Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 06/05/2024, 00:00

20 chiến lược mà nhà quản lý nhân sự có thể sử dụng để động viên các thế hệ đa dạng (phần 1)

Các nhà quản lý nhân sự hiện đại phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng một trong những thách thức cấp bách nhất là làm thế nào để truyền cảm hứng và hướng dẫn nhân viên thuộc nhiều thế hệ khác nhau.

Từ Baby Boomers đến Gen Z, mỗi nhóm đều mang đến những quan điểm, đạo đức làm việc và sở thích giao tiếp độc đáo. Dưới đây, các thành viên Hội đồng Nhân sự Forbes khám phá những phương pháp tiếp cận mạnh mẽ mà các nhà quản lý nhân sự có thể sử dụng để thu hẹp khoảng cách thế hệ giữa các nhóm này. Những chiến lược này có thể giúp bạn tôn vinh các giá trị cá nhân đồng thời tạo ra một môi trường làm việc hài hòa hơn.

1. Tìm sự thấu hiểu

Hãy tìm cách hiểu! Các nhà quản lý nhân sự có thể lãnh đạo và động viên các thế hệ khác nhau bằng cách hiểu các giá trị của họ và điều chỉnh cách giao tiếp cho phù hợp. Điều chỉnh các chương trình để phù hợp với động lực của mỗi thế hệ là rất quan trọng để thành công. Sử dụng các đề xuất giá trị truyền thông và điều chỉnh chúng để phù hợp với giá trị của các thế hệ khác nhau có thể mang lại một cách tuyệt vời để tạo ra sự đồng tình và động lực.

2. Giao tiếp theo những cách khác nhau

Giao tiếp với nhân viên của bạn nơi họ đang ở. Hãy suy nghĩ về cách chúng ta tiêu hóa tin nhắn ngày nay. Gen Z và Thế hệ Alpha xử lý thông tin theo từng phần nhỏ; trong khi đó, Baby Boomers, Gen X và Millennials được sử dụng chi tiết hơn. Đừng chỉ có một cách để truyền đạt đến toàn bộ tổ chức mà hãy thử thực hiện nó theo nhiều cách để dễ tiếp thu và thúc đẩy tổ chức hơn.

3. Hiểu điều gì thúc đẩy và tiêu hao mỗi thế hệ

Nhân sự càng hiểu rõ điều gì thúc đẩy và tiêu hao năng lượng của mỗi thế hệ thì chúng ta càng có thể sử dụng thông tin này để sắp xếp nhân viên với những vai trò cho phép họ đạt được hiệu suất cao nhất và khả năng giữ chân tốt nhất. Nếu không có mức độ hiểu biết sâu sắc này, sự tiến bộ sẽ bị cản trở và sự tăng trưởng sẽ bị ngăn cản ở cả cấp độ cá nhân và tổ chức.

4. Nuôi dưỡng văn hóa cố vấn

Các nhà quản lý nhân sự có thể đoàn kết các thế hệ khác nhau bằng cách nuôi dưỡng văn hóa cố vấn và hợp tác giữa các thế hệ. Bằng cách ghép nối các nhân viên từ các nhóm tuổi khác nhau, họ có thể trao đổi những hiểu biết và kỹ năng độc đáo, tạo ra một môi trường học tập coi trọng sự đóng góp của mọi người, thu hẹp khoảng cách thế hệ và thúc đẩy thông qua sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau.

5. Tránh khái quát hóa

Nhận ra rằng sự khác biệt về thế hệ là sự khái quát hóa. Người ta mắc lỗi tư duy phê phán khi cho rằng sự đa dạng không tồn tại trong mỗi người. Theo đó, hãy dẫn dắt và động viên bằng cách hòa nhập. Điều này có nghĩa là khám phá quan điểm, nhu cầu và mong muốn tại nơi làm việc của mỗi nhân viên. Sau đó, các nhà lãnh đạo có thể thực hiện hành động sáng suốt và quyết đoán dựa trên thực tế thay vì giả định.

6. Tò mò và tìm hiểu các quan điểm

Các thế hệ bao gồm các cá nhân có quan điểm riêng và các giá trị hoặc nhu cầu cá nhân. Chúng ta cần quản lý các cá nhân chứ không phải thế hệ. Tham gia vào các cuộc trò chuyện để hiểu nhu cầu, động lực và giá trị của cá nhân. Chúng ta không nên tạo điều kiện cho "lãnh đạo nhóm" hoặc duy trì nhãn hiệu thế hệ. Một người không nhét gọn vào một chiếc hộp. Tò mò. Tìm hiểu nhân viên của bạn.

7. Thích ứng với các nhu cầu học tập khác nhau

Điều quan trọng là các chuyên gia nhân sự phải coi nhân viên là những cá nhân ở các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp của họ, thay vì đưa ra các giả định về các giá trị, thói quen làm việc và phong cách giao tiếp dựa trên “thế hệ” của nhân viên. Tạo ra một nền văn hóa học tập được thiết kế để thừa nhận những nhân viên mới vào nghề có những nhu cầu và mối quan tâm học tập khác với những nhân viên sắp nghỉ hưu là điều quan trọng.

8. Hỏi thay vì giả định

Hiểu những nhu cầu, động lực, giá trị, thói quen làm việc và phong cách giao tiếp đó là gì. Đừng giả định hoặc xây dựng chương trình của bạn dựa trên số liệu thống kê. Hỏi nhân viên của bạn và tiến hành các nhóm tập trung và khảo sát. Đi thẳng vào nguồn. Sau khi bạn có thông tin từ những người tham gia, hãy áp dụng những điều bạn học được vào văn hóa, giá trị, quy trình và hoạt động của công ty để mang lại trải nghiệm nâng cao cho tất cả mọi người.

9. Cung cấp sự công nhận thường xuyên và có ý nghĩa

Một trong những ảnh hưởng ổn định và có tác động lớn nhất đến động lực làm việc của nhân viên ở mọi thế hệ là sự công nhận thường xuyên và có ý nghĩa. Nghiên cứu từ Viện Lực lượng lao động Đạt được chứng minh rằng ai đó càng được công nhận thường xuyên thì họ càng cảm thấy tốt hơn về hạnh phúc, sự gắn kết, sự gắn bó, mối quan hệ với người quản lý của họ và liệu họ có giới thiệu nơi làm việc của bạn như một nơi tuyệt vời hay không.

10. Sử dụng phương pháp tiếp cận đa kênh

Một chiến lược truyền thông nội bộ hiệu quả là rất quan trọng và phải bao gồm cách tiếp cận đa kênh phù hợp với phong cách học tập đa dạng của người lớn, điều này cũng sẽ giải quyết được sự khác biệt giữa các thế hệ. Việc tích hợp video, nội dung văn bản, văn bản và giao tiếp trực tiếp sẽ đảm bảo hàng loạt thông điệp quan trọng của công ty về chiến lược, tầm nhìn, giá trị và tiến độ theo cách mà mọi người đều có thể hiểu được.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 20 chiến lược mà nhà quản lý nhân sự có thể sử dụng để động viên các thế hệ đa dạng (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang