Bước 5: Theo dõi nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào
Đo lường hiệu suất của các bài đăng trên blog của bạn so với các mục tiêu bạn đặt ra lúc đầu. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics và Search Console để xem bài đăng nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho trang web của bạn. Kiểm tra dữ liệu như số lần click, số phiên và thời lượng phiên trung bình để tìm hiểu số lượng khách truy cập dành bao nhiêu thời gian cho các bài đăng trên blog của bạn.
Nếu bạn quảng cáo bài đăng của mình qua các kênh social media, hãy kiểm tra các chỉ số như Facebook Insights để xem nội dung nào thu hút được nhiều lượt tương tác nhất. Điều này giúp bạn xác định những gì khán giả của bạn muốn đọc thêm. Khi bạn theo dõi các bài đăng, hãy ghi nhớ một số câu hỏi sau:
Bước 6: Cập nhật, tái sử dụng các content đã sử dụng
Khi bạn đã làm việc với lịch nội dung trong một vài tháng và tạo ra một lượng lớn các bài đăng trên blog, hãy dành một chút thời gian để nhìn lại. Hoặc nếu bạn có các bài đăng trên blog trước đó mà bạn có thể xem qua, hãy xem có bài đăng nào cần cập nhật hoặc có thể được chuyển đổi thành một loại nội dung khác như video không.
Ví dụ: bạn có thể đã viết hướng dẫn từng bước mà bạn có thể biến thành hướng dẫn trên YouTube. Ghim hướng dẫn đó lên đầu blog của bạn để tăng thêm giá trị cho nó. Sau đó, khách truy cập của bạn có thể chọn xem họ muốn xem video hay thích đọc và làm theo các bước.
Xem lại nội dung của bạn và để ý các cơ hội cho các chủ đề tái chế từ một góc độ khác. Bắt đầu với những bài viết đã làm tốt trong quá khứ. Suy nghĩ về các cách để thêm hoặc tạo một phần nội dung hữu ích khác. Các cập nhật dễ phát hiện khác là các bài đăng có ngày trong tiêu đề hoặc bất kỳ bài nào có chứa số liệu thống kê.
Trên đây là 6 bước cơ bản để giúp bạn lập được kế hoạch content marketing hiệu quả, hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc.
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch