Bài học khởi nghiệp
Thứ sáu , 17/04/2020, 10:30

5 ví dụ về kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử sáng tạo

.

Nhiều công ty đã phát triển mạnh mẽ với thương mại điện tử tự do mang lại cho họ. Những thương hiệu này đã kết hợp các mô hình kinh doanh cổ điển với một cái gì đó mới, làm cho họ trở thành những nhà lãnh đạo sáng tạo trong lĩnh vực này.

1. Wone – D2C

Khi Kristin Hildebrand thành lập Wone, cô ấy đã quyết định tạo ra những bộ đồ năng động rẻ nhất hoặc hợp thời trang nhất.

Cô ấy đã không đặt mục tiêu trở thành người nổi tiếng hay được nói đến nhiều hơn. Cô chỉ đơn giản là nhằm tạo ra trang phục biểu diễn tốt nhất thế giới.

Wone từ chối kế hoạch tiếp thị điển hình và thay vào đó tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng và thiết kế các sản phẩm phục vụ hoàn hảo cho thị trường của họ.

Thị trường của Wone là những người phụ nữ muốn có thời gian hoạt động hiệu quả cao nhất.

Các mặt hàng đã qua không phải là một tuyên bố thời trang, không phải theo nghĩa truyền thống, nhưng đưa ra tuyên bố với chất lượng và độc quyền của chúng.

Hildebrand tìm kiếm các nguyên liệu và phương pháp sản xuất tốt nhất cho mọi sản phẩm, bất kể chi phí, một bước đi táo bạo tách biệt cô khỏi các thương hiệu quần áo hoạt động chính thống. Đã tạo ra các bộ sưu tập với số lượng hạn chế, được đánh số và khách hàng phải là thành viên để mua sắm trang web.

Dựa vào truyền miệng, Wone đã phát triển đáng kể kể từ khi ra mắt vào năm 2018 và tiếp tục xây dựng một lượng người theo dõi trung thành khi phát hành các bộ sưu tập mới.

2. Bia Cartel - Dịch vụ đăng ký

Các loại bia thủ công do chuyên gia lựa chọn từ khắp nơi trên thế giới được chuyển đến cửa của bạn mỗi tháng.

Bia Cartel cung cấp dịch vụ đăng ký bia hoạt động lâu nhất ở Úc. Mỗi tháng, hàng ngàn người Úc trở về nhà với một gói đầy đủ các loại bia được xếp hạng hàng đầu ngay trước cửa nhà.

Họ đã thu hút những người tò mò và những người sành sỏi bằng cách cung cấp cho khách hàng của họ một lựa chọn độc đáo với mức giá tốt hơn so với những gì họ có thể có trong các cửa hàng.

Bia Cartel cũng đã thực hiện một công việc tuyệt vời là cung cấp một số tùy chọn đăng ký khác nhau để phục vụ khách hàng với khẩu vị và ngân sách khác nhau.

3. Bao bì Berlin - B2B

Có khoảng 500 công ty lớn và các công ty khởi nghiệp thuộc sở hữu gia đình đều tin tưởng Bao bì Berlin để tìm nguồn cung ứng, thiết kế và phân phối. Là một nhà cung cấp lai, Bao bì Berlin mang chuyên môn của họ đến mọi cấp trong chuỗi cung ứng để tăng hiệu quả và chi phí thấp hơn cho khách hàng của họ.

Bao bì Berlin đã hơn 80 tuổi nhưng vẫn giữ được lợi thế của mình bằng cách đổi mới từng bước. Bằng cách áp dụng mô hình kinh doanh thương mại điện tử, họ đã cạnh tranh bằng cách giúp khách hàng dễ dàng mua sắm từ lựa chọn container lớn của họ có nguồn gốc từ hơn 200 nhà cung cấp đối tác khác nhau. Bao bì Berlin cũng ưu tiên một kết nối mạnh mẽ giữa trang web của họ và ERP, giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy giới hạn tín dụng, số dư và số dư quá hạn của mình.

4. Bóng đèn Atlanta - B2B

Bóng đèn Atlanta không còn xa lạ với thương mại điện tử sáng tạo. Trong khi các công ty B2B khác tụt lại phía sau, ALB đã ra mắt trang thương mại điện tử đầu tiên vào năm 1999.

Điều này đã cho họ một khởi đầu khổng lồ trong việc tạo ra trải nghiệm trang web độc đáo cho khách hàng của họ.

Khi thị trường của họ đã chuyển sang thế hệ Y, Bóng đèn Atlanta đã tập trung vào việc bổ sung thêm vào nền tảng trực tuyến, điều này sẽ khiến họ khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Một phần chiến lược của họ đã được sử dụng các ứng dụng cho cửa hàng BigC Commerce của họ.

Những công cụ được xây dựng sẵn và dễ cài đặt này đã giúp họ thử các chiến thuật mới mà không cần đầu tư quá nhiều vào công nghệ tùy chỉnh.

Một trong những tính năng thành công nhất của họ là ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động.

Ứng dụng này chủ yếu giúp tăng doanh số bán hàng B2C của ALB, nhưng ngay cả các khách hàng thương mại của họ cũng đã tận hưởng sự tiện lợi khi đặt hàng từ các thiết bị di động.

Một chiến thuật sáng tạo khác từ ALB là họ đưa ra một tính năng ưu đãi. Trên trang sản phẩm, họ cho phép người mua lựa chọn số lượng và ra giá, sau đó gửi đề nghị. Trong phần phụ trợ, quy tắc định giá được sử dụng để tự động tính toán giá bóng đèn Atlanta giá thấp nhất có thể đưa ra. Khách hàng nhận được một tin nhắn cho họ biết đề xuất của họ đã được chấp nhận, hoặc nếu giá quá thấp, một thỏa thuận khác được đưa ra.

5. Grace and Lace - Bán buôn

Melissa Hinnant phát hiện ra tình yêu của cô dành cho việc đan len khi cô nằm trên giường trong giai đoạn đầu mang thai. Khi cô bắt đầu đan những chiếc tất chân, bạn bè và gia đình cô không thể có đủ chúng.

Năm 2011, cô ra mắt Grace and Lace với một cửa hàng trực tuyến và ngay lập tức bị tràn ngập đơn đặt hàng.

Mọi thứ chỉ trở nên bận rộn hơn khi Melissa và chồng trình bày trên The Shark Tank năm 2013. Kể từ đó, họ đã mở rộng để có một studio, nhà kho đầy đủ, và một dòng đầy đủ các thiết kế quần áo phụ nữ gốc. Một phần thành công của họ là kết quả của các quyết định chiến lược của họ bao gồm bán hàng liên kết và bán buôn trên trang web thương mại điện tử.

Mặc dù phần lớn sự tăng trưởng của họ đến từ các tài khoản truyền thông xã hội tích cực và độ phủ sóng rộng rãi, những việc bán buôn cho mô hình thương mại điện tử đã giúp họ mở rộng hiệu quả và mở rộng dòng sản phẩm của mình sang nhiều danh mục hơn.

Jesse Tyler, 5 Examples of Innovative Ecommerce Business Plans (Theo Bigcommerce.com)

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 ví dụ về kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử sáng tạo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang