Bài học khởi nghiệp
Thứ tư , 11/12/2019, 08:24

6 cách đơn giản Người sáng lập có thể truyền cảm hứng cho nhân viên

.

Nhân viên, đặc biệt là nhân viên mới bắt đầu, không đáp ứng tốt với các nhà lãnh đạo – người có hành động không phù hợp với lời nói của họ. Các thành viên nhóm nhanh chóng nhận ra khi ông chủ của họ nói một điều và làm một việc khác.

Lãnh đạo không uy tín sẽ làm giảm năng suất của nhân viên, gây tổn hại đến tinh thần làm việc, giảm khả năng đổi mới và sự tương tác của công ty. Sự không uy tín càng thường xuyên, các tác động tiêu cực càng trở nên kịch tính. Điều này sẽ phá hủy dự án khởi nghiệp của bạn một cách nhanh chóng.

Dưới đây là các ví dụ được dẫn chứng để người sáng lập có thể truyền cảm hứng cho nhân viên của mình:

1. Rủi ro và thất bại

Văn hóa khởi nghiệp ủng hộ thái độ chấp nhận rủi ro của những người gây rối thành công. Tuy nhiên, khi các nhà lãnh đạo nói với nhân viên chấp nhận rủi ro và sau đó trừng phạt họ vì đã thất bại, nhân viên thấy sự mất kết nối và ngừng cố gắng đổi mới.

Giao tiếp cởi mở về những rủi ro được tính toán trước và nhân rộng những nhân viên thử những điều mới. Giám đốc điều hành của Netflix, ông Reed Hastings nói với nhóm của mình rằng các chương trình của công ty đang hoạt động rất tốt và khuyến khích họ có nhiều cơ hội hơn cho các chương trình không được đảm bảo. Điều này là điên rồ? Có thể. Tuy nhiên, những rủi ro được tính toán và những câu chuyện sáng tạo không được thử nghiệm trước lại thành công và nó sẽ giúp Netflix có lãi trong nhiều năm tới.

2. Giá trị và sứ mệnh của công ty

Nếu ủng hộ thương hiệu mang giá trị thuần chay nhưng những người sáng lập của nó đi săn mỗi cuối tuần, nhân viên sẽ thấy rằng nhiệm vụ của công ty không có nghĩa gì cả. Với ý thức xã hội thế hệ Millennials (một người đạt đến tuổi trưởng thành trẻ vào khoảng năm 2000) có thể lấp đầy lực lượng lao động và thế hệ Z (gồm những người sinh năm 1995 hoặc muộn hơn) đang trong đà thay đổi, các doanh nghiệp phải trung thực với các giá trị của họ để thu hút và giữ chân các nhân tài.

REI đã có gía trị và sứ mệnh trong nhiều năm. Trong sáng kiến #OptOutside, REI trả tiền cho tất cả nhân viên của mình để tạo ra Black Friday và dành thời gian ngoài trời với bạn bè và gia đình. Nhân viên tại REI thích rằng các nhà lãnh đạo ủng hộ các cuộc nói chuyện của họ về cân bằng cuộc sống và công việc bằng hành động.

3. Chính sách nghỉ phép

Chính sách nghỉ phép hào phóng nghe có vẻ tuyệt vời trên giấy tờ, nhưng khi ông chủ không bao giờ nghỉ một ngày, nhân viên cũng không thể làm gì. Kickstarter từ bỏ chính sách nghỉ phép không giới hạn của mình sau khi phát hiện ra rằng nhân viên đã nghỉ ít thời gian hơn trước khi chuyển đổi.

Nhân viên cần thấy rằng họ có thể sử dụng lợi ích của họ trong thực tế, không chỉ trên giấy tờ. Ngay cả khi đau đớn rời khỏi văn phòng, hãy nghỉ nhiều hơn và cởi mở về việc sử dụng PTO (chính sách nghỉ phép có lương) để khuyến khích nhân viên làm điều tương tự. Các kỳ nghỉ cung cấp nhiều lợi ích khác nhau, vì vậy các nhà lãnh đạo nên tận dụng chúng nhiều hơn.

4. Phân biệt đối xử và quấy rối

Thất bại nổi tiếng của lãnh đạo trong Uber và các công ty khác ở Thung lũng Silicon đã đẩy vấn đề quấy rối vào ánh đèn sân khấu. Khi nhân viên thấy đồng nghiệp của họ thoát khỏi sự phân biệt đối xử, quấy rối tình dục và các hành vi phạm tội có thể chữa cháy khác, họ xem các nhà lãnh đạo của họ là một phần trách nhiệm. Những nhân viên quấy rối người khác sẽ không hành động như một sự chấp thuận, trong khi những người bị quấy rối coi hành động đó là sự thất bại trong lãnh đạo. Tham dự các buổi đào tạo quấy rối và phân biệt đối xử cùng với nhân viên và nghiêm túc tham gia các lớp học.

5. Quản lý vi mô

Các nhà quản lý tìm đến các ông chủ của họ để mô hình hóa phong cách quản lý mình. Nếu ông chủ của họ liên tục quản lý công việc của họ, các nhà quản lý cũng làm như vậy với nhân viên của họ. Tuy nhiên, nếu ông chủ của các nhà quản lý cho họ thấy sự tin tưởng, họ cũng làm như vậy đối với các nhân viên báo cáo trực tiếp của họ.

Trao cho các bộ phận càng nhiều quyền tự chủ càng tốt để tạo ra một bầu không khí tin cậy trong công ty. Có hoạt động kinh doanh hiệu quả là cho phép mọi người phát triển. Quản lý vi mô sẽ dẫn đến doanh thu và sự bế tắc cao hơn, theo Bamboo HR, nó buộc các nhà lãnh đạo phải tốn nhiều thời gian vào các nhiệm vụ hành chính nên thuộc về người khác.

6. Cuộc sống làm việc hàng ngày

Như nghiên cứu được công bố trên Harvard Business Review xác nhận, nhân viên luôn theo dõi. Không thành vấn đề nếu công ty hoạt động tốt hay kém - khi các nhà lãnh đạo có mặt, nhân viên quan sát hành vi của lãnh đạo dựa trên những gì họ nhìn thấy.

Đừng chỉ là người sáng lập và ông chủ của công ty: hãy là nhân viên tốt nhất. Đến sớm một chút và ở lại muộn một chút nhưng đừng hy sinh sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Gửi email trong giờ làm việc, không phải lúc ba giờ sáng, hoặc nhân viên sẽ cảm thấy áp lực khi phải thức khuya 24/7. Đối xử với tất cả mọi người với sự tôn trọng, từ chủ tịch hội đồng quản trị đến nhân viên bảo trì bán thời gian.

Hành động như kiểu người xứng đáng trở thành người lãnh đạo, và nhân viên sẽ thưởng cho sự tôn trọng đó.

(Lttsuong tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 cách đơn giản Người sáng lập có thể truyền cảm hứng cho nhân viên tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:33
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 14:50
Bài học khởi nghiệp
Thứ hai , 01/04/2019, 16:12
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:00
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:03
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 10:46
Bài học khởi nghiệp
Thứ ba , 02/04/2019, 03:36
Lên đầu trang