Chính sách - Pháp luật
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

5 cách để hoàn thiện chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của bạn (Phần cuối)

.

Ý tưởng quảng cáo truyền thông xã hội (tiếp theo)

Tận dụng nội dung do người dùng tạo

Phần khó khăn nhất trong việc quản lý phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp là gì? Theo kịp nhu cầu vô độ của mạng xã hội đối với nội dung mới.

Vậy tại sao không để khách hàng của bạn làm điều đó cho bạn?

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian (và chất xám), mà còn giúp xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. Nếu bạn có kết nối xác thực với khách hàng của mình, họ sẽ thích xem ảnh của họ nổi bật trên trang của bạn.

Đây là cách bạn quảng bá dịch vụ của mình mà không phải hét lên với mọi người, “Này! Đây là những gì tôi làm!"

Article, một công ty cung cấp đồ nội thất thương mại điện tử, làm tốt điều này. Không có cửa hàng trưng bày vật lý để mọi người xem qua các sản phẩm của Article, họ chỉ dựa vào tiếp thị kỹ thuật số. Để khiến mọi người thực sự hình dung ra các bài viết trong nhà của họ, thương hiệu khuyến khích UGC một cách tích cực.

Họ đã tạo một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu, #Bài viết của chúng tôi, có hơn 27 nghìn thẻ trên Instagram. Bài báo liên tục đăng lại nội dung từ thẻ bắt đầu bằng # này, yêu cầu sự cho phép để làm như vậy và ghi có vào các tài khoản ban đầu.

Tham khảo chiến lược này

  • Xin phép trước khi chia sẻ ảnh của khách hàng.
  • Tập trung chú thích vào khách hàng của bạn, không quảng bá bản thân bạn.
  • Gắn thẻ khách hàng của bạn để ghi nhận họ cho bức ảnh.

Khẳng định thương hiệu của bạn

Được rồi, vì vậy đây là một trò chơi dài. Và đó không chỉ là một mẹo truyền thông xã hội dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ cũng như các công ty lớn, mà còn là một chiến lược sẽ mang lại hiệu quả trong tất cả các khía cạnh tiếp thị của bạn.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình là xây dựng thương hiệu của bạn. Bạn sẽ muốn có một cuốn sách thương hiệu hoặc một bộ nguyên tắc thương hiệu mà bạn và bất kỳ ai bạn thuê có thể dễ dàng tham khảo để đảm bảo nội dung của bạn nhất quán với câu chuyện bạn đang kể.

Khi mọi thứ về cùng một hướng, trực quan và tường thuật, người tiêu dùng sẽ có thể nhận ra bạn và hiểu bạn đang làm gì với nỗ lực tối thiểu. Cuối cùng, thương hiệu của bạn sẽ in sâu vào tâm trí họ như một sản phẩm hoặc dịch vụ giải quyết một nhu cầu cụ thể.

Bạn chỉ cần nhìn vào những công ty lớn như Coca-Cola, Mcdonald’s hoặc Nike để thấy điều này đang hoạt động. Hình bóng màu trắng của một cái chai trên nền đỏ gợi cho bạn điều gì? Màu đỏ và màu vàng khiến bạn nghĩ đến điều gì? Và bạn đã bao giờ nhìn thấy một dấu kiểm swoosh và không nghĩ rằng, chỉ cần làm điều đó?

Ghép nối hữu cơ của bạn với quảng cáo trả tiền

Chiến lược nội dung không phải trả tiền của bạn sẽ chỉ đưa bạn đến nay. Để thực sự tận dụng khả năng tiếp cận của phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ muốn giới thiệu một thành phần quảng cáo trả tiền cho chiến lược xã hội của mình.

Chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội đạt hơn 173 tỷ đô la vào năm 2022! Thị trường cho nó là bonkers vì một lý do chính đáng; với một chiến lược quảng cáo vững chắc, bạn thường thu được nhiều hơn số tiền bỏ ra. Ngoài ra, có rất nhiều số liệu thống kê để chứng minh điều đó.

Quảng cáo trên mạng xã hội có thể không tốn kém nếu bạn có ngân sách nhỏ hơn. Nhưng nếu bạn có tiền để chi tiêu, bạn cũng có thể làm điều đó. Quảng cáo xã hội có tỷ lệ khá linh hoạt; bạn thực sự quyết định số tiền bạn sẽ bỏ ra đằng sau nó. Và họ cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ, vì vậy bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình mà không lãng phí số tiền quý giá.

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 cách để hoàn thiện chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của bạn (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Chính sách - Pháp luật
Thứ năm , 02/07/2020, 15:53
Chính sách - Pháp luật
Thứ năm , 02/07/2020, 16:00
Chính sách - Pháp luật
Thứ năm , 02/07/2020, 16:05
Chính sách - Pháp luật
Thứ năm , 02/07/2020, 16:46
Chính sách - Pháp luật
Thứ sáu , 03/07/2020, 10:35
Chính sách - Pháp luật
Thứ ba , 07/07/2020, 15:31
Chính sách - Pháp luật
Thứ ba , 23/02/2021, 04:00
Lên đầu trang