Khi nền kinh tế sáng tạo đang bùng nổ, YouTube vẫn có một nền tảng mạnh mẽ, nơi người sáng tạo không chỉ có thể chia sẻ niềm đam mê và kiến thức chuyên môn mà còn kiếm tiền từ nội dung của họ theo nhiều cách khác nhau.
Từ những vlogger mới vào nghề cho đến những người có ảnh hưởng và nhà giáo dục dày dặn kinh nghiệm, con đường kiếm tiền trên YouTube cũng đa dạng như chính những người sáng tạo.
3. Tiếp thị liên kết trên YouTube Mua sắm
Thông qua YouTube Mua sắm, người sáng tạo có thể gắn thẻ sản phẩm trong video của mình, cho phép người xem nhanh chóng truy cập thông tin như giá cả mà không cần rời khỏi video. Sự tích hợp này giúp người xem mua sắm dễ dàng và người sáng tạo kiếm được nhiều tiền hơn thông qua chương trình liên kết. Họ kiếm được hoa hồng cạnh tranh khi người xem mua sản phẩm được gắn thẻ.
Việc quản lý chương trình liên kết YouTube Mua sắm được đơn giản hóa thông qua YouTube Studio, nơi người sáng tạo có thể gắn thẻ sản phẩm, nhận thông tin chi tiết và xem xét thu nhập. Để tham gia, người sáng tạo phải đáp ứng một số yêu cầu đủ điều kiện nhất định: tham gia Chương trình Đối tác YouTube, có hơn 10.000 người đăng ký và có trụ sở tại Hoa Kỳ hoặc Hàn Quốc.
Sau khi được chấp nhận tham gia chương trình, người sáng tạo có thể gắn thẻ sản phẩm từ danh sách người bán tham gia ngày càng tăng và xem tỷ lệ hoa hồng của họ. Điều này bao gồm việc yêu cầu người bán lấy mẫu sản phẩm miễn phí.
4. Huấn luyện và sản phẩm kỹ thuật số
Những người sáng tạo trên YouTube có kiến thức hoặc kiến thức chuyên môn chuyên sâu có thể kiếm tiền từ kỹ năng của mình bằng cách cung cấp dịch vụ huấn luyện hoặc bán các sản phẩm kỹ thuật số như sách điện tử, khóa học hoặc hướng dẫn. Người sáng tạo có thể tận dụng kiến thức chuyên môn của mình để phát triển các nguồn tài nguyên có giá trị cho khán giả.
Đây là nguồn thu nhập sinh lợi cho nhiều người sáng tạo vì họ thường có đối tượng mục tiêu cụ thể và có thể tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp giải quyết những khó khăn của khán giả. Đối với nhiều người sáng tạo, đây là một bước tiến tự nhiên từ việc tạo nội dung miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội như YouTube.
5. Bán hàng hóa
Nhiều người sáng tạo trên YouTube tận dụng sức ảnh hưởng của mình bằng cách bán hàng hóa có thương hiệu cho khán giả của họ. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ quần áo và phụ kiện đến các sản phẩm kỹ thuật số và nội dung độc quyền. Bằng cách cung cấp các sản phẩm phù hợp với thương hiệu của họ và thu hút người theo dõi, người sáng tạo có thể xây dựng cơ sở khách hàng trung thành.
YouTube là một nền tảng năng động, nơi người sáng tạo có thể khai thác khả năng sáng tạo và kiến thức chuyên môn của mình để không chỉ giải trí và giáo dục mà còn xây dựng nguồn thu nhập bền vững. Cho dù thông qua doanh thu quảng cáo, cộng tác được tài trợ, bán hàng hóa hay tiếp thị liên kết thì cơ hội kiếm tiền trên YouTube đều rất lớn và ngày càng phát triển. Bằng cách khám phá và tận dụng những con đường đa dạng này, người sáng tạo có thể tự tin điều hướng bối cảnh kỹ thuật số, biến niềm đam mê của họ thành lợi nhuận trong khi tương tác với khán giả trên toàn thế giới.
Nguồn: Forbes