Trong một thế giới mà nhiều khía cạnh của kinh doanh có thể mang hình thức “giả vờ cho đến khi làm được”, thì đánh giá từ khách hàng là một trong số ít những yếu tố thực sự phân định giữa thất bại và thành công.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 cách tốt nhất để tận dụng các đánh giá của khách hàng nhằm tăng doanh số và nâng tầm thương hiệu startup của bạn.
5 cách để tận dụng đánh giá khách hàng
Không dài dòng nữa, hãy cùng đi thẳng vào 5 cách nhanh chóng và dễ dàng để tận dụng tối đa các đánh giá khách hàng, khiến chúng phát huy hiệu quả tốt hơn cho thương hiệu của bạn.
1. Hiển thị đánh giá trên toàn website của bạn
Đánh giá từ khách hàng không chỉ để nhắc bạn rằng sản phẩm hay dịch vụ của mình tuyệt vời như thế nào - chúng còn là công cụ tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn đã bao nhiêu lần suýt mua hàng từ một thương hiệu mới, nhưng lại tự thuyết phục mình rằng sản phẩm hoặc dịch vụ đó có thể không tốt như quảng cáo?
Giờ hãy tưởng tượng khách hàng tiềm năng của bạn cũng đang có suy nghĩ đó — nhưng thay vì từ bỏ, họ nhìn thấy những đánh giá từ những người giống họ, củng cố niềm tin rằng sản phẩm/dịch vụ đó phù hợp hoàn hảo với nhu cầu của họ.
Việc trưng bày những đánh giá tích cực trên các trang chính có thể tăng độ tin cậy và từ đó là tỷ lệ chuyển đổi, khi ngày càng nhiều khách hàng quyết định “xuống tiền” với bạn.
2. Tích hợp đánh giá vào các chiến dịch email marketing
Nhúng đánh giá khách hàng vào các chuỗi email marketing là một cách tuyệt vời để tận dụng những lời khen mà khách hàng dành cho bạn.
Dù đó là một phần trong chuỗi email chào mừng sau mua hàng, email nhắc giỏ hàng bị bỏ quên, hay bất kỳ chiến dịch khuyến mãi nào, đánh giá khách hàng luôn là lựa chọn hiệu quả vì chúng chiếm rất ít không gian (rất quan trọng đối với email), nhưng lại kể được một câu chuyện ấn tượng.
Hãy thử nghiệm nhiều loại đánh giá ở các vị trí khác nhau trong luồng email để tối ưu tỷ lệ mở và chuyển đổi.
3. Tối ưu hóa chiến lược SEO
Khi nhắc đến SEO, nhiều người thường nghĩ đến từ khóa và cấu trúc nội dung. Tuy nhiên, với nhiều thương hiệu, việc cập nhật đánh giá khách hàng thường xuyên cũng có thể tác động lớn đến thứ hạng tìm kiếm tự nhiên.
Với việc ngày càng nhiều nội dung chung chung xuất hiện trên mạng, Google đang nỗ lực để tìm ra nội dung đáng tin cậy và thực sự hữu ích.
Và còn gì hữu ích hơn việc lắng nghe những gì khách hàng thực sự nghĩ về sản phẩm mà họ đã sử dụng?
Sử dụng đánh giá một cách tự nhiên trong bài viết và nội dung trên website có thể giúp thương hiệu của bạn cải thiện vị trí trong ngành một cách đáng kể.
4. Tăng độ tin cậy và chuyển đổi tại điểm bán hàng
Như đã đề cập, một số khách hàng tiềm năng sẵn sàng thử thương hiệu mới, trong khi số khác thì thận trọng hơn - điều này hoàn toàn dễ hiểu.
Tuy nhiên, sẽ rất khó chịu khi có lượng truy cập cao mà không chuyển hóa thành doanh số! Việc sử dụng đánh giá là một cách tuyệt vời để xoa dịu những nghi ngại này - dù là ở bước thanh toán hoặc trong quảng cáo tiếp thị lại, đánh giá giúp củng cố niềm tin cho những khách hàng còn đang lưỡng lự.
5. Biến đánh giá thành các case study hấp dẫn
Khi suy nghĩ theo hướng thực tế, nhiều người cho rằng nội dung bán hàng hiệu quả nhất chính là… nội dung bán hàng! Tất nhiên, nội dung quảng cáo có giá trị, nhưng case study cũng là một dạng nội dung bán hàng rất hiệu quả.
Case study có thể được sử dụng trên website, trong các chuỗi email, trên mạng xã hội, trong quảng cáo retargeting, thậm chí trong các buổi gọi vốn - cực kỳ linh hoạt và có thể tái sử dụng nhiều lần.
Kết luận
Như bạn thấy, có rất nhiều cách để đánh giá khách hàng giúp doanh nghiệp phát triển danh tiếng, tăng sự trung thành của khách hàng, và cải thiện độ tin cậy mà khách hàng mới dành cho thương hiệu.
Casti Hub dịch
Theo foundr.com