Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 06/05/2024, 00:00

20 cách doanh nghiệp có thể duy trì tính sáng tạo mà không tốn quá nhiều chi phí (phần 1)

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc quản lý ngân sách eo hẹp trong khi vẫn duy trì tính cạnh tranh và đổi mới. Bất chấp những hạn chế về tài chính, vẫn có những cách để thúc đẩy sự sáng tạo và đưa ra những ý tưởng đột phá về ngân sách.

Tại đây, 20 thành viên Hội đồng Kinh doanh Forbes thảo luận về các phương pháp tiếp cận thực tế và các ví dụ thực tế về cách vượt qua các giới hạn ngân sách trong khi thúc đẩy đổi mới. Đọc tiếp để khám phá cách doanh nghiệp của bạn có thể dẫn đầu đối thủ cạnh tranh mà không cần chi phí đáng kể.

1. Tận dụng phần mềm nguồn mở

Tận dụng phần mềm và nền tảng nguồn mở để đổi mới. Họ giảm chi phí, cung cấp các tính năng mạnh mẽ và cung cấp một cộng đồng hỗ trợ để khắc phục sự cố. Điều này cho phép các doanh nghiệp thử nghiệm và phát triển các giải pháp mà không cần đầu tư nhiều, thúc đẩy đổi mới trong giới hạn. Ngoài ra, hãy tìm cách áp dụng các phương pháp tiếp cận linh hoạt, cho phép xoay vòng nhanh chóng dựa trên phản hồi mà không cần chi tiêu tài chính đáng kể.

2. Chắt lọc vấn đề và tìm kiếm câu trả lời

Hãy chắt lọc vấn đề thành một câu có một con số và trực tiếp yêu cầu nhóm đưa ra câu trả lời. Hãy chắc chắn rằng họ hiểu sứ mệnh, các giá trị định hướng và khuôn khổ để giải quyết vấn đề. Hãy làm cho những điều ngầm hiểu trở nên rõ ràng và tránh xa khỏi con đường của họ. Mọi thứ bạn cần để đổi mới hoạt động kinh doanh đều đã tồn tại trong doanh nghiệp của bạn và trong tâm trí mọi người, vì vậy hãy sử dụng cách tiếp cận có cấu trúc.

3. Áp dụng phương pháp tiếp cận tinh gọn, lặp đi lặp lại

Các doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp vẫn có thể đổi mới bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận tinh gọn, lặp đi lặp lại. Bắt đầu bằng những thử nghiệm nhỏ, chi phí thấp để thử nghiệm ý tưởng và thu thập phản hồi của khách hàng. Cộng tác với khách hàng, đối tác và nhân viên để cùng tạo ra các giải pháp và chia sẻ tài nguyên. Tận dụng các công cụ nguồn mở, tự động hóa và gia công phần mềm một cách chiến lược để giảm chi phí và đẩy nhanh quá trình phát triển.

4. Đầu tư vào nâng cao kỹ năng

Một cách để bạn có thể tiếp tục thực hiện đổi mới với ngân sách eo hẹp là đầu tư vào việc nâng cao kỹ năng cho nhân viên hiện tại để thúc đẩy tư duy phát triển và khuyến khích quyền sở hữu. Bằng cách đầu tư vào sự phát triển của mình, các doanh nghiệp tận dụng tài năng hiện có để thúc đẩy đổi mới, ngay cả trong bối cảnh hạn chế về tài chính.

5. Tận dụng ngân sách eo hẹp như một chất xúc tác cho sự tháo vát

Những hạn chế buộc chúng ta phải suy nghĩ lại những cách tiếp cận thông thường, loại bỏ những điều dư thừa và tập trung vào bản chất của vấn đề. Thay vì xem ngân sách eo hẹp là rào cản, các doanh nghiệp có thể coi chúng như chất xúc tác cho sự tháo vát. Sự thay đổi tư duy này khuyến khích việc giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và có thể dẫn đến các giải pháp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đơn giản đến mức đáng kinh ngạc.

6. Sử dụng mạng xã hội để tạo sự khác biệt cho công ty của bạn

Tập trung vào việc nêu lên sự khác biệt về giá trị duy nhất của công ty bạn trên mạng xã hội một cách miễn phí. Bạn cũng có thể tận dụng nhân viên của mình làm đại sứ để làm điều này.

7. Đừng bỏ qua các chuyên gia nội bộ

Có một quan niệm sai lầm dai dẳng rằng để làm điều gì đó mới cần phải có chuyên gia bên ngoài. Đừng bỏ qua các chuyên gia bên trong như nhân viên của bạn, những người ăn, ngủ và thở trong doanh nghiệp của bạn. Sẽ cực kỳ hiệu quả về mặt chi phí khi dạy các nhà quản lý cách rút ra và xác nhận những ý tưởng đổi mới từ nhân viên. Định hình văn hóa đổi mới nội bộ của chúng ta là một cách tiết kiệm chi phí để đưa những khả năng mới ra thị trường.

8. Đưa nhân viên trở lại văn phòng

Nếu bạn muốn nhóm của mình đưa ra các giải pháp sáng tạo mà không phải đầu tư mới và tốn kém, bạn cần thu hút càng nhiều người quay lại văn phòng càng tốt. Tương tác trực tiếp, trực tiếp tạo cơ hội cho những “tai nạn hạnh phúc”, những tiết lộ bất ngờ và những động não hợp tác năng động không thể xảy ra thông qua Zoom.

9. Bắt đầu từ quy mô nhỏ trước khi mở rộng quy mô

Bắt đầu từ quy mô nhỏ để đảm bảo bằng chứng về khái niệm trước khi cố gắng mở rộng quy mô! Khi bạn đang thử nghiệm sản phẩm, hãy xem nó hoạt động như thế nào với một nhóm tập trung nhỏ và hỏi ý kiến ​​của đồng nghiệp. Có nhiều cách để hiện thực hóa ý tưởng mà không tốn quá nhiều chi phí. Chậm và kiên định sẽ thằng cuộc đua!

10. Yêu cầu nhân viên hiện tại giúp đỡ

Cách tốt nhất để tiếp tục đổi mới về ngân sách là nhờ nhân viên hiện tại của bạn giúp đỡ. Nhiều người trong số họ nhìn thấy và hiểu những điểm yếu hàng ngày trong doanh nghiệp của bạn tốt hơn đội ngũ quản lý. Nhiều người trong số họ đã nghĩ ra giải pháp cho những điểm yếu này nhưng không cảm thấy đủ sức để thực hiện chúng. Nếu bạn có thể trao quyền cho họ, bạn có thể đổi mới mà không cần ngân sách lớn.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 20 cách doanh nghiệp có thể duy trì tính sáng tạo mà không tốn quá nhiều chi phí (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang