Với rất nhiều sự tin tưởng và suy ngẫm, bạn đã bước vào thế giới khởi nghiệp.
Bạn đã trải qua quá trình đánh giá và đánh giá lại công ty khởi nghiệp của mình, vạch ra lộ trình, nghiên cứu thị trường và đưa ra các nguyên mẫu.
Và bây giờ bạn đã sẵn sàng để biến kế hoạch của mình thành một doanh nghiệp có lợi nhuận.
Tên có ý nghĩa gì?
Nhưng trước khi bạn có thể tiến lên với sự bận rộn của mình, bạn phải làm việc trên các khía cạnh quan trọng nhất của công ty khởi nghiệp của mình, chọn tên doanh nghiệp cho công ty. Việc đặt tên cho công ty khởi nghiệp của bạn có vẻ dễ dàng lúc đầu, nhưng đó là một nhiệm vụ đầy thách thức.
4 mẹo hữu ích hàng đầu để đặt tên cho công ty khởi nghiệp tiếp theo của bạn Bạn sẽ cần ghi nhớ các mục tiêu sau khi nghĩ về những cái tên tiềm năng cho công ty của mình:
Vì tên công ty khởi nghiệp của bạn sẽ ở lại với bạn trong một thời gian dài phía trước, nên bạn phải khá thận trọng khi chọn một cái tên. Tôi sẽ thảo luận về 4 lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn chọn một cái tên tuyệt vời cho công ty khởi nghiệp tiếp theo của mình. Chúng ta hãy bắt đầu.
4 mẹo hữu ích hàng đầu để đặt tên cho công ty khởi nghiệp tiếp theo của bạn
1. Làm cho nó đáng nhớ
Tên công ty khởi nghiệp của bạn sẽ sớm gắn liền với tính cá nhân của nó trong tương lai gần để làm cho nó đáng nhớ nhất có thể. Đây là một trong những điều đầu tiên mà nhóm của bạn và khách hàng tiềm năng sẽ hoàn thành khi họ trích dẫn công ty của bạn với những người khác. "Tên của bạn sẽ gắn liền với bạn", Jenny Stanley, giám đốc điều hành của Appetite Creative, một dịch vụ xây dựng thương hiệu bao gồm Châu Âu và Dubai, cho biết.
4 mẹo hữu ích hàng đầu để đặt tên cho công ty khởi nghiệp tiếp theo của bạn Tên công ty khởi nghiệp của bạn sẽ xuất hiện ở bất cứ đâu - bản trình bày, bài thuyết trình, tờ rơi, trang web, chiến dịch quảng cáo, địa chỉ email, danh thiếp công ty, hàng hóa và nhiều hơn nữa.
Sử dụng một tiêu đề hấp dẫn và đáng nhớ cho công ty khởi nghiệp của bạn, tương phản tốt với mọi người có thể cho phép bạn tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời trong suy nghĩ của đối tượng mục tiêu.
2. Giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản
Amazon, Walmart, BestBuy, Target — những công ty này có điểm gì chung? Tên thương hiệu của họ ngắn gọn và đơn giản.
3. Nổi bật giữa đám đông
1 điều bạn cần ghi nhớ khi tham gia bất kỳ lĩnh vực nào là sẽ có rất nhiều người chơi bên trong hoặc không có ai cả. Trong cả hai trường hợp, bạn đều muốn tạo cho mình một chỗ đứng riêng.
Chúng ta hãy thảo luận về trường hợp đầu tiên - khi có sự cạnh tranh khốc liệt.
Khi thị trường trở nên cạnh tranh, một bộ phận doanh nhân có xu hướng sao chép đối thủ của họ, hy vọng sẽ nhanh chóng trở nên giàu có.
4 mẹo hữu ích hàng đầu để đặt tên cho công ty khởi nghiệp tiếp theo của bạn Ví dụ, hãy nói rằng có một dịch vụ quảng cáo tài liệu có tên là "nội dung" đã trở thành công ty dẫn đầu thị trường.
Ngay khi một số doanh nhân khác ngửi thấy mùi thành tích nội dung của họ - họ sẽ bắt đầu ra mắt các công ty quảng cáo cụ thể của họ với các tiêu đề như "ContentPlace", "ContentCrib" và "ContentSpot", phủ nhận rằng điều này có thể cản trở công ty của họ trong dài hạn.
Bạn cần thấy rằng bằng cách sử dụng các tên tương tự, bạn đang trao đòn bẩy mới cho doanh nghiệp đã tạo dựng được tên tuổi cho chính mình. Điều này không chỉ khiến khách hàng tiềm năng của bạn bối rối mà một phần trong số họ sẽ kết thúc bằng việc ghé thăm đối thủ cạnh tranh của bạn. Tốc độ mua hàng của khách hàng sẽ giảm xuống nếu khách hàng của bạn không thể nhớ tên công ty khởi nghiệp của bạn một cách dễ dàng.
Tạo nhu cầu của riêng bạn cho một sản phẩm hoặc dịch vụ
4 mẹo hữu ích hàng đầu để đặt tên cho công ty khởi nghiệp tiếp theo của bạn Trong trường hợp thứ hai, khi bạn là người mới tham gia thị trường và có ít hoặc không có sự cạnh tranh, bạn sẽ phải tạo ra nhu cầu cho dịch vụ hoặc sản phẩm của mình.
Do đó, bạn nên chọn một tiêu đề gây chú ý và để lại ấn tượng lâu dài cho đối tượng mục tiêu. Xét cho cùng, danh tiếng thương hiệu của bạn sẽ là một thành phần quan trọng quyết định vị thế của bạn trên thị trường.
Việc quyết định một cái tên nổi bật giữa đám đông sẽ tạo nên cảm giác thích thú cho mọi người. Nếu bạn tận dụng một tiêu đề độc đáo và khác biệt, mọi người sẽ có xu hướng cân nhắc bạn nhiều hơn nếu họ muốn một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
4. Mua tên miền
Khi bạn đã thu hẹp được tiêu đề khởi nghiệp mà mình muốn, đã đến lúc đánh giá xem có tên miền phù hợp nào có sẵn để đăng ký hay không. Bạn có thể sử dụng GoDaddy như một doanh nghiệp để đăng ký tên miền. Nếu tên miền bạn muốn không khả dụng ở đó hoặc nếu bạn muốn động não để nghĩ ra thêm tên, hãy thử một tên miền có thể tạo thương hiệu như Shift, nơi chủ sở hữu hiện tại niêm yết tên miền của họ để bán.
Bạn nên luôn sử dụng tên miền .com vì đó là những gì khách hàng của bạn mong đợi.
4 mẹo hữu ích hàng đầu để đặt tên cho công ty khởi nghiệp tiếp theo của bạn Mỗi phần mở rộng tên miền bổ sung như .net hoặc .org sẽ không có vẻ chuyên nghiệp.
Thêm vào đó, khi khách hàng của bạn cố gắng truy cập trang web của bạn, họ sẽ luôn thử phần mở rộng .com trước. Nếu bạn không có phần mở rộng này, khách hàng sẽ tự mình truy cập vào trang web của người khác.
Ngay sau khi bạn có được tên miền, đừng quên tìm kiếm các phương tiện truyền thông xã hội phù hợp cho công ty khởi nghiệp của bạn trên Twitter, Facebook, LinkedIn, v.v. Những điều này có thể giúp công ty khởi nghiệp của bạn tăng cường nhận thức về thương hiệu trực tuyến.
Tên có gì? Mọi thứ.
4 mẹo hữu ích hàng đầu để đặt tên cho công ty khởi nghiệp tiếp theo của bạn Tên thương hiệu của công ty khởi nghiệp sẽ là bản sắc chính của công ty. Nó sẽ tạo ra hình ảnh cụ thể về công ty của bạn trong tâm trí khách hàng.
Thêm vào đó, tên bạn chọn sẽ gắn bó với công ty khởi nghiệp của bạn trong suốt thời gian còn lại của vòng đời, vì vậy hãy đảm bảo đầu tư thật nhiều công sức vào đó.
Sử dụng 4 mẹo hữu ích ở trên để giúp bạn tìm ra tên phù hợp cho công ty khởi nghiệp tiếp theo của mình.
Casti Hub dịch
Theo quasa.io