Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 06/05/2024, 00:00

20 chiến lược mà nhà quản lý nhân sự có thể sử dụng để động viên các thế hệ đa dạng (phần 2)

Các nhà quản lý nhân sự hiện đại phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng một trong những thách thức cấp bách nhất là làm thế nào để truyền cảm hứng và hướng dẫn nhân viên thuộc nhiều thế hệ khác nhau.

Từ Baby Boomers đến Gen Z, mỗi nhóm đều mang đến những quan điểm, đạo đức làm việc và sở thích giao tiếp độc đáo. Dưới đây, các thành viên Hội đồng Nhân sự Forbes khám phá những phương pháp tiếp cận mạnh mẽ mà các nhà quản lý nhân sự có thể sử dụng để thu hẹp khoảng cách thế hệ giữa các nhóm này. Những chiến lược này có thể giúp bạn tôn vinh các giá trị cá nhân đồng thời tạo ra một môi trường làm việc hài hòa hơn.

11. Đừng nhốt người vào hộp

Luôn tò mò và tránh các giả định. Chỉ vì ai đó có thể sinh ra ở một thời đại nhất định không có nghĩa đó là phong cách hoặc thói quen làm việc ưa thích của họ. Thực sự hiểu mọi người với tư cách cá nhân và hỏi họ cách họ học tốt nhất, họ muốn nhận được sự công nhận như thế nào, v.v. Khi chúng ta ngừng giả định và đặt mọi người vào những chiếc hộp, chúng ta có thể đánh giá cao con người thật của họ.

12. Thực hiện giao tiếp phù hợp

Các nhà quản lý nhân sự có thể lãnh đạo và động viên các thế hệ khác nhau bằng cách thực hiện các chiến lược truyền thông phù hợp. Ví dụ: họ có thể sử dụng email trang trọng cho Thế hệ Baby Boomers, nhắn tin tức thời cho Thế hệ Millennials và nội dung video cho Thế hệ Z. Cách tiếp cận này tôn trọng sở thích của từng thế hệ, nâng cao mức độ tương tác và năng suất.

13. Tránh những khuôn mẫu và tạo ra một môi trường hòa nhập

Việc lãnh đạo và động viên nhân viên dựa trên bản sắc thế hệ của họ có thể duy trì những khuôn mẫu có hại cho thế hệ và tạo ra sự thiên vị. Các nhà lãnh đạo nhân dân nên cố gắng lãnh đạo và động viên dựa trên nhu cầu của từng cá nhân, thay vào đó hãy nỗ lực tạo ra một nơi làm việc hòa nhập hơn, từ đó cho phép sự hợp tác giữa các thế hệ hiệu quả hơn.

14. Hãy linh hoạt trong giao tiếp

Nó có vẻ đơn giản, nhưng tất cả đều bắt nguồn từ giao tiếp. Bằng cách áp dụng các chiến lược giao tiếp linh hoạt tôn trọng sở thích và giá trị của từng nhóm, người quản lý nhân sự có thể tạo ra môi trường hòa nhập và động viên hơn. Việc điều chỉnh phong cách tương tác để đáp ứng nhu cầu của các thế hệ khác nhau sẽ khiến mọi người cảm thấy được lắng nghe và có giá trị, đồng thời sẽ thúc đẩy một nơi làm việc hiệu quả.

15. Cung cấp phản hồi xác thực

Đối với các nhà quản lý nhân sự dẫn dắt các nhóm đa thế hệ, việc nuôi dưỡng một nền văn hóa hòa nhập, nơi tiếng nói của mọi nhân viên đều được lắng nghe và đánh giá cao là điều tối quan trọng đối với động lực của mỗi cá nhân. Đó là lý do tại sao phản hồi xác thực lại quan trọng: đặt câu hỏi, lắng nghe phản hồi và hành động dựa trên những phát hiện—ngay cả khi hành động đó đang chia sẻ lý do căn bản đằng sau việc không hành động. Sự lặp lại nhất quán của chu trình này giúp xây dựng tính xác thực và tin cậy.

16. Tập trung vào những điểm tương đồng

Bắt đầu với sự tương đồng – tất cả nhân viên của bạn có điểm gì chung? Đôi khi chúng ta tập trung quá nhiều vào sự khác biệt mà quên mất những gì chúng ta đã học ở trường tiểu học, đó là điểm chung của tất cả chúng ta. Sử dụng điểm chung làm la bàn để thúc đẩy và sau đó mở rộng ra để thừa nhận sự đa dạng và khác biệt bên ngoài những khái quát.

17. Thúc đẩy văn hóa thuộc về

Việc thừa nhận các khái niệm về “thế hệ” khác nhau trên toàn cầu sẽ nâng cao hiểu biết về các bối cảnh đa dạng về văn hóa. Thúc đẩy giao tiếp toàn diện và nuôi dưỡng văn hóa gắn kết thông qua các hoạt động lãnh đạo giữa các thế hệ bằng cách khuyến khích sự cố vấn và hợp tác giữa các thế hệ. Điều này trao quyền cho sự đóng góp và sức mạnh độc đáo của các cá nhân từ các bản sắc thế hệ khác nhau.

18. Sử dụng AI cho chiến lược truyền thông

Sử dụng công nghệ như GenAI để điều chỉnh các chiến lược truyền thông và mô-đun đào tạo nhằm đáp ứng các phong cách và sở thích học tập đa dạng qua các thế hệ. Bằng cách cung cấp nội dung ở các định dạng đa dạng như video hoặc podcast và phân tích dữ liệu về sở thích cũng như phong cách giao tiếp, các nhà lãnh đạo có thể cá nhân hóa thông điệp để phù hợp với từng thế hệ, thúc đẩy sự tương tác và động lực tốt hơn.

19. Yêu cầu phản hồi và xoay quanh cách tiếp cận của bạn

Điều quan trọng là không áp dụng một cách tiếp cận chung cho tất cả để lãnh đạo hoặc thúc đẩy các thế hệ khác nhau tại nơi làm việc. Dành thời gian và nỗ lực để hiểu các thành phần công việc và sở thích của từng thế hệ. Sau đó, điều chỉnh thêm điều này cho phù hợp với từng cá nhân trong nhóm của bạn, đồng thời duy trì tính nhất quán trong toàn nhóm. Đừng quên tầm quan trọng của việc yêu cầu phản hồi và xoay vòng nếu cần.

20. Cung cấp các lợi ích sức khỏe hỗ trợ các nhu cầu khác nhau

Cung cấp các lợi ích sức khỏe hỗ trợ nhu cầu của người lao động ở mọi thế hệ có thể cải thiện sự gắn kết, sự hài lòng và năng suất đồng thời tạo ra văn hóa gắn kết. Đối với một số nhân viên, điều đó có nghĩa là người chăm sóc sẽ được hưởng lợi, trong khi những người khác muốn được giúp đỡ để kiểm soát căng thẳng hoặc ngăn ngừa bệnh tật. Bộ phận nhân sự nên đưa ra các giải pháp đáp ứng những nhu cầu đa dạng này và mọi nhân viên đều có thể tiếp cận bất cứ lúc nào.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 20 chiến lược mà nhà quản lý nhân sự có thể sử dụng để động viên các thế hệ đa dạng (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang