đầu bằng một số bước dễ thực hiện mà bất kỳ công ty nào cũng có thể bắt đầu ngay lập tức. Dưới đây là một số ý tưởng nhanh chóng và đơn giản để cải thiện hoạt động tiếp thị địa phương cho doanh nghiệp của bạn.

1. Tối ưu hóa trang web của bạn cho người dùng địa phương

Tối ưu hóa trang web là chìa khóa để tăng lưu lượng truy cập và cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào. Nhưng trang web của bạn có được tối ưu hóa cho người dùng địa phương không? Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa trang web của bạn cho khách hàng ở gần:

Đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động: Tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động là rất quan trọng. Heather Lodge, chủ sở hữu và giám đốc chiến lược của Werkflow Digital cho biết, các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng trang web của họ mang lại trải nghiệm di động hàng đầu để thu hút khách hàng địa phương. “Hơn một nửa lưu lượng truy cập vào các trang web là từ thiết bị di động,” Lodge lưu ý. “Nếu bạn có một trang web đẹp và được sắp xếp hợp lý, với văn bản lớn để đọc trên màn hình nhỏ và các nút lớn để dễ dàng nhấp vào, bạn sẽ dễ dàng thu hút doanh nghiệp địa phương hơn.”

Bản địa hóa trang web của bạn: Mọi trang web kinh doanh hiệu quả đều phải tuân theo các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), chẳng hạn như sử dụng nghiên cứu từ khóa để cung cấp thông tin cho nội dung trang web của bạn. Tuy nhiên, bản địa hóa trang web của bạn có nghĩa là xác định từ khóa và cụm từ khóa dựa trên SEO địa phương. Ví dụ: hãy tự hỏi: “Thị trường địa phương tìm kiếm gì trên Google?” Một nguyên tắc nhỏ là thường xuyên đề cập đến cộng đồng của bạn hoặc các cộng đồng lân cận. Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng trong khu vực, hãy cân nhắc thêm ngôn ngữ như “phục vụ khu vực ba bang”.

2. Cập nhật thẻ tiêu đề và mô tả meta trên trang web của bạn

Đảm bảo rằng thẻ tiêu đề và siêu dữ liệu của trang web của bạn là mới nhất. McKnight cho biết: "Có một vài phần khác nhau của siêu dữ liệu, nhưng phần lớn mọi người chỉ phải lo lắng về mô tả meta và thẻ tiêu đề".

 

  • Thẻ tiêu đề: Thẻ tiêu đề là 60 ký tự mà người dùng công cụ tìm kiếm nhìn thấy trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Giữ cho thẻ tiêu đề có liên quan đến thương hiệu và vị trí của bạn nhưng ngắn hơn 60 ký tự.
  • Mô tả meta: Mô tả meta phải có 160 ký tự trở xuống. Mô tả meta ít có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm nhưng có thể cải thiện tỷ lệ nhấp bằng cách báo hiệu cho người dùng biết chính xác loại thông tin họ có thể tìm thấy trên trang web. McKnight cho biết: “Dữ liệu cho thấy rằng một mô tả meta chất lượng… có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột”. “Mặt khác, đối với một doanh nghiệp như nhà hàng muốn mọi người gọi điện, việc có số điện thoại trong mô tả meta là rất quan trọng.”

3. Thiết lập trang đích địa phương cho tất cả các địa điểm kinh doanh của bạn

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều địa điểm, hãy tạo một trang đích riêng cho từng địa điểm trên trang web để thúc đẩy nỗ lực bản địa hóa.

“Thường sẽ có những công ty có nhiều địa điểm khác nhau, nhưng họ không đưa các trang có thông tin về những địa điểm khác nhau đó lên trang web của họ,” Lodge nói. “Các trang này phải bao gồm từng địa điểm, hướng dẫn cách đến đó và giờ mở cửa của cửa hàng.”

Những trang này phải bao gồm nội dung cụ thể về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: một đại lý bất động sản có trụ sở tại Nashville, Tennessee không nên chỉ nói rằng họ là “đại lý bất động sản”. Thay vào đó, họ nên bao gồm cụm từ khóa “đại lý bất động sản hàng đầu ở Nashville”, để báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm nơi đại lý đặt trụ sở và giúp cung cấp kết quả cho khán giả địa phương.

Cụm từ này cũng xem xét cách mọi người tìm kiếm đại lý bất động sản: Họ không chỉ muốn bất kỳ ai; họ muốn những đại lý bất động sản “tốt nhất” hoặc “hàng đầu”.

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 14 chiến lược tiếp thị địa phương bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang