Các chủ cửa hàng bán lẻ truyền thống đo lường số lượng người đến cửa hàng của họ bằng “lượng khách”. Các nhà bán lẻ trực tuyến đo lường số người truy cập trang web của họ dưới dạng “nhấp chuột giảm”.
Nếu một người mua hàng xem qua các sản phẩm trong cửa hàng bán lẻ và rời đi mà không mua gì thì các nhà bán lẻ truyền thống khó có thể tiếp tục quảng cáo cho họ. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ trực tuyến có thể thực hiện chính xác điều này thông qua phương pháp gọi là “tiếp thị lại”.
Chúng ta sẽ khám phá tiếp thị lại kỹ thuật số, cách hoạt động và các chiến thuật tiếp thị lại mà chủ doanh nghiệp trực tuyến có thể triển khai để tối đa hóa doanh số bán hàng.
4 mẹo để thành công trong tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại
Làm cách nào bạn có thể kết hợp tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại vào các chiến dịch tiếp thị tổng thể của công ty mình? Sự đồng thuận của ngành gợi ý bốn bước sau.
1. Phân chia và đi theo các nhóm lớn hơn
Mặc dù khách truy cập có thể có mối quan tâm chung đến nhiều loại sản phẩm và dịch vụ hơn của bạn nhưng nhiều người sẽ ghé thăm bạn chỉ với một hoặc hai mục trong đầu.
Quay lại ví dụ trước của chúng ta, ngoài gian hàng chiếu sáng, một cửa hàng nội thất trực tuyến có thể có các gian hàng về nội thất phòng ngủ, nội thất phòng khách và nội thất phòng ăn. Nó cũng có thể trang trí tường và các kiểu dáng chung.
Nhưng các cửa hàng thương mại điện tử không nên cho rằng vì ai đó tỏ ra quan tâm đến đèn tường nên họ sẽ quan tâm tìm hiểu về ghế sofa góc. Tập trung vào các loại sản phẩm mà khách truy cập đã thể hiện sự quan tâm.
Để thu hẹp khách hàng mục tiêu có nhiều khả năng quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ, việc phân khúc khách hàng theo sở thích sản phẩm, nhân khẩu học , địa lý và các yếu tố khác là hữu ích. Phân khúc khách hàng hoạt động tốt nhất với tiếp thị lại khi chúng tôi giải quyết và đáp ứng nhu cầu và mong muốn trước mắt của khách hàng.
Hobbs cũng khuyên bạn nên phân đoạn danh sách khách truy cập web theo hành vi. Ví dụ, nếu người tiêu dùng đến trang cuối cùng của quy trình thanh toán thương mại điện tử và không hoàn tất giao dịch mua, bạn nên thêm người đó vào một phân đoạn khác để có bộ tin nhắn khác với khách truy cập chỉ truy cập trang chủ.
Hobbs nói: “Người tiêu dùng này rất quan tâm đến việc mua một thứ gì đó nhưng lại quyết định không mua vào giây cuối cùng, có lẽ để mua sắm so sánh giá nhiều hơn một chút”. “Điều đó sẽ thông báo cho bạn để chạy quảng cáo giải quyết vấn đề đảm bảo khớp giá, điều này sẽ đưa mọi người quay trở lại hệ thống thương mại điện tử của bạn để thay vào đó họ không mua sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
2. Kết hợp các kênh tiếp thị lại của bạn
Mike Hans, người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của Forge Group (hiện là một phần của TPA Digital), cho biết hầu hết các doanh nghiệp chọn một kênh cụ thể cho các chiến dịch tiếp thị lại của họ, chẳng hạn như quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo biểu ngữ và quảng cáo Facebook hoặc video. Nhưng người tiêu dùng không chỉ ở một kênh.
Cũng giống như bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào khác, việc tiếp cận người tiêu dùng ở vị trí hiện tại là điều cần thiết. Điều này có nghĩa là trải rộng các chiến dịch của bạn trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm (và có lẽ đặc biệt) các thiết bị di động.
3. Đừng ngại thử nghiệm và thất bại
Beri nói rằng không có đường thẳng nào dẫn đến thành công. Suy nghĩ ban đầu của bạn về sản phẩm như thế nào và cách mọi người sử dụng nó sẽ thay đổi hàng ngày. Điều quan trọng là “thất bại nhanh chóng”: Học hỏi từ những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả, đồng thời tiếp tục cải tiến sản phẩm và mô hình kinh doanh của bạn.
4. Tận dụng tối đa những gì bạn có
Địa chỉ email trực tiếp mà bạn có cho khách hàng hiện tại và người đăng ký nhận bản tin (có thể hoặc chưa mua hàng) đều có giá trị to lớn.
Các chiến dịch tiếp thị qua email mang lại trung bình 36 USD cho mỗi 1 USD chi tiêu. Mỗi lời mời thể hiện lời mời cá nhân của một người nào đó quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn để liên hệ trực tiếp với họ.
Bạn nên phân đoạn danh sách hiện tại của mình theo sở thích sản phẩm cũng như theo người mua thường xuyên và không thường xuyên để đạt được lợi nhuận cao nhất có thể.
Đảm bảo bạn gửi email thường xuyên và qua các nền tảng đáng tin cậy và đáng tin cậy nhất. Phần mềm và dịch vụ tiếp thị qua email tốt nhất thường xem xét các mối quan tâm tiếp thị thương mại điện tử độc đáo.
Tiếp thị lại mang đến cho bạn và khách hàng của bạn một cơ hội khác
Thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn và duy trì sự quan tâm của họ không phải là điều dễ dàng. Trên thực tế, 58% khách truy cập rời khỏi trang web của bạn ngay sau khi tìm thấy nó và dựa trên dữ liệu do Viện Baymard thu thập, 70% giỏ hàng bị bỏ rơi.
Thời gian cũng rất quan trọng nhưng khó xác định. Nếu một khách hàng tiềm năng đã bỏ giỏ hàng truy cập vào trang web của bạn vào một ngày khác thì họ có thể đã mua hàng.
Tiếp thị lại là cách đảm bảo khách hàng tiềm năng có nhiều cơ hội tìm hiểu về thương hiệu của bạn, tìm thấy sản phẩm và dịch vụ họ cần cũng như mua hàng từ trang web thương mại điện tử của bạn.
Nguồn: Businessnewsdaily