Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 21/06/2024, 00:00

18 hiểu biết chuyên sâu dành cho các copywriter mới vào nghề đang lo lắng về AI (phần 2)

.

Với sự gia tăng nhanh chóng gần đây trong việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo nội dung, việc các copywriter tân binh tài năng ngày nay cảm thấy lo lắng về việc AI khiến các kỹ năng và chuyên môn của họ trở nên lỗi thời là điều đương nhiên.

10. Một nét chạm của con người sẽ luôn mang lại sự cao cấp

AI chỉ là một công cụ khác. Mọi người ở mọi ngành nghề đều có thể học cách sử dụng nó để cải thiện công việc của mình. Và mặc dù có thể có một số công ty chọn sử dụng tài liệu do AI viết, nhưng gần như chắc chắn sẽ luôn có những công ty khác sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho sự tiếp xúc của con người trong nội dung bằng văn bản của họ.

11. Không gì có thể thay thế được bộ não con người

Không gì có thể thay thế được bộ não con người, đặc biệt là khi nói đến tư duy phản biện, tính chính xác và tính sáng tạo. Như đã nói, chúng ta nên tận dụng tất cả các công cụ có sẵn, bao gồm cả AI. Chúng ta chỉ nên làm điều đó một cách thận trọng—điều đó nhằm mục đích phục vụ cho nghiên cứu và cảm hứng nền tảng hơn là thay thế con người.

12. Sử dụng AI thông minh có thể tăng tốc công việc của bạn

Tôi khuyến khích người viết nhớ rằng AI là một công cụ rất mạnh mẽ, nhưng nó không thể tái tạo nghệ thuật viết lách thực sự của con người. Đừng chống lại nó. Hãy coi nó như một cách giúp bạn trau dồi kỹ năng của mình. Giống như tất cả các công cụ công nghệ tuyệt vời ra đời trước đó, việc sử dụng AI một cách thông minh có thể tăng tốc công việc của bạn để bạn có thể tập trung vào những gì mình giỏi nhất: tạo ra nội dung hấp dẫn thúc đẩy khán giả mục tiêu hành động.

13. Tập trung vào sự xuất sắc và AI sẽ không thể cạnh tranh

AI rất tuyệt nhưng nó chỉ có thể tạo ra nội dung dựa trên dữ liệu đào tạo của mình. Nếu bạn là một trong những copywriter hàng đầu, bạn sẽ tạo ra nội dung tốt hơn dữ liệu thu thập được từ internet để tạo ra mô hình AI. Vì vậy, hãy tập trung vào sự xuất sắc và AI sẽ không thể cạnh tranh được. Đồng thời, bạn cần nhớ rằng AI có thể hữu ích, vì vậy hãy học cách sử dụng nó để tăng tốc công việc của bạn (và làm cho nó thậm chí còn tốt hơn nữa).

14. AI không thể khiến cách kể chuyện H2H trở nên lỗi thời

AI vẫn chỉ là toán học trên chip silicon. Nó không có những trải nghiệm và cảm xúc thực tế giúp bạn viết được bản sao thực sự gây được tiếng vang. Nắm vững nghệ thuật kể chuyện giữa con người với con người. Đó là điều mà AI không thể làm cho lỗi thời.

15. Chỉ có sự đồng cảm của con người mới có thể nắm bắt được bản chất của doanh nghiệp

AI vẫn chưa và có thể sẽ không bao giờ có thể bắt chước hoàn toàn cảm xúc của con người và tính nhân văn trong các hoạt động cá nhân như viết lách. Đúng, AI có thể viết nội dung chung cho một trang web, nhưng khi nói đến việc nắm bắt được bản chất của những con người tạo nên doanh nghiệp—họ là ai và tại sao họ làm những việc đó—không robot nào có thể đồng cảm với khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. bàn hoặc trên màn hình máy tính kể câu chuyện của họ.

16. Hiểu AI trong Copywriting cho thấy những gì nó thiếu

Trước tiên, bạn phải hiểu sức mạnh của AI trong việc viết quảng cáo, sau đó bạn sẽ thực sự hiểu sâu hơn về những gì nó thiếu và cách bạn có thể gia tăng giá trị. Hiện tại, AI chưa kết hợp tốt sự đồng cảm, trí tuệ cảm xúc hay tính sáng tạo vào quá trình viết quảng cáo của mình. Chỉ cần cố gắng viết một thông cáo báo chí bằng AI là một ví dụ hoàn hảo — nó thiếu góc độ và tiêu đề đáng tin cậy, sáng tạo.

17. Cần có những bộ óc thông minh để tối đa hóa tiềm năng của AI

Hãy tiếp tục viết, tiếp tục phát triển và tiếp tục trau dồi kỹ năng kể chuyện của bạn. AI sẽ không đi đến đâu cả, vì vậy với tư cách là một người viết, tôi sẽ cân nhắc việc thử nghiệm và có thể áp dụng những công cụ này để hiểu rõ hơn cách bạn có thể sử dụng chúng để có lợi cho mình. Để sử dụng AI hết tiềm năng của nó, cần có những bộ óc thông minh (hay còn gọi là những nhà văn xuất sắc) đằng sau màn hình để nhắc nhở, chỉnh sửa, xem xét bối cảnh, kiểm tra thực tế và hơn thế nữa.

18. AI không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng như bạn

AI có thể làm được nhiều thứ nhưng không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Con người sẽ luôn có những ý kiến ​​và nhu cầu thay đổi, và AI có thể đoán trước những nhu cầu đó, tuy nhiên, nó không thể đáp ứng được như bạn. Và khi trải nghiệm của bạn ngày càng tăng, bạn sẽ có khả năng đáp ứng tốt hơn những thay đổi trong bối cảnh đối với khách hàng của mình với sự đồng cảm nhiều hơn.

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 18 hiểu biết chuyên sâu dành cho các copywriter mới vào nghề đang lo lắng về AI (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang