Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 21/06/2024, 00:00

5 bước để có tư duy đổi mới trong doanh nghiệp của bạn

.

Dựa trên kinh nghiệm của bản thân trong các doanh nghiệp lớn, đồng thời là cố vấn cho các công ty khởi nghiệp mới, tôi đã kết luận rằng sự đổi mới bắt đầu với tư duy rằng thay đổi là không thể tránh khỏi và thường là tốt, chứ không phải là điều gì đó phải tránh bằng mọi giá.

Tư duy này phải được nuôi dưỡng trong mọi bộ phận của tổ chức và mọi thành viên trong nhóm, bắt đầu từ cấp cao nhất của doanh nghiệp.

Tôi chưa bao giờ chắc chắn về cách duy trì và nuôi dưỡng nền văn hóa này, vì vậy tôi rất vui khi thấy một số hướng dẫn cụ thể trong cuốn sách mới “Cách tạo ra sự đổi mới” của Stefan F. Dieffenbacher và những người khác. Tất cả các tác giả đều phát biểu từ kinh nghiệm tư vấn quốc tế với các khách hàng như Amazon, BMW, Google và Pfizer trong việc thực hiện chuyển đổi đổi mới.

Các tác giả tin rằng tư duy đúng đắn có tầm quan trọng đặc biệt và họ xác định năm bước dẫn đến sự chuyển đổi mà bất kỳ ai trong chúng ta với tư cách là nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều có thể thực hiện để đảm bảo rằng đổi mới là tiêu chuẩn trong kinh doanh. Tôi phác thảo các bước ở đây, với những hiểu biết sâu sắc của riêng tôi được bổ sung, cho những nỗ lực cá nhân của bạn nhằm biến tổ chức của mình thành một cường quốc trong thế giới kinh doanh hỗn loạn ngày nay:

1. Kiểm tra và thiết lập lại tư duy đổi mới cá nhân của bạn

Tất cả chúng ta đều có xu hướng nhận thức tư duy “vùng an toàn” của mình được cố định bởi những trải nghiệm trong quá khứ. Bạn cần để những yếu tố kích thích cảm xúc của mình lùi lại một cách có ý thức và học hỏi từ môi trường đang thay đổi nhanh chóng ngày nay. Có ý thức vươn tới cấp độ tiếp theo để tự tin đánh giá những cải tiến mới trong công việc.

2. Tăng cường hợp tác nhóm trong các phòng ban

Loại bỏ sự cạnh tranh giữa các cá nhân và nhóm và khuyến khích các hình thức hợp tác hợp tác. Phát triển các tổ chức ma trận phức tạp thành các nhóm có mạng lưới chặt chẽ hơn trong và ngoài doanh nghiệp. Thử thách của bạn là đảm bảo rằng mọi người đều đồng tình với khả năng lãnh đạo của bạn.

3. Nuôi dưỡng văn hóa tổ chức đổi mới

Ngày nay, bạn cần làm cho mọi người nhận ra rằng số hóa đang mở ra một tiến trình văn hóa rộng lớn từ quyền lực đối với con người đến quyền tự quyết được trao quyền, dẫn đến sự chấp nhận tích cực đối với sự thay đổi và đổi mới. Điều này giúp các cá nhân phát triển và nâng cấp tâm lý và tư duy của chính họ.

4. Làm phẳng các cấp độ phân cấp quản lý

Loại bỏ hệ thống phân cấp dốc và chuyển sang các tổ chức tuần hoàn, nơi tất cả các nhóm là một phần của cùng một tổng thể, làm việc cùng nhau trong sự liên kết và cộng tác thông qua mạng lưới. Giảm thiểu quản lý cấp trung giữa nhân viên và giám đốc điều hành, cho phép các nhóm tự tổ chức đưa ra các quyết định đổi mới.

5. Thích ứng với các mô hình phát triển kinh tế đang phát triển

Tôi đang chứng kiến ​​sự chuyển đổi mô hình từ mô hình công nghiệp sang mô hình văn hóa thông tin và thậm chí toàn diện. Chúng ta đang rời bỏ lối suy nghĩ phát triển vô tận để chuyển sang nhìn nhận thế giới như một sinh vật hữu hạn. Điều này dẫn đến các mô hình kinh doanh mới, chẳng hạn như tặng một món đồ cho tổ chức từ thiện sau mỗi lần mua hàng.

Ở đây chúng tôi không gợi ý rằng tư duy trước đây và hiện tại là kém cỏi. Chúng chỉ đơn giản là các giai đoạn với các bộ lọc tích hợp giúp xác định không chỉ cách nhóm của bạn cảm nhận được điều gì đó mà còn xác định những gì họ có thể cảm nhận được. Khi nói đến thế giới đổi mới phức tạp, chúng ta cần mọi người có khả năng thích ứng tốt nhất với thế giới kinh doanh phức tạp và đang thay đổi nhanh chóng ngày nay.

Trong mọi trường hợp, khi nỗ lực thay đổi tư duy và văn hóa của một nhóm kinh doanh, nhiệm vụ quan trọng là phải làm việc cùng với các đồng nghiệp để xác định tất cả các khía cạnh của văn hóa hiện tại của bạn. Bạn có thể cần sự trợ giúp từ bên ngoài hoặc các công cụ chuyên dụng để thực hiện đánh giá này, đây là điểm khởi đầu cho những suy nghĩ mới về sự đổi mới, khả năng lãnh đạo, văn hóa và những thay đổi cần thực hiện.

Đừng quên rằng tất cả phải bắt đầu bằng việc bạn mở rộng tư duy của chính mình, để thế giới quan của bạn phát triển từ giai đoạn này sang giai đoạn tiếp theo. Bạn phải phát triển “khả năng nắm giữ” lớn hơn để vượt qua và tích hợp những tư duy trước đó, giống như một chiếc bát lớn hơn có thể chứa đựng những tư duy trước đó. Chỉ khi đó bạn và doanh nghiệp của bạn mới có thể tạo ra sự khác biệt thực sự trong thế giới này mà bạn muốn trở thành di sản của mình.

CASTI Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 bước để có tư duy đổi mới trong doanh nghiệp của bạn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang