Các chủ cửa hàng bán lẻ truyền thống đo lường số lượng người đến cửa hàng của họ bằng “lượng khách”. Các nhà bán lẻ trực tuyến đo lường số người truy cập trang web của họ dưới dạng “nhấp chuột giảm”.
Nếu một người mua hàng xem qua các sản phẩm trong cửa hàng bán lẻ và rời đi mà không mua gì thì các nhà bán lẻ truyền thống khó có thể tiếp tục quảng cáo cho họ. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ trực tuyến có thể thực hiện chính xác điều này thông qua phương pháp gọi là “tiếp thị lại”.
Chúng ta sẽ khám phá tiếp thị lại kỹ thuật số, cách hoạt động và các chiến thuật tiếp thị lại mà chủ doanh nghiệp trực tuyến có thể triển khai để tối đa hóa doanh số bán hàng.
Tiếp thị lại kỹ thuật số là gì?
Tiếp thị lại là một chiến thuật liên quan đến việc hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Chiến lược này là cách đặc biệt hiệu quả về mặt chi phí để tăng chuyển đổi bán hàng vì bạn đang tiếp cận những khách hàng đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Tiếp thị lại kỹ thuật số đôi khi còn được gọi là nhắm mục tiêu lại theo hành vi; đó là một cách hiệu quả để quảng bá cửa hàng hoặc trang web thương mại điện tử của bạn thông qua quảng cáo trực tuyến.
Để triển khai chiến dịch nhắm mục tiêu lại, khách hàng tiềm năng của bạn phải thực hiện những điều sau:
Để nhắm mục tiêu đến những khách truy cập trang web trước đó bằng quảng cáo tiếp thị lại, bạn cần sử dụng “pixel” hoặc “thẻ”, là mã bạn chèn vào phần cuối của trang web. Khi ai đó truy cập trang web của bạn bằng tài khoản Google hoặc Facebook kích hoạt mã này, bạn có thể phân phát quảng cáo cho họ.
Các mã này ghi lại thông tin sau và gửi lại cho Google và các mạng truyền thông xã hội:
Chiến dịch tiếp thị lại là một chiến lược thiết yếu để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng trên trang web của bạn. Tuy nhiên, khi chiến lược này không được quản lý chính xác, nó có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tiếp thị lại của bạn. Một chiến dịch thích hợp đòi hỏi bạn phải hiểu nhu cầu của mình.
Các loại quảng cáo tiếp thị lại
Có ba loại tiếp thị lại: tiếp thị lại dựa trên pixel (dựa trên thẻ trên trang web của bạn), tiếp thị lại dựa trên danh sách và tiếp thị lại video. Chúng tôi sẽ giải thích cách hoạt động của từng mô hình.
Tiếp thị lại pixel
Giả sử bạn điều hành một cửa hàng nội thất trực tuyến có bộ phận chiếu sáng. Bạn cung cấp các sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như đèn sàn, đèn bàn và đèn bàn, đèn tường, đèn trần, đèn treo và đèn chùm.
Với tiếp thị lại pixel tiêu chuẩn, bạn có thể hiển thị quảng cáo hiển thị hình ảnh cho những người đã truy cập vào trang web của bạn trước đây. Quảng cáo hiển thị hình ảnh là quảng cáo đồ họa mà bạn có thể thấy trên trang web của một tờ báo.
Bạn cũng có thể chạy các loại quảng cáo "tiếp thị lại động" sau đây cho những người quan tâm đến đèn sàn tùy thuộc vào hành vi của họ:
Sự quen thuộc của người tiêu dùng với công ty của bạn tạo nên sự khác biệt trong cách họ phản ứng với quảng cáo của bạn. Thống kê cho thấy mọi người có khả năng nhấp vào quảng cáo tiếp thị lại cao gấp 10 lần so với quảng cáo hiển thị hình ảnh chuẩn. Một số thương hiệu đã báo cáo tỷ lệ chuyển đổi tăng 128% thông qua tiếp thị lại.
Tiếp thị lại dựa trên danh sách
Với tính năng tiếp thị lại danh sách khách hàng, Google sẽ khớp thông tin liên hệ trên cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng mà bạn đã tải lên trước đó. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người tiêu dùng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.
Trong tiếp thị lại quảng cáo tìm kiếm, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trước đây trên các tìm kiếm tiếp theo có liên quan.
Tiếp thị lại video
Đối với nội dung YouTube của doanh nghiệp bạn , bạn có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình bằng các quảng cáo bổ sung được gửi tới những người đã truy cập hoặc đăng ký kênh của bạn.
Tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại
Nhiều nhà quảng cáo coi tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại là các thuật ngữ có thể hoán đổi cho nhau, nhưng bạn nên hiểu sự khác biệt trước khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị lại của mình.
“Tiếp thị lại” là thuật ngữ chung và nhắm mục tiêu lại là một loại tiếp thị lại . Nói đúng ra, các loại quảng cáo mà chúng tôi đã mô tả cho đến nay thường được gọi là nhắm mục tiêu lại.
“Tiếp thị lại” có nghĩa là gửi tin nhắn quảng cáo đến danh sách liên hệ tiếp thị qua email của bạn gồm những khách hàng hiện tại và người đăng ký bản tin. Để có kết quả tốt hơn từ loại hình tiếp thị này, nhiều công ty phân khúc khách hàng và khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cho các chiến dịch nhắm mục tiêu cá nhân.
Nguồn: Businessnewsdaily