8. Tập trung vào phần cuối của phễu tiếp thị
Hầu hết các công ty khởi nghiệp đều tập trung vào doanh thu đến mức họ có xu hướng tập trung vào phần cuối của kênh tiếp thị. Điều này được khuếch đại bởi thực tế là các hoạt động tiếp thị ở kênh thấp hơn dễ theo dõi hơn và cung cấp dữ liệu có giá trị cho các công ty khởi nghiệp. Điều đó nói lên rằng, các công ty khởi nghiệp đang thâm nhập vào các thị trường mới mà chưa có nhận thức về thương hiệu. Đầu tư vào xây dựng thương hiệu cho phép các công ty mở rộng nhóm lợi ích và hoạt động hiệu quả hơn.
9. Phát triển thương hiệu trước khi tiến hành nghiên cứu thị trường
Đó không phải là về logo. Tôi đã nhìn thấy nó hết lần này đến lần khác. Nhiều nhà sáng lập quá nhanh chóng dành thời gian và/hoặc tiền bạc để phát triển thương hiệu trước khi đầu tư vào nghiên cứu thị trường nhằm xác định khả năng tồn tại của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, xác định các điểm khác biệt và xác định thị trường mục tiêu cùng những yếu tố quan trọng khác đối với sự thành công của một công ty khởi nghiệp.
10. Bỏ qua tầm quan trọng của bản sắc thương hiệu gắn kết
Các công ty khởi nghiệp thường không thiết lập được sự hiện diện về hình ảnh và thông điệp nhất quán, cản trở việc nhận diện thương hiệu. Thay vào đó, họ nên đầu tư vào việc tạo ra bản sắc thương hiệu mạnh mẽ ngay từ đầu, đảm bảo tính nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc. Điều này tạo dựng niềm tin, nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu và đặt nền tảng cho những nỗ lực thành công lâu dài.
11. Giả sử việc đưa tin trên phương tiện truyền thông sẽ tạo ra nguồn tài trợ
Các công ty khởi nghiệp thường nghĩ rằng việc đưa tin trên các phương tiện truyền thông sẽ tự động dẫn đến nguồn tài trợ. Trên thực tế, các nhà đầu tư đầu tư vào người sáng lập. Các công ty khởi nghiệp nên ưu tiên xây dựng uy tín trên thị trường của người sáng lập và thể hiện khả năng mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và cơ sở khách hàng vững chắc sẽ giúp các công ty khởi nghiệp trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, tăng cơ hội đảm bảo nguồn vốn về lâu dài.
12. Nhằm mục đích tạo ra một cú giật gân lớn
Các công ty khởi nghiệp muốn tạo ra tiếng vang lớn và thường tìm kiếm những cú đánh nhanh chóng và thành công. Các công ty khởi nghiệp cần bắt đầu với một kế hoạch chiến lược bao gồm tầm nhìn và mục tiêu của họ. Từ đó, nhà tiếp thị có thể phát triển một kế hoạch phù hợp với chiến lược, tạo ra nhịp độ đều đặn về nhận thức về thương hiệu và các đợt bán hàng quan trọng. Điều này sẽ giúp khởi nghiệp lâu dài!
13. Thiếu sự tập trung và kế hoạch
Một công ty khởi nghiệp có nguồn lực hạn chế nhưng những người sáng lập thường cố gắng cung cấp mọi thứ cho tất cả mọi người. Thực hiện nghiên cứu, hiểu thị trường cho sản phẩm của bạn, nói chuyện trực tiếp với khách hàng để biết thông tin chi tiết của họ và xây dựng kế hoạch tiếp cận thị trường tập trung. Tôi đã xây dựng kế hoạch chi tiết GTM bao gồm hồ sơ khách hàng lý tưởng, tuyên ngôn của công ty (điểm bán hàng độc nhất, thông điệp, v.v.) và một kế hoạch thực hiện toàn diện. Nhưng trên hết, hãy tập trung.
14. Đi theo con đường 'Nhanh hơn, Tốt hơn, Rẻ hơn'
“Nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn” không phải là cơ sở vững chắc cho lợi thế cạnh tranh lâu dài. Các công ty khởi nghiệp có xu hướng tập trung tung ra các sản phẩm mới và xây dựng thương hiệu dựa trên lợi ích chức năng đối với thị trường mục tiêu hẹp. Xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng cách đảm bảo thương hiệu của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh và kết hợp các lợi ích, mục đích và bản sắc về mặt cảm xúc. Xây dựng thương hiệu của bạn—không chỉ doanh thu của bạn.
Casti Hub dịch
Nguồn: Forbes