Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 06/05/2024, 00:00

18 Cách tích hợp AI vào bán hàng và tiếp thị (phần 2)

Sự sẵn lòng của công ty trong việc áp dụng các công nghệ mới và mới nổi sẽ trực tiếp xác định khả năng điều hướng của toàn bộ nhóm trong bối cảnh kinh doanh liên tục thay đổi tốt như thế nào.

Khi công nghệ trí tuệ nhân tạo tiếp tục phát triển và trở nên tinh vi hơn, việc áp dụng cách tiếp cận chủ động để tìm hiểu thêm về những khả năng mà các công cụ này mang lại là điều cần thiết để thu hút và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

10. Hình thức thu hút mối quan hệ khách hàng

Việc tích hợp AI vào bán hàng và tiếp thị có thể cá nhân hóa các tương tác thông qua phân tích do AI điều khiển, mang lại trải nghiệm khách hàng hấp dẫn và hướng đến giá trị hơn. Phân tích dữ liệu và dự đoán nhu cầu của khách hàng có thể làm tăng lòng trung thành của khách hàng, dẫn đến tăng tỷ lệ giữ chân và tăng thêm dấu ấn cá nhân trên quy mô lớn hơn. Xây dựng các mối quan hệ mà công ty bạn đánh giá cao thông qua phân tích dựa trên AI.

11. Tạo trải nghiệm tài chính phù hợp

Việc tích hợp AI vào hoạt động của chúng tôi đã cách mạng hóa cách tiếp cận của chúng tôi với sự tương tác với khách hàng và hiệu quả hoạt động. AI đã cho phép công ty chúng tôi cá nhân hóa trải nghiệm tài chính ở quy mô chưa từng có, thúc đẩy sự thân thiết và lòng trung thành sâu sắc của khách hàng. Trong thế giới năng động của FinTech, việc tận dụng AI là rất quan trọng để duy trì sự phù hợp và dẫn đầu thị trường.

12. Tiến hành nghiên cứu các cơ hội tiềm năng

Ví dụ: chúng tôi sử dụng AI để nghiên cứu và khám phá những khả năng và hoán vị rõ ràng hơn của một ý tưởng cho việc nhắn tin. Máy tính có thể thực hiện nghiên cứu đó nhanh hơn chúng ta rất nhiều. Kiểu ý tưởng lặp đi lặp lại đó sẽ mất hàng giờ đồng hồ nếu không có AI. Khi đã hiểu rõ, chúng tôi có thể lặp lại việc phát triển thứ gì đó mang lại cảm giác nhân văn hơn nhiều, đó là một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi đối với hoạt động tiếp thị.

13. Hướng dẫn tương tác

AI tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội. Hãy hình dung khả năng học sâu của AI dẫn dắt một bản giao hưởng hoặc dự đoán các nhu cầu trước khi chúng được lên tiếng. Hình dung các tương tác được cá nhân hóa được hướng dẫn bởi thuật toán AI phản ánh sở thích và hành vi cá nhân. Đó không chỉ là hiệu quả; đó là tầm nhìn xa. AI quyến rũ, biến dữ liệu thành câu chuyện hấp dẫn của khách hàng. Đó không chỉ là hiệu quả mà còn là tầm nhìn xa, vì AI có thể chuyển đổi dữ liệu thành những câu chuyện hấp dẫn của khách hàng.

14. Vạch ra hành trình của khách hàng dựa trên dữ liệu

Chúng tôi tránh sử dụng AI cho các nỗ lực tiếp thị và bán hàng hướng tới khách hàng vì nó vẫn không thể tái tạo được sự tiếp xúc của con người. Tuy nhiên, điều đã giúp chúng tôi rất nhiều là sử dụng AI để thu thập dữ liệu và vạch ra những trải nghiệm hành trình khách hàng tiềm năng. Từ đó, chúng tôi xác định chính xác những điều cần cân nhắc và AI giúp chúng tôi tập trung vào việc tạo nội dung giải quyết những điều cần cân nhắc đó.

15. Phân khúc đối tượng

Chúng tôi sử dụng khả năng tạo dữ liệu của AI để phân khúc đối tượng và điều chỉnh nội dung phù hợp với sở thích của họ nhất. Chúng tôi cũng có các chatbot tự động trên trang web của mình, chúng đang làm rất tốt việc xử lý các Câu hỏi thường gặp. Chỉ dựa vào AI sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trở nên robot hơn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn vẫn kết hợp được sự tiếp xúc của con người.

16. Tự động hóa quy trình dịch vụ

Chúng tôi đã tích hợp AI bằng cách tự động hóa các quy trình dịch vụ và trả lời các truy vấn của khách hàng thông qua chatbot mới do IBM Watsonx cung cấp. Điều này nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp phản hồi tức thì, chính xác, giải phóng nhân viên của chúng tôi cho các vấn đề phức tạp và cho phép giao tiếp được cá nhân hóa trên quy mô lớn. Nó cũng sắp xếp hợp lý các hoạt động, tăng cường sự tham gia và đảm bảo khách hàng nhận được hỗ trợ kịp thời.

17. Thu hút khán giả mục tiêu của bạn tốt hơn

Bằng cách tích hợp AI vào hoạt động của mình, bạn có thể xác định những khách hàng tiềm năng có sở thích và đặc điểm tương tự với khách hàng hiện tại của mình và cung cấp cho họ các dịch vụ tối ưu. Theo kinh nghiệm trước đây của tôi về việc tạo dòng giới thiệu và viết quảng cáo cho sản phẩm, việc sử dụng kết quả do AI thu thập và phân tích có thể cho phép bạn thu hút trực tiếp những khách hàng có tính cách mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

18. Hợp lý hóa việc tạo nội dung

Đội ngũ bán hàng và tiếp thị có thể xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt hơn bằng cách tích hợp AI vào các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để tạo nội dung, chẳng hạn như viết quảng cáo, sản xuất video, bản tin và blog. Với AI, bạn có thể tự động hóa một số khía cạnh thiết kế, bao gồm tạo ý tưởng truyền thông xã hội, bố cục dự thảo và nội dung được cá nhân hóa. Điều này sẽ cho phép các doanh nhân hoàn thành những nhiệm vụ này nhanh hơn, giúp họ có thời gian tập trung vào các nỗ lực chiến lược nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 18 Cách tích hợp AI vào bán hàng và tiếp thị (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang