Người tiêu dùng quan tâm đến cách dán nhãn sản phẩm yêu thích của họ — nhiều hơn họ có thể nhận ra.
5 xu hướng thiết kế nhãn sản phẩm cần chú ýMặc dù bạn được cho là không thể đánh giá một cuốn sách qua trang bìa, nhưng khách hàng thường sẽ đánh giá sản phẩm qua nhãn của nó. Trong nhiều trường hợp, họ có thể bị thuyết phục mua một sản phẩm mới (hoặc thậm chí chuyển từ một thương hiệu mà họ biết rõ) do thiết kế nhãn hoàn hảo.
Tất nhiên, thiết kế nhãn sản phẩm của bạn cần phải phù hợp với thông điệp thương hiệu của bạn và có ý nghĩa đối với mục đích sử dụng và bao bì của sản phẩm.
Nhưng có những yếu tố khác mà bạn có thể tin tưởng để khơi dậy sự quan tâm của khách hàng và thu hút họ thêm sản phẩm của bạn vào giỏ hàng.
Từ việc ưu tiên trải nghiệm xúc giác đến việc thu hút ý thức trách nhiệm xã hội của người tiêu dùng, nhãn của bạn có thể đóng vai trò không thể thiếu trong việc sản phẩm của bạn được bán chạy như thế nào khi đã có mặt trên kệ. Hãy cùng xem xét kỹ hơn năm xu hướng thiết kế nhãn sản phẩm lớn nhất trong năm nay.
Vật liệu thân thiện với môi trường
Thân thiện với môi trường không chỉ là trào lưu nhất thời. Mặc dù tính bền vững có thể từng là một thị trường ngách, nhưng hiện nay đây là mục tiêu mà mọi người quan tâm. Trên thực tế, khoảng 75% người lớn ở Hoa Kỳ cho biết họ quan tâm đến việc giúp bảo vệ môi trường thông qua các hành vi hàng ngày của mình.
Hơn nữa, báo cáo Người tiêu dùng có ý thức của BBMG tiết lộ rằng 87% người tiêu dùng Hoa Kỳ có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu đã thể hiện cam kết thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường.
Để đảm bảo cam kết của bạn đối với tính bền vững được thể hiện rõ ràng, hãy cân nhắc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường trong bao bì và nhãn sản phẩm của bạn.
Nhãn tái chế và có thể phân hủy sinh học phổ biến hơn bao giờ hết và nếu người tiêu dùng biết rằng việc mua sản phẩm của bạn sẽ không tạo ra thêm chất thải không cần thiết, điều đó có thể giúp bạn có lợi thế. Nhãn sản phẩm của bạn cũng là nơi hoàn hảo để làm nổi bật các nỗ lực thân thiện với môi trường khác của tổ chức bạn.
Kết cấu hấp dẫn
5 xu hướng thiết kế nhãn sản phẩm cần chú ýThiết kế nhãn của bạn không chỉ hướng đến thị giác của người tiêu dùng. Cảm ứng cũng đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm mua hàng. Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Bocconi và Đại học Innsbruck, việc trưng bày sản phẩm quá nhiều có thể khiến khách hàng choáng ngợp về mặt thị giác.
Do đó, họ thường dựa vào cảm ứng để đưa ra quyết định mua hàng. Bạn có thể tận dụng kiến thức này khi thiết kế nhãn. Việc tạo ra nhãn mang lại trải nghiệm xúc giác hơn có thể giúp sản phẩm của bạn trở nên khác biệt. Ví dụ, nếu bạn hy vọng nhắm đến thị trường cao cấp hơn, hãy cân nhắc đến nhãn in nổi.
Những nhãn in nổi này được coi là "cao cấp". Những khách hàng chạm vào sản phẩm bằng những nhãn này và thích trải nghiệm thực sự tin rằng sản phẩm có giá trị hơn! Bất kể bạn chọn loại nhãn in nổi nào, chúng đều có thể khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều hơn mắt khi đưa ra quyết định.
Thiết kế táo bạo
5 xu hướng thiết kế nhãn sản phẩm cần chú ýNhãn sản phẩm hiếm khi nhàm chán. Mặc dù chủ nghĩa tối giản đã thống trị trong thập kỷ qua, nhưng người tiêu dùng ngày nay muốn thứ gì đó thú vị hơn. Chủ nghĩa tối đa đã (rõ ràng) khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thiết kế nhãn. Những thiết kế này được đặc trưng bởi các họa tiết trang trí công phu, chi tiết phức tạp và màu sắc bắt mắt. Nếu bạn thực sự muốn sản phẩm của mình nổi bật trong cửa hàng, bạn phải làm hết sức mình. Với rất nhiều sản phẩm cạnh tranh, thiết kế nhãn của bạn cần phải khiến khách hàng phải dừng lại.
Retro-Futurism
5 xu hướng thiết kế nhãn sản phẩm đáng chú ýMặc dù các nhà phát triển sản phẩm luôn nghĩ về những gì sẽ xảy ra tiếp theo, nhưng đôi khi bạn cần phải nhìn lại quá khứ trước. Retro-futurism là một phong cách thiết kế thẩm mỹ nắm bắt được "tầm nhìn của quá khứ về tương lai". Nói cách khác, đó là những gì chúng ta nghĩ về tương lai sẽ như thế nào cách đây 50 năm.
Đây là một khái niệm bắt nguồn từ khoa học viễn tưởng thế kỷ 20, nhưng vẫn có liên quan đến ngày nay. Khách hàng thích cảm giác hoài cổ hòa quyện với các yếu tố tiên tiến, vừa quen thuộc vừa hoàn toàn mới. Màu neon thường được kết hợp với các yếu tố retro giữa thế kỷ với loại thiết kế nhãn này. Nếu đây là phong cách thẩm mỹ phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn, thì thiết kế này có thể rất hiệu quả đối với người tiêu dùng.
Nhãn trong suốt
Một điều rõ ràng là khách hàng thực sự coi trọng tính minh bạch (cả nghĩa đen và nghĩa bóng). Trong một nghiên cứu về Cách mạng thực phẩm của Label Insight, có tới 94% số người được hỏi cho biết họ thấy điều quan trọng là các thương hiệu thực phẩm phải minh bạch về thành phần và cách sản xuất sản phẩm của họ. Khách hàng muốn biết thông tin chi tiết về những gì họ đưa vào cơ thể và nhãn có thể cung cấp cho bạn phương tiện để cung cấp thông tin có giá trị này.
Nhưng không chỉ là về việc thẳng thắn; trong một số trường hợp, bạn có thể muốn nhãn của mình trong suốt theo những cách khác. Nhãn trong suốt có thể là lựa chọn phù hợp cho nhiều sản phẩm, vì chúng cho phép màu sắc thực sự của sản phẩm tỏa sáng. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đã chọn thủy tinh hoặc nhựa không màu cho bao bì của mình. Thay vì dựa vào thiết kế đồ họa, bạn có thể để sản phẩm tự nói lên điều đó.
Bây giờ bạn đã biết một số xu hướng nhãn mới nhất, bạn có thể bắt tay vào thiết kế của mình. Hãy nhớ táo bạo, nghĩ về kết cấu của bạn và cân nhắc cách bạn có thể thân thiện với môi trường. Với những mẹo này, bạn có thể tìm ra các giải pháp sáng tạo để làm cho sản phẩm của mình thực sự tỏa sáng.
Casti Hub dịch
Theo quasa.io