Tiếp thị địa phương bắt đầu bằng một số bước dễ thực hiện mà bất kỳ công ty nào cũng có thể bắt đầu ngay lập tức. Dưới đây là một số ý tưởng nhanh chóng và đơn giản để cải thiện hoạt động tiếp thị địa phương cho doanh nghiệp của bạn.
4. Xác nhận quyền sở hữu danh sách Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn
Một trong những chiến lược tiếp thị địa phương dễ dàng và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay là thiết lập Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của mình . Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (trước đây là Google Doanh nghiệp của tôi) cung cấp cho người dùng công cụ tìm kiếm những thông tin như địa điểm, giờ, chỉ đường, thông tin liên hệ và thông tin khác của doanh nghiệp trực tiếp trên SERP.
McKnight cho biết: “Yêu cầu bảng kiến thức của bạn và đảm bảo rằng bảng kiến thức đó được cập nhật. Hồ sơ phải hiển thị giờ làm việc hiện tại và giải thích chính xác mọi thay đổi hoặc hạn chế tạm thời, chẳng hạn như thời gian đóng cửa vào dịp nghỉ lễ và các lựa chọn mang về hoặc giao hàng.
Bạn cũng nên yêu cầu danh sách địa phương trên các trang web của bên thứ ba như Yelp, Lodge cho biết thêm. Càng nhiều địa điểm mà người dùng có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn (cùng với thông tin vị trí), hoạt động tiếp thị địa phương của bạn sẽ càng thành công.
5. Tối ưu hóa các trang truyền thông xã hội của bạn cho người dùng địa phương
Tiếp thị truyền thông xã hội là rất quan trọng cho tiếp thị trực tuyến địa phương. Giống như trang web của bạn, các trang truyền thông xã hội của bạn phải được tối ưu hóa và bản địa hóa. Điều này có nghĩa là cung cấp thông tin cập nhật, chẳng hạn như vị trí doanh nghiệp của bạn, thông tin liên hệ và giờ mở cửa hàng, cũng như duy trì một tài khoản truyền thông xã hội đang hoạt động.
McKnight cho biết: “Từ góc độ doanh nghiệp nhỏ, phương tiện truyền thông xã hội chủ yếu xoay quanh việc truyền thông về các giao dịch, mở cửa trở lại hoặc khuyến mãi”. “Phần lớn chỉ là quản lý danh tiếng.”
6. Khuyến khích đánh giá tích cực của người dùng và tham gia trực tuyến
Khuyến khích những khách hàng hài lòng để lại đánh giá tích cực trực tuyến, cho dù trên Google Reviews, Facebook, Yelp hay nơi khác. Bạn thậm chí có thể khuyến khích họ bằng các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi, chẳng hạn như xổ số hoặc tặng quà.
Bạn cũng nên dành thời gian trả lời các đánh giá trực tuyến mà khách hàng để lại, cho dù đó là đánh giá tích cực hay tiêu cực. Luôn chân thành và tránh sao chép và dán những câu trả lời chung chung.
McKnight khuyên: “Phần lớn, hãy trả lời mọi người bằng sự xác thực, khiêm tốn và trung thực - cho dù đó là đánh giá tiêu cực hay tích cực”. “Hãy dành một giờ mỗi tuần chỉ để xem xét, phản hồi và đảm bảo rằng đó không chỉ là một phản hồi chung chung, rập khuôn. Người dùng cảm thấy khó chịu vì điều đó và cảm thấy họ không được lắng nghe.”
7. Tổ chức hoặc tài trợ cho các sự kiện cộng đồng địa phương
Tiếp thị kỹ thuật số là tốt, nhưng việc xây dựng cầu nối thực tế giữa khán giả và thương hiệu của bạn là vô giá. Để làm được điều đó, điều cần thiết là bạn phải tham gia vào cộng đồng của mình .
Hãy cân nhắc tài trợ hoặc tổ chức các sự kiện địa phương bất cứ khi nào có thể để tăng khả năng hiển thị thương hiệu trong cộng đồng địa phương của bạn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của báo chí địa phương, giúp cải thiện khả năng khán giả địa phương sẽ tìm thấy doanh nghiệp của bạn trực tuyến.
8. Sử dụng tiếp thị qua email được bản địa hóa
Chiến lược tiếp thị qua email có hiệu quả và không tốn kém. Phần lớn chi phí liên quan đến việc có được các địa chỉ email có giá trị. Mặc dù không có gì trong địa chỉ email cho bạn biết vị trí của người dùng nhưng bạn có thể tạo danh sách liên hệ email để lọc người dùng theo vị trí.
Cách dễ nhất để lấy dữ liệu vị trí cùng với địa chỉ email là thông qua bảng đăng ký ở vị trí thực tế của doanh nghiệp bạn — lý tưởng nhất là bằng cách đăng ký — hoặc tại các gian hàng hoặc sự kiện mà bạn tài trợ. Ý tưởng là thu hút người tiêu dùng quan tâm đăng ký nhận thông tin cập nhật và khuyến mãi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tạo biểu mẫu trực tuyến trên trang web của mình để thu thập thông tin người dùng và dữ liệu vị trí.
Nguồn: Businessnewsdaily