Email đầu tiên được gửi vào năm 1971; nó đã thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta giao tiếp với nhau. Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng email để kết nối với khán giả, xây dựng uy tín trong ngành và tăng doanh số bán hàng.
Nếu bạn là người mới tiếp thị qua email, thật dễ dàng để bắt đầu và bắt đầu thấy kết quả ngay lập tức.
4. Tiếp thị qua email có thể tạo mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn
Tiếp thị liên quan đến việc chứng minh giá trị cho người tiêu dùng và cho khán giả thấy cách họ có thể thực hiện bước tiếp theo với doanh nghiệp của bạn. Khi ai đó tham gia danh sách email của bạn, bạn có cơ hội gửi cho họ nội dung hữu ích, phù hợp.
Không phải mọi email bạn gửi cho khách hàng đều liên quan đến việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho họ. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc cung cấp giá trị. Khi bạn có thể chứng minh giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng, họ sẽ mong nhận được phản hồi từ bạn hàng tuần.
Liệt kê các tài khoản truyền thông xã hội của bạn trong email và khuyến khích người đăng ký kết nối với bạn trên các kênh đó. Tương tác trên mạng xã hội giúp xây dựng uy tín với khán giả của bạn; nếu họ bị hấp dẫn bởi một email cụ thể mà bạn đã gửi, họ có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách nhấp vào liên kết mạng xã hội của bạn.
5. Tiếp thị qua email có thể tăng doanh số bán hàng
Tiếp thị qua email là một trong những cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng , đặc biệt khi lượng truy cập vào cửa hàng truyền thống của bạn giảm đáng kể.
Một số khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng nếu họ nhận được lời đề nghị đúng thời điểm. Thêm tính khẩn cấp vào các ưu đãi của bạn và cung cấp các ưu đãi hấp dẫn hoặc giao hàng miễn phí là những cách tuyệt vời để chuyển đổi người đăng ký thành khách hàng.
Tiếp thị qua email cũng là một cách tuyệt vời để bán thêm cho khách hàng hiện tại và thu hút lại những khách hàng đã lâu không mua.
Bằng cách tạo các ưu đãi được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu cho người tiêu dùng trong danh sách của bạn, bạn có thể thúc đẩy khán giả mua hàng từ doanh nghiệp của mình.
6. Tiếp thị qua email có thể xây dựng cơ sở người đăng ký có giá trị
Một trong những nhược điểm của tiếp thị trên mạng xã hội là bạn không sở hữu những người theo dõi mình. Nếu trang Facebook Business của bạn bị đóng đột ngột (điều này không phổ biến), bạn sẽ mất quyền truy cập vào những nội dung sau mà bạn đã dành nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm để xây dựng.
Đó là lý do tại sao việc xây dựng và quản lý danh sách email để quản lý cơ sở người đăng ký của bạn là điều cần thiết. Bạn có một danh sách khách hàng có giá trị và cách để liên hệ với họ. Ngay cả khi bạn chuyển đổi nhà cung cấp email, bạn vẫn sở hữu danh sách liên hệ của mình.
Nguồn: Businessnewsdaily