Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 21/06/2024, 00:00

18 hiểu biết chuyên sâu dành cho các copywriter mới vào nghề đang lo lắng về AI (phần 1)

.

Với sự gia tăng nhanh chóng gần đây trong việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo nội dung, việc các copywriter tân binh tài năng ngày nay cảm thấy lo lắng về việc AI khiến các kỹ năng và chuyên môn của họ trở nên lỗi thời là điều đương nhiên.

Mặc dù công nghệ AI có thể xử lý nhiều tác vụ một cách hiệu quả và ngày càng tiên tiến hơn trong việc tạo ra nội dung bằng văn bản, khiến những lo lắng này trở nên dễ hiểu, nhưng điều quan trọng cần nhớ là AI không thể tái tạo sự sáng tạo, sự đồng cảm hoặc tiếng nói độc đáo mà một nhà văn con người mang đến cho tác phẩm của họ.

Dưới đây, các thành viên của Hội đồng Cơ quan Forbes chia sẻ lời khuyên dành cho những người viết quảng cáo tân binh đang nỗ lực trau dồi kỹ năng tư duy chiến lược và tiếng nói độc đáo của mình. Như những hiểu biết sâu sắc của họ đã khẳng định, sẽ luôn có nhu cầu về kiểu viết hấp dẫn, có tính thương hiệu để kết nối với mọi người theo cách mà thuật toán không thể làm được.

1. AI sẽ không bao giờ hiểu rõ khách hàng của bạn như bạn

Hãy để AI khai thác internet theo ý muốn của nó; nó không bao giờ ở trong phòng, mặt đối mặt với những người thực sự đánh giá công việc của bạn—giám đốc sáng tạo và/hoặc khách hàng của bạn. Nó sẽ không bao giờ biết được sản phẩm của khách hàng như bạn. Và nó sẽ không bao giờ gặp mặt trực tiếp khách hàng của bạn và nghe được cảm nhận thực sự của họ.

2. Sử dụng AI thường xuyên sẽ loại bỏ nỗi sợ hãi

Tìm hiểu các lời nhắc và tìm cách tích hợp AI vào quy trình của bạn. Tôi nghĩ bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng công nghệ này không phải là sự thay thế cho một copywriter thực thụ mà là một sự bổ sung và thúc đẩy công việc của họ. Có hàng trăm lựa chọn để lựa chọn. Sử dụng các công cụ AI, đặc biệt là để thiết lập giọng nói và giọng điệu, sẽ loại bỏ mọi nỗi sợ hãi.

3. AI sẽ tạo thêm thời gian cho công việc có giá trị cao hơn

Chẳng bao lâu nữa, AI sẽ được đưa vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, giống như phương tiện truyền thông xã hội. Thay vì lo sợ sự lỗi thời, hãy tìm hiểu về AI và cách bạn có thể sử dụng nó để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn bằng cách chắt lọc những thông tin và tóm tắt phức tạp, soạn thảo cấu trúc dàn ý hoặc lên ý tưởng về giọng điệu. Dành nhiều thời gian hơn cho công việc có giá trị cao hơn là đưa ra các ý tưởng sáng tạo, kể chuyện và tạo ra câu chuyện cốt lõi cho bài viết của bạn.

4. AI là một công cụ hiệu quả cao để mở rộng quy mô bài viết của bạn

Khi phát triển, bạn học hỏi và phát triển một cách tự nhiên từ những kinh nghiệm và đổi mới mà các nhà văn khác, ngành công nghiệp và khách hàng hoặc nhà tuyển dụng của bạn tận dụng, trực tiếp và gián tiếp. Điều tôi học được là AI là một công cụ hiệu quả cao để mở rộng quy mô bài viết của bạn. Nhưng giống như bất kỳ công cụ nào, AI phải được sử dụng và điều chỉnh phù hợp với mục tiêu và tiếng nói của khách hàng hoặc nhà tuyển dụng của bạn để có được kết quả tốt nhất.

5. AI sẽ tăng cường sự tập trung của bạn

AI sẽ rất hữu ích, nhưng nó cũng sẽ giúp người viết quảng cáo rảnh tay để làm việc ở những nơi cần họ nhất. Điều này sẽ giúp họ tập trung hơn và làm việc thực chất hơn. Một người viết quảng cáo giỏi sẽ vẫn là công việc quan trọng nhất trong ngành quảng cáo trong nhiều năm tới.

6. AI không thể làm chủ hệ thống hoặc tính xác thực

Tính xác thực của con người và khả năng tham gia thông qua cách kể chuyện của chúng ta là hoàn hảo. Mặc dù AI có thể thêm một số hương vị và biến thể nhưng nó sẽ bắt chước chứ không sáng tạo. Thúc đẩy tính xác thực trong mọi thứ bạn chạm vào. Việc xây dựng các hệ thống tạo nội dung giao nhiệm vụ cho AI với các kỹ thuật của copywriting sẽ nâng cao khả năng của bạn trong việc thể hiện khía cạnh sáng tạo của mọi thứ.

7. Sử dụng AI có thể mở rộng băng thông của bạn

Dành thời gian tìm hiểu cách sử dụng AI hiệu quả nhất để viết nhiều hơn, tốt hơn và nhanh hơn. AI sẽ không khiến những người viết quảng cáo lành nghề trở nên lỗi thời hoàn toàn nếu những người viết quảng cáo sẵn sàng sử dụng AI như một phần mở rộng của chính họ. Người viết quảng cáo có thể tận dụng AI làm “nhóm” chỉnh sửa của mình để giúp họ mở rộng băng thông. Một người viết quảng cáo không có kỹ năng có thể không có bộ kỹ năng tốt nhất để tối đa hóa và do đó sẽ không nhận được nhiều giá trị nhất có thể khi sử dụng AI để tinh chỉnh bản sao.

8. AI không phải là đối thủ

Xem AI như một công cụ chứ không phải đối thủ. Tập trung vào điểm mạnh của bạn: tính sáng tạo, trí tuệ cảm xúc và tư duy chiến lược. Đó là những thứ mà AI không thể thay thế được. Luôn thích nghi và học hỏi liên tục. Thể hiện quan điểm con người độc đáo của bạn để tạo ra nội dung có tác động và không thể thay thế.

9. AI là phương tiện để nâng cao đầu ra tiếp thị

Đừng sợ AI. Nắm lấy nó. Khi được sử dụng đúng cách, AI có thể là một tài sản hữu ích cho việc viết quảng cáo, cho phép người viết thực hiện xuất sắc và nhanh chóng hiệu quả việc nghiên cứu, động não và tạo ý tưởng. Giống như các tài nguyên tiếp thị khác, chẳng hạn như công cụ SEO, hệ thống CRM và nền tảng tự động hóa tiếp thị, AI là phương tiện để nâng cao sản lượng tiếp thị chứ không phải để thay thế tư duy chiến lược, thông minh.

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 18 hiểu biết chuyên sâu dành cho các copywriter mới vào nghề đang lo lắng về AI (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang