Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 24/06/2024, 00:00

36 đối kế trong kinh doanh (phần 5)

.

KẾ 12: NAM NHÂN KẾ

Nội dung: Sử dụng sắc đẹp của người nam nhân để đạt được mục đích. Cách này thường áp dụng với những người thường có ý nghĩ quý mến những người có sắc đẹp, yêu mến những người nam nhân có lời nói ngon ngọt.

Ví dụ: Thời Hán, vua Triệu Đà đã gả con trai mình là Trọng Thủy cho công chúa người Việt là Mỵ Châu, trong quá trình ở nước Việt thì đã lợi dụng Mỵ Nương để xem nỏ thần – vũ khí giữ nước của người Việt – và vẽ hình nõ thần cũng như sơ đồ phòng thủ của cung thành,… đem về nước để làm nỏ giả, sau đó đem đánh tráo lấy nỏ thật. Sau đó, Trọng Thủy viện cớ về thăm gia đình trốn về, khi Trọng Thủy đã ra khỏi thành thì Triệu Đà đã tấn công và vua An Dương Vương bỏ chạy sau đó nhảy xuống sông tự vẫn.

KẾ 13: THỪA GIÓ BẺ MĂNG

Nội dung: Nhân cơ hội tốt xuất hiện thì hành động. Cơ sở của kế này là dựa trên những điều kiện thuận lợi để hành động để dễ dàng thành công.

Ví dụ:

- Theo ngay sau các bộ phim boom tấn của Mỹ xuất hiện thì các hãng game Activision cũng cho ra các trò chơi hành động ăn theo, nhờ đó mà họ bán đươc nhiều game.

- Cơ hội kí hợp đồng tốt nhất là khi khách hàng của bạn không hài lòng với đối thủ của bạn.

KẾ 14: TẠO GIÓ BẺ MĂNG

Nội dung: Là kế tạo điều kiện tốt xuất hiện mà hành động. Cơ sở cho kế này tự châm mồi cho điều kiện mới xuất hiện.

Ví dụ: Làm đường để thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

KẾ 15: THỪA NƯỚC DỤC THẢ CÂU

Nội dung: Đối kế là Tạo nước dục thả câu – ý nghĩa là trong những trường hợp nguy cấp thì cũng tiềm ẩn những may mắn.

Ví dụ: Một công ty của Mỹ nhập khẩu một lô chuối nhưng khi mở hàng ra thì chuối đã bị ngả màu, cả công ty rất lo lắng vì không biết xử lí như thế nào. Lúc này, một nhân viên đã nhận bán hết số chuối. Họ vận chuyển chuối đến các cửa hàng và quảng cáo rằng đây là chuối ngoại nhập, được trồng ở vùng núi cao nên có màu rất đặc biệt, rất ngon mà giá chỉ đắc hơn giá bình thường 1,5 lần. Vậy là sau một thời gian, công ty không bị lỗ mà còn thu được lời và người nhân viên này đã được thăng chức.

KẾ 16: TẠO NƯỚC DỤC THẢ CÂU

Ví dụ: Khi ta đang bị 2 kẻ địch bao vây, thì ta tạo ra một hiệu ứng khác để đánh lạc hướng của kẻ thù và tìm cách chạy thoát.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 36 đối kế trong kinh doanh (phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang