Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 28/06/2024, 00:00

14 chiến lược tiếp thị địa phương bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay (phần 3)

.

Tiếp thị địa phương bắt đầu bằng một số bước dễ thực hiện mà bất kỳ công ty nào cũng có thể bắt đầu ngay lập tức. Dưới đây là một số ý tưởng nhanh chóng và đơn giản để cải thiện hoạt động tiếp thị địa phương cho doanh nghiệp của bạn.

9. Hãy thử chiến dịch gửi thư trực tiếp để nhắm mục tiêu đến người dùng địa phương

Thư trực tiếp có vẻ đã lỗi thời nhưng nó vẫn là một phương pháp rẻ tiền và hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Theo Báo cáo tỷ lệ phản hồi của ANA năm 2021, thư trực tiếp có lợi tức đầu tư cao hơn các phương tiện quảng cáo khác.

Thư trực tiếp cho phép bạn nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học chính bằng cách xem xét các vùng lân cận phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

10. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác

Hợp tác với các doanh nghiệp khác có thể là một công cụ mạnh mẽ. Những liên minh này nhân lên tổng số phạm vi tiếp cận của cả hai công ty. Chiến lược này hoạt động tốt nhất khi bạn tìm thấy các doanh nghiệp có giá trị và mục tiêu tương tự (và không cạnh tranh trực tiếp với công ty của bạn).

Dưới đây là một số ý tưởng về cách hợp tác với các doanh nghiệp khác trong khu vực của bạn:

  • Đồng tài trợ sự kiện
  • Phối hợp với nội dung SEO để đảm bảo mối quan hệ đôi bên cùng có lợi
  • Liên kết tới các trang web của nhau

Khi bạn làm theo những chiến lược này, mọi nỗ lực tiếp cận cộng đồng sẽ được nhân lên.

11. Bản địa hóa quảng cáo trả phí

Quảng cáo dựa trên vị trí cho phép doanh nghiệp tìm được đối tượng tốt nhất ở đúng khu vực. Quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến người dùng địa phương; Google, Facebook và các nhà quảng cáo kỹ thuật số khác có các tính năng được bản địa hóa.

Ngoài quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo trả phí được bản địa hóa vẫn có giá trị. Báo chí địa phương, đài phát thanh, phiếu giảm giá, rạp chiếu phim và tài trợ là một số cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu của bạn tới người tiêu dùng địa phương.

12. Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để đảm bảo khách hàng địa phương quay trở lại. Các doanh nghiệp có thể cung cấp thẻ khách hàng thân thiết vật lý hoặc kỹ thuật số để thưởng cho khách hàng các mặt hàng miễn phí hoặc giảm giá sau một số lần mua hàng hoặc số điểm cụ thể kiếm được. Giảm giá và khuyến mãi cũng có thể được gửi đến các thành viên chương trình khách hàng thân thiết qua email hoặc thư trực tiếp.

Các chương trình khách hàng thân thiết giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng. Hơn nữa, đây là cách tuyệt vời để thu thập thông tin hữu ích về những khách hàng đã chọn tham gia — dữ liệu có thể được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị địa phương khác.

13. Thực hiện chương trình giới thiệu

Không ai hiểu rõ cộng đồng địa phương hơn những người sống và làm việc ở đó. Tận dụng lợi thế của khách hàng hiện tại bằng cách thiết lập chương trình giới thiệu. Giống như chương trình khách hàng thân thiết, bạn có thể giảm giá hoặc tặng thưởng cho khách hàng khi họ giới thiệu người mới. Mọi người có nhiều khả năng tin tưởng vào quảng cáo truyền miệng hơn , vì vậy đây là cách hiệu quả và ít tốn kém để truyền tải thông điệp của bạn.

Khách hàng hiện tại hiểu doanh nghiệp của bạn và biết những người nào trong cộng đồng địa phương có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Chương trình giới thiệu đảm bảo rằng khách hàng sẽ quay trở lại và đưa bạn bè, gia đình quan tâm đến. Hãy chắc chắn cung cấp cho khách hàng mới của bạn những ưu đãi tương tự để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

14. Kể câu chuyện thương hiệu của bạn để thu hút khán giả địa phương

Các doanh nghiệp nhỏ phải tìm cách vượt qua sự ồn ào của các đối thủ cạnh tranh doanh nghiệp lớn hơn và thị trường trực tuyến để truyền tải thông điệp của họ đến người tiêu dùng. Một cách hấp dẫn để làm điều đó là chia sẻ câu chuyện của công ty bạn. Một câu chuyện cá nhân độc đáo giúp khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn.

Để tiếp cận khán giả địa phương, hãy tìm cách liên hệ câu chuyện của bạn với cộng đồng hoặc khu vực nơi bạn kinh doanh. Khi nói đến việc tiêu tiền, một câu chuyện hay có thể thuyết phục được khách hàng ủng hộ doanh nghiệp địa phương của bạn thay vì một tập đoàn vô danh.   

Nguồn: Businessnewsdaily

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 14 chiến lược tiếp thị địa phương bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang