Email đầu tiên được gửi vào năm 1971; nó đã thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta giao tiếp với nhau. Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng email để kết nối với khán giả, xây dựng uy tín trong ngành và tăng doanh số bán hàng.
Nếu bạn là người mới tiếp thị qua email, thật dễ dàng để bắt đầu và bắt đầu thấy kết quả ngay lập tức.
Tiếp thị qua email là gì?
Tiếp thị qua email là một chiến lược tiếp thị liên quan đến việc gửi email đến đối tượng mục tiêu của bạn. Đó là một trong những cách tốt nhất để biến khách hàng tiềm năng thành người mua và khách hàng một lần thành những người ủng hộ thương hiệu gắn bó và trung thành.
Chiến lược tiếp thị qua email của bạn có thể bao gồm gửi bản tin hàng tuần, email quảng cáo và các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Nó cho phép bạn tạo mối quan hệ với khán giả và dần dần xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Lợi ích kinh doanh của tiếp thị qua email là gì?
Đối với các doanh nghiệp nhỏ không có ngân sách tiếp thị lớn, tiếp thị qua email có thể mang lại kết quả ấn tượng. Dưới đây là sáu lợi ích quan trọng nhất mà các doanh nghiệp nhỏ có thể đạt được thông qua tiếp thị qua email:
1. Tiếp thị qua email có thể mang lại ROI cao
Theo dữ liệu năm 2020, tiếp thị qua email có thể mang lại ROI lên tới 45 USD cho mỗi đô la chi tiêu, với mức trung bình là 36 USD cho mỗi đô la chi tiêu. Và nếu bạn triển khai các kỹ thuật như thử nghiệm A/B, sử dụng tính năng chọn tham gia kép và tuân thủ lịch trình thường xuyên, bạn có thể tăng con số này.
Để theo dõi ROI của các chiến dịch email của bạn, hãy sử dụng công thức sau:
Lợi nhuận ròng = Lợi nhuận gộp từ tiếp thị qua email – Chi phí tiếp thị qua email
Lợi nhuận ròng / Chi phí tiếp thị qua email = ROI
Ví dụ: nếu bạn kiếm được doanh thu 2.000 USD từ một chiến dịch tiếp thị qua email sau khi chi tiêu 150 USD:
($2.000 – $150,00) / $150 = 12,33
Bạn có ROI là 12,33. Điều đó có nghĩa là với mỗi đô la bạn chi cho chiến dịch, bạn kiếm lại được 12,33 đô la.
2. Tiếp thị qua email có thể thu hút các phân khúc đối tượng khác nhau
Tiếp thị qua email cho phép bạn tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu bằng cách tận dụng dữ liệu về người đăng ký email để tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn.
Nếu bạn là người mới làm quen với tiếp thị qua email, việc tạo nội dung được cá nhân hóa có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn và choáng ngợp. Tuy nhiên, việc cá nhân hóa nội dung của bạn có thể đơn giản như sử dụng tên của người đăng ký trong email của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng việc thêm tên của người đăng ký vào dòng chủ đề có thể cải thiện tỷ lệ mở email lên tới 23%.
Khi danh sách email của bạn tăng lên và bạn cảm thấy thoải mái hơn với việc tiếp thị qua email, bạn có thể sử dụng phân khúc khách hàng để nhóm các thành viên đối tượng của mình dựa trên độ tuổi, mức thu nhập, giới tính hoặc thời gian họ là khách hàng.
3. Tiếp thị qua email có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều thiếu thời gian và tiền bạc. May mắn thay, tự động hóa tiếp thị qua email giúp việc tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí.
Sau khi xây dựng danh sách liên hệ qua email, hãy tạo một chiến dịch email mới với ưu đãi và thiết kế email được soạn thảo cẩn thận. Sau đó, phần mềm tiếp thị qua email của bạn có thể tự động gửi tin nhắn của bạn đến danh sách mục tiêu. Bạn có thể tương tác với khán giả của mình và tạo khách hàng mới trong khi thực hiện các khía cạnh khác trong việc điều hành doanh nghiệp của mình.
Tất nhiên, đôi khi bạn phải theo dõi các chiến dịch email của mình và điều chỉnh mọi thứ. Tuy nhiên, tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tiếp thị dễ thực hiện nhất.
Nó cũng tương đối rẻ, đặc biệt là so với các phương pháp khác, như quảng cáo trả phí. Bạn có thể phát triển một chiến dịch email chuyên nghiệp tiếp cận hàng nghìn người đăng ký với số tiền rất ít.
Nguồn: Businessnewsdaily